bgware

Những yêu cầu thiết kế logo bạn cần đáp ứng

Trong mọi lĩnh vực thiết kế đều tồn tại những quy tắc nhất định, không ngoại trừ thiết kế logo. Dưới đây là một danh sách những nguyên tắc chung khi thiết kế logo để bạn tham khảo.

1. Logo phải đảm bảo khả năng sử dụng trên các phương tiện thông tin khác nhau

Sự phát triển của phương tiện truyền thông xã hội trong thời đại hiện nay là một tác động quan trọng đối với thiết kế logo. Trong quá khứ, mọi nhãn hiệu và logo đều chỉ được sử dụng trên các tài liệu in ấn, màu sắc cũng như phong cách cũng không được coi trọng như hiện nay.

Một logo hiện đại có thể được sử dụng trong in ấn, có độ phân giải cao, trên website, banner, trên danh thiếp hay thậm chí là một chiếc áo phông. Một giải pháp cho vấn đề này là hướng đến thiết kế logo đơn giản và linh hoạt.

Logo phải đảm bào sử dụng trên đa phương tiện

2. Logo phải dễ nhớ

Một lần nữa, đơn giản hóa chính là chìa khóa thành công của thiết kế logo. Các bạn hảy để ý những yếu tố sau đây nha.

Màu xanh làm khiến bạn liên tưởng đến biển cả, màu đỏ tạo sự nguy hiểm và ngăn cấm trong khi đó màu xanh lá lại làm bạn cảm thấy dịu nhẹ, liên tưởng đến nhiên thiên yên bình. Sử dụng màu sắc trong bối cảnh phù hợp là một cách hiệu quả. Việc kết hợp màu sắc lại là một bước tiến mới.

Hình dạng logo là một phần quan trọng, một hình dạng phức tạp sẽ khiến người xem bị rối, không truyền tải được thông điệp cũng như khó nhớ.

Logo phải dễ nhớ

3. Logo có thể trả lời cho 3 câu hỏi: Tại sao? Ai? Và Cái gì?

Logo không cần thiết phải giải thích lĩnh vực hoạt động của công ty nhưng logo phải truyền cảm hứng cho người xem về sản phẩm/dịch vụ mà công ty sản xuất. Nếu bạn muốn tạo một logo tốt, bạn cần trả lời những câu hỏi sau:

  • Tại sao bạn cần logo này?
  • Ai là mục tiêu hướng đến của logo?
  • Mục đích của logo là gì?

Bỏ qua bất kỳ câu hỏi nào ở bên trên có thể tạo nên một tình huống lúng túng cho cả khách hàng và công ty, tạo ra sự bất đồng giữa logo và bản chất của công ty.

Trả lời 3 câu hỏi đế có một logo hoàn hảo

4. Thiết kế logo phải có giá trị vượt thời gian

Khi nói về nguyên tắc này, Coca-Cola là ví dụ minh họa hoàn hảo nhất. Vượt thời gian có nghĩa là thời gian không làm thay đổi chất lượng của logo. Một công ty muốn hợp xu hướng thiết kế mới nhất nên họ thay đổi logo hàng năm và điều này là một sai lầm nghiêm trọng vì khách hàng hầu như không thể kịp thích ứng với những thay đổi logo đó.

Thiết kế logo phải có giá trị vượt thời gian

5. Logo phải hiện thị tốt trong màu trắng – đen

Đây là quy tắc đáp ứng sự đơn giản của logo. Logo của Nike, LG, Coca-Cola có thể dễ dàng vẽ bằng bút, chúng không cần độ phân giải cao, hiệu ứng quá đặc biệt hoặc tạo bóng trong Photoshop, Illustrator, Gimp.

Logo phải hiện thị tốt trong màu trắng đen

6. Logo phải ấn tượng và thu hút

Logo chính là câu trả lời đầu tiên cho thắc mắc: “vì sao doanh nghiệp của bạn lại khác biệt so với những doanh nghiệp khác?”. Logo ấn tượng và thu hút sẽ mang doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng tiềm năng, khiến họ tin tưởng hơn vào sức mạnh của doanh nghiệp.

Tính độc đáo của một tổ chức bắt đầu từ thiết kế logo, chúng là một yếu tố thúc đẩy tính cạnh tranh của doanh nghiệp.

Logo phải ấn tượng và thu hút

7. Logo phải đơn giản

Yêu cầu cuối cùng đối với thiết kế logo chính là ‘sự đơn giản’. Đây cũng là nguyên tắc quan trọng nhất trong mọi thiết kế: trong nhiều trường hợp, đơn giản dễ giải thích và ẩn chứa những thông điệp rõ ràng hơn là sự phức tạp.

Logo phải đơn giản

Xem thêm: thiết kế nhận diện thương hiệu
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây