Những câu hỏi giúp bạn tự đánh giá năng lực trong nhượng quyền thương hiệu (Phần 4)

Thứ ba - 01/08/2017 20:53

Nhượng quyền thương hiệu là một khởi động kinh doanh hấp dẫn nhưng điều bạn cần làm trước khi tiến hành bất kỳ một hình thức kinh doanh nào là tự đánh giá năng lực của bản thân.

Những câu hỏi giúp bạn tự đánh giá năng lực trong nhượng quyền thương hiệu (Phần 4)

Câu hỏi: Trong công việc hiện tại của bạn, bạn có thường xuyên đưa ra các quyết định tài chính hay không?

Bên nhượng quyền sẽ có đôi chút lo lắng nếu bạn thiếu hoặc không có kinh nghiệm tài chỉnh. Vậy bạn có tin rằng bạn đã có những kỹ năng và kiến thức tài chính cần thiết chưa?

Câu hỏi: Bạn có nghĩ rằng bạn có đủ tài năng hoặc các kỹ năng được yêu cầu để marketing và bán sản phẩm hoặc dịch vụ?

Tương tự như vậy, bạn có khả năng bán  và marketing hoạt động kinh doanh của bạn hay không? Bạn có đủ sáng tạo? Một nhà nhượng quyền sẽ yên tâm hơn nếu bạn đã có kinh nghiệm trong hoạt động này.

Câu hỏi: Bạn nghĩ rằng bạn có khả năng khuyến khích, tạo động lực cho nhân viên?

Nếu bạn có một số vấn đề với nhân viên trong quá khứ và đổ lỗi cho họ; vậy bạn có chắc những vấn đề đó là của nhân viên chứ không phải do cách đối xử của bạn với họ? Một lần nữa, một số nhà nhượng quyền có thể lo lắng nếu bạn không có kinh nghiệm quản lý nhân viên.

Câu hỏi: Bạn có thường xuyên thay đổi nghề nghiệp?

Nếu câu trả lời là có thì bạn có chắc rằng nhượng quyền thương hiệu là một công việc bạn muốn cam kết bản thân và bạn sẽ không tìm kiếm thêm sự thay đổi nào khác? Mặc khác, nếu bạn chỉ thi thoảng thay đổi công việc trong sự nghiệp của mình, bạn có chắc rằng bạn phù hợp với một lối sống hoàn toàn khác này không?

Câu hỏi: Bạn có cảm nhận gì về an toàn nghề nghiệp? Một số người thích sự an toàn nghề nghiệp trong khi những người còn lại thì coi rằng nó không quan trọng.

Hãy suy nghĩ cẩn thận nếu bạn không thích sự bất ổn, bạn đã sẵn sàng từ bỏ cảm giác thoái mái khi nhận lương đều đặn hay chưa?
Vậy là chúng tôi đã kết thúc loạt bài về những câu hỏi đánh giá bản thân. Các bạn hãy nghiên cứu thật kỹ càng trước khi tiến hành bất kỳ một hoạt động kinh doanh mới nào.