bgware

Những ví dụ đẹp mắt về phong cách Grunge trong thiết kế web

Grunge đã trở thành phong cách thiết kế web được yêu thích của rất nhiều chuyên gia thiết kế nhiều năm trở lại đây. Rất nhiều người cho rằng phong cách này rất lôi thôi và không hấp dẫn, nhưng sự thực không phải vậy.

Chính vì lẽ đó, ngày hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn những mẫu website sử dụng phong cách Grunge để bạn cảm nhận về độ độc đáo của những thiết kế này.

Grunge và Lưới (Grid)

Với những ví dụ mà bạn đang thấy sẽ đủ để xóa bỏ ý kiến của mọi người cho rằng Grunge là kiểu thiết kế lôi thôi và kém hấp dẫn. Thành phần grunge và bố cục lưới grid kết hợp với nhau để tạo ra những thiết kế website chuyên nghiệp vừa đẹp mắt vừa gọn gàng này.  

Xây dựng lưới grid cho phép các nội dung của bạn được sắp xếp hợp lý. Sau khi có được lưới grid và wireframe (nếu cần) thì bạn có thể cho thêm các thành phần grunge vào để tạo sự độc đáo cho website.  

Ryan Dean-Corke 

Ryan Dean-Corke

Mindutopia 

Mindutopia

Corking Design 

Corking Design

Artexpo New York 

Artexpo New York

Form + Function 

Form + Function

Texture background tinh tế

Sự tinh tế và khéo léo thể hiện ở chỗ sử dụng một hàm lượng chính xác texture và cá tính trong khi vẫn giữ được sự gọn gàng và dễ đọc cho trang web.

Nếu bạn nhìn vào những vị dụ dưới đây, bạn sẽ thấy những website này sử dụng texture nhẹ ở phần nền và khoảng 1-2 yếu tố có phong cách grunge. Với website Snook vừa sử dụng nền texture và hình vẽ bằng tay trên sidebar, trong khi vẫn khiến thiết kế  của nó đơn giản và gọn gàng. 

31Three 

31three

Snook 

Snook

Arbent 

Arbent

Kean Richmond 

Kean Richmond

Adii 

Adii

Room Five 

Room Five

Matt Hamm 

Matt Hamm

Các chi tiết vẽ tay

Đây là một kiểu trong  thiết kế phong cách grunge. Với kiểu vẽ tay này, sẽ chẳng có website nào giống website nào bởi mỗi sản phẩm được vẽ ra là độc nhất.
Như bạn có thể thấy trong các ví dụ, những chi tiết vẽ tay tinh tế xuất hiện trong thiết kế của Not Your Average Joe, hoặc sáng tạo hơn nữa với website Elan Snowboards.

LePush Mail 

LePush Mail

Not Your Average Joe 

Not Your Average Joe

Casio Exilim Lab 

Casio Exilim Lab

Biola Undergrad 

Biola Undergrad

 

Elan Snowboards 

Elan Snowboards

Website đậm nét Grunge

Những thiết kế này thực sự rất ấn tượng và chúng sẽ cho bạn thấy chính xác hiệu quả tuyệt vời mà các chi tiết grunge có thể làm cho website của bạn.

Có một điều thực sự thú vị ở những website này, bất kể chúng sử dụng nhiều yếu tố grunge hay ít, đó là chúng không phá vỡ ý đồ và phong cách ban đầu của cả website, đó là điều mà các chuyên gia thiết kế website dưới đây rất đáng tự hào.

Revolution Church 

Revolution Church

Cogitatur 

Cogitatur

The Farmer & The Chef 

The Farmer And The Chef

{ths} 

{ths}

Gary Nock 

Gary Nock

Kết hợp nhiều chi tiết grunge khác nhau

Nếu bạn đang thiết kế website và muốn cho thêm vào đó một chút phong cách grunge thì bạn có thể dùng background grunge giống như website Jason Julien, hoặc sử dụng chúng ở logo và tiêu đề slidebar giống cách làm của Web Gab.

Những ví dụ bên dưới cho bạn thấy không cần phải sử dụng quá nhiều yếu tố grunge để tạo ra sự sáng tạo cho website của bạn. Đôi khi một chút thôi là đủ phát huy tác dụng tuyệt vời. 

Jason Julien 

Jason Julien

Abbey Theatre 

Abby Theatre

Web Gab 

Web Gab

Nathalie Kosciusko-Morizet 

Nathalie Kosciusko-Morizet

JOBY 

JOBY

Dân thiết kế, nhất là thiết kế trang web và thiết kế nhận diện thương hiệu, họ dễ bị trùng lặp về ý tưởng thiết kế và dễ bị đi theo lối mòn, cá nhân tôi nghĩ rằng, học hỏi từ người khác là không xấu. Hãy học và vận dụng các mẫu của chúng tôi để đưa ra các ý tưởng cho riêng bạn, chúc bạn thành công.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây