bgware

Quảng cáo du lịch trực tuyến – “đất vàng” còn bỏ ngỏ

Bằng cách khai thác triệt để sức mạnh của internet và các phương tiện truyền thông, ý tưởng quảng bá du lịch bằng cách tìm ứng viên vào vị trí “Công việc tốt nhất thế giới” đã thu về 150 triệu USD với chi phí chỉ 1 triệu USD.

Bằng cách khai thác triệt để sức mạnh của internet và các phương tiện truyền thông, ý tưởng quảng bá du lịch bằng cách tìm ứng viên vào vị trí “Công việc tốt nhất thế giới” đã thu về 150 triệu USD với chi phí chỉ 1 triệu USD.

Tính lan tỏa cao

Ý tưởng quảng bá du lịch bằng cách tìm ứng viên vào vị trí “Công việc tốt nhất thế giới” đầy sáng tạo ở Queensland, Australia là chiến dịch thuộc ngành du lịch Queensland, Australia được thực hiện bởi CumminsNitro- một công ty quảng cáo ở Melbourne, Australia.

Bằng cách khai thác triệt để sức mạnh của internet và các phương tiện truyền thông, chiến dịch đã thu về tổng cộng 7 triệu lượt người quan tâm, 34.000 video dài 1 phút từ 200 quốc gia, 200.000 blog và khoảng 43.000 bài viết – một tỉ suất lợi nhuận rất cao trong ngành quảng cáo.

Chiến lược quảng cáo thông minh bằng phương thức trực tuyến này đã được tôn vinh bởi một trong những giải thưởng danh giá nhất của ngành công nghiệp quảng cáo toàn cầu – giải One Show lần thứ 34 ở New York.

Thành công vang dội của chương trình quảng bá trực tuyến này đã trở thành bài học đáng giá cho nhiều quốc gia có cả Việt Nam trong việc thay đổi tư duy sáng tạo trong ngành du lịch bằng online marketing.


 

Theo số liệu từ Tổng cục du lịch Việt Nam, lượng khách quốc tế từ Úc đến Việt Nam tăng 128% cho năm 2010. Một khảo sát khác của Visa và tổ chức du lịch Châu Á Thái Bình Dương cũng cho thấy 16% người Úc dự định sẽ du lịch đến Việt Nam trong 2 năm tới. Điểm đặc biệt là mỗi năm có 36% số lượng người dùng internet ở Úc mua các sản phẩm/dịch vụ du lịch qua mạng.

Theo số liệu thống kê khác từ tổ chức Web In Travel (WIT) đến năm 2013 tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, doanh thu từ đặt phòng khách sạn, mua tour du lịch, vé máy bay trực tuyến sẽ chiếm khoảng 50% trên tổng doanh thu. Vì thế kênh trực tuyến sẽ là một kênh mà du lịch Việt Nam không thể bỏ qua ở cả sân chơi nội địa và quốc tế.

Tiềm năng cần đánh thức 

Trong 5 năm trở lại đây, nhu cầu tìm kiếm các thông tin về du lịch trên internet tại Việt Nam tăng đến hơn 32 lần. Mỗi tháng có hơn 5 triệu lượt tìm kiếm bằng tiếng Việt về các sản phẩm du lịch như: du lịch trong nước, tour nước ngoài, đặt phòng khách sạn, các loại hình du lịch… Những tháng cao điểm, con số có thể lên đến 8 triệu lượt.

Những con số này cho thấy thị trường và nhu cầu tìm hiểu thông tin về ngành du lịch qua internet tại Việt Nam cũng không hề nhỏ.

Ngành du lịch Việt Nam cũng đã có các chương trình giới thiệu trong và ngoài nước trên nhiều phương tiện truyền thống. Tuy nhiên, việc tiếp thị du lịch Việt Nam trên internet hiện nay còn bị bỏ ngỏ, chưa phát huy được tiềm năng của loại hình quảng cáo hết sức hiệu quả này.

Rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức ở những quốc gia khác trong khu vực như Singapore, Malaysia, Indonesia hay Đài Loan đang dùng các kênh quảng cáo trực tuyến tại thị trường Việt Nam để tiếp cận đếnkhách hàng Việt Nam.

Đã đến lúc cần các doanh nghiệp du lịch cần thay đổi tư duy và “chi mạnh tay” cho những hình thức quảng cáo trực tuyến như Quảng cáo pay per click trên Google, tối ưu hóa website (SEO), mạng xã hội, online banner .. để tận dụng những ưu thế của online marketing, tìm hướng đi mới cho ngành du lịch trực tuyến tại Việt Nam.

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây