bgware

Những lưu ý với thiết kế bao bì sản phẩm dành cho loại hình kinh doanh Food Truck

Food Truck hay còn gọi là xe bán hàng ăn lưu động là một hình thức bán hàng phổ biến tại Mỹ. Và nếu bạn có ý định mở loại hình kinh doanh này tại Việt Nam, hãy tham khảo một số lời khuyên đối với thiết kế bao bì sản phẩm dành cho loại hình kinh doanh này.

Những lưu ý với thiết kế bao bì sản phẩm dành cho loại hình kinh doanh Food Truck

Thiết kế bao bì sản phẩm dành cho Food Trục có thể gây ra nhiều vấn đề rắc rối và đây là một yếu tố rất dễ bị bỏ qua khi bạn muốn kinh doanh loại hình này. Hãy lên kế hoạch cụ thể cho ý tưởng tuyệt vời của bạn: bạn sẽ phục vụ sản phẩm nào? tên thương hiệu của bạn là gì? và lựa chọn thiết kế bao bì sản phẩm như thế nào để truyền tải được thương hiệu nhưng vẫn đem lại sự tiện lợi với khách hàng. Tránh một quan niệm sai lầm rằng: bạn đang kinh doanh Food Truck nên khách hàng sẽ không quan tâm đến bao bì.

Có thể nói, bao bì chính là bộ mặt của sản phẩm, và do đó, đối với loại hình Food Truck, bạn cần một số lưu ý sau:

Không sử dụng thiết kế bao bì tiêu chuẩn

Hãy cố gắng không sử dụng các thiết kế bao bì sản phẩm tiêu chuẩn, sự khác nhau phụ thuộc vào sản phẩm và khu vực bạn đang phục vụ. Hãy thử tưởng tượng rằng, nếu đối thủ cạnh tranh của bạn đang kinh doanh súp và bạn cũng lên kế hoạch khởi nghiệp với sản phẩm này. Khách hàng sẽ cảm nhận như thế nào nếu bao bì súp của bạn chẳng khác gì so với đối thủ cạnh tranh.

Không sử dụng thiết kế bao bì tiêu chuẩn

Trừ khi bạn có thể tạo nên sự thú vị với những thiết kế bao bì tiêu chuẩn đó

Bạn có thể sử dụng thiết kế bao bì sản phẩm tiêu chuẩn nhưng sau đó hãy thiết kế thêm những yếu tố thú vị lên bao bì đó. Hãy xây dựng thương hiệu trên bao bì, viết một thông điệp vui vẻ, vẽ hình mặt cười đơn giản, đóng tem hay đóng dấu tên Food Truck của bạn, bổ sung thêm các lưu ý ở một bên, vẽ hình trái tim lên bao bì và địa chỉ website....Có vô vàn cách giúp bạn khác biệt và gây ấn tượng với khách hàng.

thiết kế thêm những yếu tố thú vị lên bao bì

Hãy đảm bảo thương hiệu của bạn nổi bật trên thiết kế bao bì

Nếu bạn đã dành một ngân sách riêng để thiết kế bao bì, hãy thiết kế một cách thú vị. Thiết kế đơn giản nhưng phải có nhãn hiệu, logo, thông tin liên lạc, màu sắc tương đồng với xe bán hàng...

Hãy đảm bảo thương hiệu của bạn nổi bật trên thiết kế bao bì

Một điều quan trọng khác là bao bì phải phù hợp với thương hiệu và sản phẩm. Điều đó có nghĩa rằng nếu bạn đang phục vụ súp thì bao bì không thể là túi nhựa sơ sài hay gà rán cũng không thể đựng trong một bao bì túi nhựa màu vàng được.

Thiết kế bao bì sản phẩm phải bền vững và trọng lượng nhẹ

Thiết kế bao bì của bạn cần thân thiện với môi trường hay giảm thiểu các tác động đến môi trường nhiều nhất có thể. Đối với Food Truck, bạn có thể sử dụng nguyên liệu giấy tái chế. Trong một số trường hợp, bạn có thể sử dụng ít nguyên liệu, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí.

bao bì sản phẩm phải bền vững và trọng lượng nhẹ

Thiết kế bao bì phải đảm bảo các tính năng

Hãy đảm bảo rằng bao bì phải hoạt động hiệu quả có nghĩa rằng nó phải giữ được nhiệt độ của thức ăn trong thời gian cho phép. Bao bì không nên bị rò rỉ, bao bì phải dễ vận chuyển và bỏ vào thùng rác. Hãy thử nghiệm các thiết kế bao bì sản phẩm trước khi sử dụng trong thực tế.

Thiết kế bao bì phải đảm bảo các tính năng

Hy vọng những thông tin trong bài viết cung cấp các kiến thức thiết kế bao bì sản phẩm hữu ích cho bạn.

Tham khảo thêm


Chúc các bạn thành công.
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây