bgware

Nhượng quyền thương hiệu là gì?

Nhượng quyền thương hiệu khá phức tạp nhưng mang lại rất nhiều cơ hội và lợi ích cho doanh nghiệp. Để có thể kinh doanh thành công với phương pháp nhượng quyền thương hiệu, trước tiên, chúng ta cần phải hiểu chính xác thuật ngữ "nhượng quyền thương hiệu."

1. Nhượng quyền thương hiệu là gì?

Nhượng quyền thương hiệu là sự thỏa thuận giữa hai bên, cho phép một bên gọi là bên được nhượng quyền có thể kinh doanh hàng hóa hoặc dịch vụ sử dụng thương hiệu, công nghệ và cách thức hoạt động của bên còn lại là bên nhượng quyền

2. Ví dụ về các cách thức để nhượng quyền thương hiệu

Kiến thức thương hiệu sẽ giới thiệu các bạn 2 loại phương pháp nhượng quyền thương hiệu chính: ‘Nhượng quyền sử dụng công thức kinh doanh’ (Business Format Franchising) và ‘Nhượng quyền sản phẩm và thương hiệu’ (Product and Trade Name Franchising)

a. Nhượng quyền sử dụng công thức kinh doanh (Business Format Franchising)

Có những phương pháp nhượng quyền thương hiệu nào
 
Nhượng quyền sử dụng công thức kinh doanh là phương pháp nhượng quyền phổ biến nhất. Khi lựa chọn phương pháp này, bên nhượng quyền sẽ cấp cho bên nhận nhượng quyền các quyền sử dụng logo và thương hiệu của mình cũng như một hệ thống các kỹ thuật kinh doanh, cách điều hành, quản lý nhân sự đối với hoạt động kinh doanh.

Bên nhận nhượng quyền sẽ thường xuyên nhận được sự hỗ trợ từ bên nhượng quyền liên quan đến các quyết định lựa chọn địa điểm, cách bố trí và thiết kế, cách tuyển dụng và đào tạo nhân viên, phương pháp marketing, các địa chỉ cung cấp ưu tiên và nhiều sự hỗ trợ khác nữa.

Tuy nhiên, bên nhận nhường quyền sẽ phải trả trước một khoản phí nhượng quyền cũng như tiền bản quyền liên tục cho bên nhượng quyền. Bên nhượng quyền sẽ sử dụng số tiền này để hỗ trợ sự phát triển của hệ thống thông qua hoạt động marketing, nghiên cứu sản phẩm và thị trường...

Trên thực tế, có rất nhiều ví dụ minh họa các cơ hội nhượng quyền sử dụng công thức kinh doanh như: nhượng quyền kinh doanh thực phẩm, nhượng quyền kinh doanh ô-tô, nhượng quyền kinh doanh bất động sản, nhượng quyền bán lẻ, nhượng quyền tuyển dụng, nhượng quyền kinh doanh cà phê, nhượng quyền fitness.

Có nhiều ý tưởng nhượng quyền thương hiệu dành cho nữ giới, nhượng quyền thương mại tại nhà, nhượng quyền thương mại bán thời gian và nhượng quyền thương mại điện thoại mà không đòi hỏi mức độ đầu tư cao, một số nhượng quyền còn được xác nhận rằng có phí phí đầu tư thấp.

Nhượng quyền sử dụng công thức kinh doanh

b. Nhượng quyền sản phẩm và thương hiệu (Product and Trade Name Franchising)

Nhượng quyền sản phẩm và thương hiệu

Nhượng quyền sản phẩm và thương hiệu là một phương pháp nhượng quyền thương hiệu khác. Loại nhượng quyền này không liên quan đến phí bản quyền. Điều quan trọng nhất là bên nhượng quyền cung cấp sản phẩm, bên nhận nhượng quyền được yêu cầu mua sản phẩm hoặc một loạt các sản phẩm độc quyền từ bên nhượng quyền. Bên nhượng quyền cũng cung cấp các chiến dịch marketing và quảng cáo quốc gia, logo và nhãn hiệu hàng hóa.

Loại nhượng quyền thương mại này chủ yếu liên quan đến các ngành công nghiệp như dầu khí, phân phối nước giải khát và oto.

Nhượng quyền sản phẩm có 3 kiến thức thương hiệu đặc trưng cơ bản:
  • Bên nhận nhượng quyền bán hàng hóa được cung cấp bởi bên nhượng quyền hoặc một cá nhân có liên quan đến bên nhượng quyền.
  • Bên nhượng quyền hỗ trợ bên nhận nhượng quyền đảm bảo tài khoản hoặc tùy thuộc vào loại hình kinh doanh, địa điểm cũng như website để lắp đặt giá bán hàng hoặc máy bán hàng tự động.
  • Trong vòng 6 tháng bắt đầu kinh doanh, bên nhận nhượng quyền phải chi trả cho bên nhượng quyền hoặc cá nhân có liên quan đến bên nhượng quyền.
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây