bgware

Những yếu tố quan trọng khi in một sản phẩm thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa hay thiết kế phương tiện truyền thông là một công việc nhưng nếu sản phẩm của thiết kế đồ được in thực sự thì đó lại là chuyện khác. Bạn cần xem xét một số yếu tố cũng như lên kế hoạch trước khi in.

Nơi sản phẩm được in?

Điều đầu tiên bạn cần nghiên cứu là nơi in thiết kế trong dự định. Nó là một quảng cáo, một màn hình catalog, một layout dành cho tạp chí, một bản in dệt, poster...? Tất cả những định dạng khác nhau sẽ ảnh hưởng đến cách tiếp cận thiết kế của bạn. Đặc biệt khi in các ấn phẩm trong thiết kế nhận diện thương hiệu bạn cần phải kiểm tra thật kỹ về định dạng và kích thước trước khi in ấn.
Nơi sản phẩm được in

Chương trình sử dụng

Các công cụ thiết kế đồ họa tự do có thể giúp bạn rất nhiều và chúng phụ thuộc vào loại sản phẩm in bạn muốn thiết kế. Có 2 công cụ phổ biến nhất, đều là sản phẩm của Adobe: Photoshop, Illustrator, và InDesign. Photoshop là công cụ để chỉnh ảnh tốt nhất; Illustrator được khuyến khích cho các bản in quy mô nhỏ và thiết kế tác phẩm nghệ thuật vector; còn InDesign chuyên về thiết kế đa trang dành cho sách, brochure và những sản phẩm tương tự.

Kích cỡ

Kích thước của sản phẩm in là yếu tố quan trọng trước khi bắt đầu quy trình thiết kế. Một số mẫu in có tiêu chuẩn và các kích thước tài liệu bạn đã lên kế hoạch in.

Kích cỡ in tùy chỉnh rất hữu ích cho các dự án thiết kế của bạn và quy trình sẽ mượt mà hơn nếu bạn đã xác định được rõ ràng kích thước bạn cần. Hình ảnh hoặc một yếu tố thiết kế lãng phí có thể là một sai lần tốn kém.
Kích cỡ

Định dạng màu sắc

Bảng màu bạn lựa chọn có tác động rất lớn đến sản phẩm thiết kế cuối cùng vì nhiều máy in thường có quang phổ màu sắc nhỏ hơn so với màu sắc hiển thị trên màn hình máy tính.

Nếu bạn chọn RGB, bạn có thể ngạc nhiên khi sản phẩm in ra có màu sắc khác so với dự định. Do đó, khi thực hiện thiết kế, bạn cần lựa chọn CMYK, chứ không phải RGB.
Định dạng màu sắc

Kiểu xếp chữ

Nếu thiết kế có văn bản, thì kiểu xếp chữ rất quan trọng. Font chữ phù hợp giúp thông điệp của bạn trở nên nổi bật.
Bên cạnh đó, bạn muốn xem xét yếu tố kích thước và màu sắc của văn bản tương phản so với các yếu tố khác của thiết kế. Đối với một số thiết kế, bạn có thể lựa chọn sử dụng kiểu xếp chữ đa dạng dành cho các phần khác nhau của văn bản.
Kiểu xếp chữ

Hình ảnh

Chất lượng hình ảnh trong thiết kế chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt. Hình ảnh có độ phân giải thấp có thể làm thiết kế bị vỡ ảnh, giảm hiệu quả của thiết kế.

Bạn cần xem xét các chấm trên mỗi inch của bản in thiết kế. Trong khi đồ họa web chỉ yêu cầu 72 chấm/inch thì bản in cần 300chấm/inch. Nó yêu cầu sử dụng hình ảnh/đồ họa có độ phân giải cao.
Hình ảnh

Khu vực lề

Khi thiết kế, bạn phải tính toán khu vực lề một cách cẩn thận. Đây là khu vực xung quanh của một tài liệu khi thiết kế mở rộng. Nó yêu cần để lại khoảng 0.25 inch (5mm) lề.

Lề giúp sản phẩm thiết kế của bạn có tổng quan sắp xếp đẹp mắt hơn khi in ấn cũng như tạo sự chính xác khi cắt các bản in. Hãy đo lường chính xác nếu sản phẩm có khu vực lề, thiết kế cần in trên giấy có kích thước lớn hơn để không bị cắt. Việc cắt xuống kích thước yêu cần sẽ làm tốn chi phí và thời gian của bạn.
Khu vực lề

Thời gian

Nhiều sản phẩm thiết kế có những yêu cầu thời gian chặt chẽ. Do đó, bạn cần nói chuyện với nhà in về thời gian quay vòng kể từ khi bắt đầu quy trình thiết kế. Khi bạn biết thời gian yêu cầu từ khâu sản xuất đến khâu hoàn thành sản phẩm, bạn sẽ biết khi nào bạn cần đưa thiết kế cho họ.
Thời gian

In một bằng chứng

Hãy tự in một bản thiết kế làm bằng chứng để so sáng với bản in hoàn thành. Điều này cho phép bạn và nhà in có thể thỏa thuận về việc in ấn, tránh các lỗi in ấn khiến bạn không hài lòng.
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây