bgware

Những ảnh hưởng về văn hóa và địa lý trong thiết kế Logo

Chúng ta đang chịu ảnh hưởng bởi các chuẩn mực văn hóa của xã hội mà chúng ta đang sống. Hầu hết các thiết kế logo phải phù hợp với các đặc điểm văn hoá đã được xã hội công nhận.

Để thiết kế một logo thành công bạn phải nghiên cứu kỹ lưỡng về khách hàng.  Nhận biết cách suy nghĩ, hành động, những gì truyền cảm hứng cho họ và những gì thúc đẩy họ phát triển. Chỉ khi đó, bạn mới có thể đưa ra một biểu tượng mà họ chấp nhận.

Chúng ta hãy xem xét một số ảnh hưởng văn hóa và địa lý ảnh hưởng trong việc thiết kế một logo.

1.  Màu sắc Phản ánh các nền văn hóa và sự kiện

Màu sắc có một ý nghĩa khác nhau trong mọi nền văn hóa. Trong khi màu trắng được coi là một biểu tượng của sự tinh khiết cho người Hồi giáo, đó là màu của cái chết trong văn hóa Trung Quốc. Màu vàng người Trung Quốc coi đây là một màu thiêng liêng, tượng trưng cho hình ảnh vua chúa, giàu sang nhưng màu vàng là biểu tượng của nỗi buồn ở Hy Lạp và gắn liền với sự ghen tị tở nước Pháp. Trong nền văn hóa Mỹ, màu đỏ gây ra một cảm giác tràn đầy  năng lượng và sự phấn khích và đen thể hiện sự mạnh mẽ, thanh lịch và tinh tế. Không lạ khi nhiều logo thương hiệu nổi tiếng lại chọn một trong hai màu đỏ hoặc đen.
 

Đại diện cho màu sắc sáng tạo: Logo Google

Logo của Google trông khá khiêm tốn với màu sắc trang nhã không có bất kỳ phông chữ hoặc biểu tượng hào nhoáng. Trong khi thiết kế logo Google, những người sáng tạo có ý định tìm một cách để thể hiện một cảm giác vui, thú vị mà không cần các hình ảnh lớn hoặc các biểu tượng trên logo. 
 
Google_Logo_3564x1189webuseTM
 

Đại diện cho màu sắc một sự kiện: KFC là một ví dụ

Đôi khi, màu sắc  là công cụ để kết nối một thương hiệu hiện tại với bất kỳ sự kiện lớn sắp tới. Ví dụ, gần đây KFC thay đổi nhãn hiệu logo màu đỏ và trắng

 
KFC Logo

 Điều này đã được thực hiện để hỗ trợ cho các đội Cricket Úc chống lại nước Anh trong Ashes Series. Là nhà tài trợ chính của sự kiện này, KFC sáng tạo sử dụng màu sắc tương ứng để thể hiện một cảm giác mới lạ cho logo của họ bằng cách thiết lập một kết nối cá nhân với khách hàng của họ.
 
KFC-Australia
 

2. Biểu tượng ẩn danh Tượng trưng cho tính năng địa lý

Mỗi khu vực địa lý có một cảm xúc cụ thể hoặc các đặc tính gắn liền với nó. Nhiều biểu tượng nổi tiếng đã kết hợp những yếu tố này để lại một dấu ấn  về ngành thiết kế. Hãy nhìn vào những ví dụ bên dưới:
 

Yoga Úc

yoga-australia

Không gian  giữa cánh tay và chân của người phụ nữ tạo ra một hình dạng tương tự như bản đồ của Australia. Đây quả là một sáng tạo trong thiết kế logo.
 

Toblerone

Toblerone

Logo của Toblerone hiển thị một con gấu ẩn bên trong đó là biểu tượng của Berne, Thụy Sĩ. Điều này làm cho biểu tượng trở nên thú vị. 
 

Bảo tàng London

museumlogo

Năm 2010, khi Bảo tàng London quyết định cải tổ hình dáng của nó, cho các mục đích thiết lập một triển vọng mới và thu hút một lượng khán giả trẻ. Người ta có thể học hỏi rất nhiều về lịch sử của London chỉ nhìn liếc qua thiết kế logo này. 

Các biểu tượng đại diện cho một số lớp màu, mỗi hiển thị một hình dạng địa lý khác nhau của London. Điều này phản ánh những thay đổi trong quá khứ và hiện tại .Do màu sắc rực rỡ của nó, logo ngay lập tức nắm lấy sự chú ý của tất cả mọi người.

3. Biểu tượng thành công

Sony Vaio-Logo-
 

Đối với một người bình thường Logo của Sony Vaio chỉ là cái tên của thương hiệu được ghi sáng tạo. Nhưng trong thực tế, hai ký tự đầu là một mô tả của một tín hiệu analog trong khi "I" và "O" đại diện cho 1 và 0 của các từ kỹ thuật số. Thiết kế logo trộn công nghệ và sáng tạo với nhau .

 
điện


Thậm chí nếu bạn đã không đọc những lời bên dưới hình ảnh, bạn vẫn biết rằng biểu tượng của logo trên nói các vấn đề về điện.

Khi thiết kế logo bạn nên kết hợp sức mạnh của những thông điệp cốt lõi trong logo. Những logo này phản ánh tiêu chuẩn văn hóa  xã hội và có một ảnh hưởng sâu sắc hơn  với người tiêu dùng.
 
Tác giả bài viết: Liên Nguyễn
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây