bgware

Những kiến thức bán hàng qua mạng cần có - Phần I

Trong những năm gần đây, bán hàng qua mạng đã trở nên một trào lưu thu hút hàng triệu người tham gia ở Việt Nam với nhân viên văn phòng bán hàng, cá nhân bán hàng ...

Thị trường bán hàng qua mạng tại Việt Nam

Tạo nên những sự thay đổi lớn so với phương thức bán hàng truyền thống và đẩy lùi chợ truyền thống vào "dĩ vãng" theo thời gian. Bán hàng qua mạng thật dễ dàng, không cần tốn kho bãi, mặt bằng … và cũng không cần nhiều chi phí để lấy hàng. Với việc bắt đầu chỉ cần lập trang web bán hàng online với đầy đủ thông tin và thu hút người mua. Chính vì vậy, rất nhiều người muốn tự thiết kế website bán hàng trực tuyến để thực hiện ước mơ của mình, để trải nghiệm một cơ hội mới.

thiet ke website ban hang

Đẹp Tự Nhiên một trang web bán hàng do NGÔI SAO SỐ thực hiện từ khâu thiết kế đến xây dựng nội dung trang web

Có quan niệm phổ biến là những mặt hàng kích thước lớn, nặng, với chi phí vận chuyển cao (như là thức ăn cho vật nuôi) sẽ không thuận lợi khi được bán trên mạng. Những mặt hàng bán chạy nhất trên mạng (như là sách và các sản phẩm âm nhạc) có thể được bán với số lượng lớn và giá cả thấp, và có thể dễ dàng mô tả với người tiêu dùng một cách rõ ràng, chính xác.
Song những đặc tính này của sản phẩm không thể hạn chế cách nhìn nhận của chúng ta về sản phẩm phù hợp và không phù hợp trên Internet .

Ngay cả những mặt hàng có lợi nhuận cao, như là áo choàng lông thú hay thảm phương Đông, đều có thể bán ở trên mạng nếu như một người bán lẻ điện tử có thể "bao gộp" một nhãn hiệu nổi tiếng hay bổ sung các dịch vụ xung quanh những sản phẩm đó.

"Ebay đã chứng mình rằng, không có gì là không thể bán được ở trên mạng", nhà phân tích Jonathon Gaw của IDC nói. "Bạn thực sự có thể bán bất cứ cái gì trên mạng - vấn đề là bạn có thể bổ sung cơ sở hạ tầng và cấu trúc tính giá để thu lợi nhuận từ đó hay không".

Tìm ra sự phù hợp thực sự

Chắc chắn, một số sản phẩm phù hợp với Internet hơn là những sản phẩm khác. Song với chiến lược và ngữ cảnh thích hợp, các nhà phân tích nói, có một thị trường bán hàng online đang chờ được khai thác ngay cả đối với những mặt hàng "trần tục" nhất.

thiet ke website ban hang 1

Trang web Đức Lan, chuyên kinh doanh thiết bị, linh kiện máy in, photocopy.

Có hai yếu tố chủ yếu hạn chế việc bán bất cứ sản phẩm nào trên mạng là việc vận chuyển có hiệu quả về kinh tế hay không và mức độ mà theo đó các thuộc tính của sản phẩm có thể được định lượng. Ví dụ, một người mua máy tính sành điệu, người hiểu về sản phẩm đến mức có thể phân tích nó thành những thuộc tính có thể định lượng được, như là RAM và megabytes của dung lượng đĩa cứng, có thể rất yên tâm khi mua một chiếc máy tính qua mạng.

Trái lại, người nào đó trước đây chưa bao giờ mua máy tính và không hiểu những loại thông tin như vậy có thể sẽ cần thăm quan một cửa hàng thực trước khi đi đến quyết định mua hàng.

Bạn cho rằng phạm vi khách hàng là yếu tố quyết định

Yếu tố cuối cùng quyết định là một sản phẩm có phù hợp với bán lẻ trên Internet hay không phụ thuộc vào giao dịch quen thuộc trong phạm vi đối tượng của nó. Gateway vận hành các cửa hàng ngoại tuyến để phục vụ thị trường người mua PC lần đầu tiên, nhưng ngược lại Dell có thể tiến xa với một chiến lược kênh "chỉ trực tuyến", bởi vì nó nhằm tới những người mua máy tính hiểu biết hơn, những người đã biết phải làm thế nào để tuỳ biến việc mua hàng.

"Phạm vi và cộng đồng là những yếu tố cực kỳ quan trọng", chuyên gia Geri Spieler của GartnerG2 cho biết. "Internet có thể dẫn các cộng đồng đến cùng nhau và giúp người ta tìm thấy những gì mà thông thường, nếu không có Internet họ sẽ không thể tìm thấy (ví dụ như những quyển sách hiếm). Bất cứ sản phẩm nào cũng có thể bán được nếu nó được đặt vào phạm vi thích hợp và làm cho nó có ý nghĩa".

Tham khảo bảng giá dịch vụ thiết kế website

Tác giả bài viết: Patrick Lê
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây