bgware

Nhìn lại 12 xu hướng thiết kế web năm 2013

Gần 1 năm nữa lại trôi qua, đã đến lúc chúng ta nên nhìn lại các xu hướng thiết kế web của năm 2013. Trong các xu hướng này, một số đã có từ năm 2012 những đến 2013 mới trở nên phổ biến, một số thì hoàn toàn mới và rất được ưa chuộng trong năm 2013. Dù bạn là nhà thiết kế web chuyên hay không chuyên thì việc bắt kịp các xu hướng này cũng sẽ giúp ích cho website khách hàng của các bạn.

Gần 1 năm nữa lại trôi qua, đã đến lúc chúng ta nên nhìn lại các xu hướng thiết kế web của năm 2013. Trong các xu hướng này, một số đã có từ năm 2012 những đến 2013 mới trở nên phổ biến, một số thì hoàn toàn mới và rất được ưa chuộng trong năm 2013. Dù bạn là nhà thiết kế web chuyên hay không chuyên thì việc bắt kịp các xu hướng này cũng sẽ giúp ích cho website khách hàng của các bạn.

Nội dung trước

Các nhà thiết kế web chú ý đến các thông tin mà khách truy cập quan tâm hơn và bắt đầu thiết kế xoay quanh nội dung thay vì thả nội dung vào trong một thiết kế đã hoàn thành. Thiết kế nội dung trước một cách đơn giản hoặc tối giản là phương thức cung cấp cho người dùng chính xác những thông tin mà họ đang tìm kiếm. Xây dựng website dựa trên thiết kế xoay quanh nội dung sẽ làm tăng lượng truy cập hơn là thêm nội dung vào thiết kế web đã hoàn thành.

Stonehenge Veterinary Hospital puts its content first.

Stonehenge Veterinary Hospital để nội dung vào trước và thiết kế xoay quanh nội dung

Thiết kế đáp ứng

Thiết kế đáp ứng là xu hướng của năm 2012, vẫn còn tồn tại đến 2013. Thiết kế đáp ứng mang một thiết kế đơn và sử dụng CSS để nội dung có thể hiện thị trên các kích cỡ màn hình và các thiết bị khác nhau. Sự phát triển của điện thoại thông minh và máy tính bảng thúc đẩy các nhà thiết kế phải tìm ra cách để truyền tải thông tin trên các thiết bị khác nhau mà không đòi hỏi khách truy cập phải dowload thêm bất kỳ một phiên bản web đặc biệt nào cho các thiết bị di động.

Face uses a responsive design to deliver its content to different devices.

Face sử dụng "Thiết kế đáp ứng" để truyền tải thông tin trên các thiết bị khác nhau

Metro

Với việc cho ra đời hệ điều hành Windows 8 và sự phát triển của xu hướng thiết kế tối giản, thiết kế nội dung trước, nhiều website có thiết kế tương tự theme "Metro" của Windows 8. Thiết kế theo phong cách Metro sắp xếp nội dung vào các khung có kích thước khác nhau kèm theo các hình ảnh, icon lớn và các hiệu ứng kỹ thuật khác.

Windows 8 inspird 'Metro' style design on the Chrome Web Store

Windows 8 truyền cảm hứng thiết kế theo phong cách Metro cho Chrome Web Store

Hỗ trợ Retina

Apple đã giới thiệu hiệu ứng hiển thị Retina vào năm 2012 dành cho  iPhone 4, iPad và MacBook Pro. Hiển thị Retina là tên một thương hiệu của Apple dành cho các màn hình tinh thể lỏng các mật độ điểm ảnh cao hơn rất nhiều. Apple tuyên bố hiển thị Retina có mật độ điểm ảnh rất cao mà mắt người không thể nhìn thấy được. Nhiều nhà phát triển web năm 2013 đã thông qua hình ảnh độ phân giải cao hơn và CSS thiết kế đáp ứng để phù hợp với người sử dụng trình duyệt trên thiết bị của Apple với hiển thị Retina. Retina.js là một cách hữu ích để cung cấp hình ảnh có độ phân giải cao với các thiết bị hiển thị Retina.

Retina.js helps designers provide high-resolution images for Retina Display devices.

Retina.js giúp các nhà thiết kế cung cấp hình ảnh độ phân giải cao cho thiết bị hiển thị Retina

Cuộn không giới hạn

Nhiều mạng xã hội nổi tiếng như Pinterest, Tumblr, và Facebook hỗ trợ "cuộn không giới hạn" - khả năng cho một trang web để tự động tải thêm nội dung khi một người dùng cuộn xuống dưới cùng của trang. Cuộn không giới hạn giúp nâng cấp trải nghiệm của người dung bằng cách loại bỏ phân trang và giúp người dùng tải các nội dung họ mong muốn mà không cần phải tải các trang bổ sung.

Langland uses infinite scrolling to deliver additional content.

Langland sử dụng cuộn không giới hạn để truyền tải thêm nội dung

Parallax

Đây là một hiệu ứng phổ biến năm 2012 và vẫn còn được ưa chuộng trong năm nay. Parallax là hiệu ứng mà hai hoặc nhiều đối tượng di chuyển song song với tốc độ khác nhau. Cùng với sự tăng hỗ trợ của các trình duyệt web, Parallax trở nên phổ biến hơn vì tăng chiều sâu cho web và tương tác tốt với thiết kế web.

D'Angelico Guitars uses parallax scrolling to support its narrative site structure.

D’Angelico Guitars sử dụng Parallax để hỗ trợ cấu trúc trang web.

Web với 1 trang duy nhất

Tập trung vào thiết kế nội dung trước đi kèm với xu hướng cuộn không giới hạn và Parallax làm tăng sự phổ biến của các web với duy nhất 1 trang trong năm 2013. Với xu hướng này, người truy cập có thể xem mọi thứ trên chỉ 1 trang duy nhất.

Trang web này cho đội đua S4 sử dụng một thiết kế 1 trang duy nhất.

Hình ảnh và video toàn màn hình

Năm ngoài, hình nền quá khổ là một xu hướng phổ biến. Năm nay, không chỉ hình nền quá khổ mà nền video quá khổ cũng là một xu hướng phổ biến. Nhiều trang web đã được tích hợp các video có liên quan trong thiết kế nền tảng của họ.

Website 'i surf because...' uses an eye-catching surfer video background.

Trang web "tôi lướt sóng bởi vì ..." sử dụng phim nền bắt mắt.

Ứng dụng phong cách thiết kế Interface

Sự phổ biến và quen thuộc của thiết kế ứng dụng di động đã tìm đường vào thiết kế web. Giao diện với phong cách sử dụng các ứng dụng trong thiết kế web là trực quan đối với hầu hết người sử dụng và có thể giúp làm cho thiết kế đáp ứng xuất hiện quen thuộc hơn khi hiện thị trên các thiết bị di động.

Jackie Tran uses an app style interface for his website.

Jackie Trần sử dụng một giao diện phong cách ứng dụng cho trang web của mình.

Hiệu ứng dựa trên CSS3

Các trình duyệt web ngày càng tăng cường chức năng hỗ trợ cho CSS3 và các nhà thiết kế web thu được nhiều cái lợi thông qua các hỗ trợ này. CSS3 cho phép các nhà thiết kế tạo bóng tối, hình ảnh động bằng cách sử dụng ngôn ngữ lập trình nhẹ nhàng hơn flash...
 
The Squarespace blog uses CSS3 transparency.

Blog Squarespace sử dụng CSS3 để làm mờ

Chữ lớn và tiêu đề in đậm

Kiểu chữ quá khổ với tiêu đề được in đậm, phông chữ tiêu đề khối ô vuông trở nên phổ biến trong năm 2013. Phong cách tạo kiểu chữ này phù hợp với su hướng thiết kế nội dung trước vì nó giúp khách hàng truy cập dễ dàng xác định những gì họ đang tìm kiếm.

Personal trainer Andy Hillier uses big typography to catch visitors' attention.

Huấn luyện viên cá nhân Andy Hillier sử dụng kiểu chữ lớn để gây sự chú ý

Thiết kế khung tròn

Nhiều nhà thiết kế đã chuyển hướng từ những khung vuông sang những khung tròn. Thiết kế khung tròn có tính ứng dụng cao, có thể sử dụng cho xu hướng "Metro" hay chữ ngoại cỡ...

 
Digital Atelier emphasizes circles in its design and features several other 2013 design trends.

Kỹ thuật số Atelier nhấn mạnh các vòng tròn trong thiết kế của nó

Tác giả bài viết: TheWall
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây