Những thiết kế website quảng bá du lịch địa phương ấn tượng nhất: Visit Fraser Coast & Bundaberg North Burnett

Chủ nhật - 02/12/2018 21:15

Internet ngày càng phát triển, đồng nghĩa với yêu cầu về chất lượng website ngày càng được nâng cao. Thiết kế website du lịch cần truyền tải cảm hứng, chia sẻ kinh nghiệm và cung cấp các trải nghiệm tinh tế cho người dùng.

Những thiết kế website quảng bá du lịch địa phương ấn tượng nhất: Visit Fraser Coast

Visit Fraser Coast & Bundaberg North Burnett

Địa chỉ website: www.visitfrasercoast.com & www.bundabergregion.org
Hai thiết kế website du lịch Visit Fraser Coast và Bundaberg North Burnett có thể là kết quả của một sáng kiến quảng bá du lịch toàn bang của Tourism & Events Queensland – người đã sáng tạo nên một website hướng dẫn các loại duy trì được chức năng truyền tải thông điệp thương hiệu dành cho địa phương của mình. Và 2 website Visit Fraser Coast và Bundaberg North Burnett chính là những sản phẩm tuyệt vời đó.
Bundaberg North Burnett

Visit Fraser Coast và Bundaberg North Burnett có rất nhiều chức năng, các yếu tố thiết kế và tiện ích được sử dụng nhất quán trên cả hai nền tăng, các thông điệp truyền tải khác nhau nhưng được thể hiện rõ ràng, tất cả các mẫu trang đều có video và ảnh kích thước lớn, nặng cho phép thiết kế website du lịch thể hiện được cá tính riêng của mình và vẫn duy trì được thương hiệu tổng thể cho khu vực.
Visit Fraser Coast

Một số yếu tố thiết kế có hiệu quả nổi bật trên cả 2 website bao gồm:
  • Tiêu đề cố định và dính, cấu trúc dễ dàng điều hướng và tạo sự đơn giản
  • Sử dụng hình ảnh xuyên suốt các mẫu trang, điều hướng tiêu đề và cuộn dọc hấp dẫn
  • Các mẫu trang rộng toàn màn hình có tính năng hình ảnh tuyệt đẹp, cung cấp trải nghiệm thực tế tại địa điểm và tạo nguồn cảm hứng của người dùng.
  • Sử dụng nhất quán kiểu font chữ, kích thước chữ thương hiệu ‘Queensland’ duy nhất và tạo dấn ấn đồ họa.
  • Cách phối màu đơn giản, được thiết kế riêng cho mỗi điểm đến
  • Thiết kế phẳng (không bóng, không chuyển sắc và không góc xiên) được sử dụng trong suốt thiết kế website du lịch, đặc biệt đối với các hình thức chức năng và hình thức tìm kiếm.
Một số người cho rằng, nếu sử dụng các thiết kế website du lịch để tìm thông tin về lộ trình cũng như điểm đến Queensland nhưng chúng đều có cùng mẫu website thì sẽ không tạo nên sự khác biệt thương hiệu. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn như vậy. Việc sử dụng các thiết kế website tương tự nhau cho một điểm đến sẽ càng cùng cố và tăng cường sức mạnh thương hiệu của nơi đó, khuyến khích sự quen thuộc của các du khách tiềm năng và tạo sự tin tưởng thương hiệu, từ đó chuyển đổi họ từ khách truy cập thành những du khách thực sự.

Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn