bgware

Nghệ thuật hòa trộn nhiều font chữ trên cùng một website (P.1)

Typography hoặc là giúp cho thiết kế website đẹp lên hoặc là phá vỡ nó.

Nắm vững nghệ thuật kết hợp các font chữ, đặc biệt trong thiết kế web chuyên nghiệp là điều rất quan trọng. Với hàng ngàn kiểu chữ khác nhau mà bạn có thể lựa chọn để kết hợp trên một website, bạn phải thực sự tỉnh táo và có con mắt nhìn tinh tế để chọn được những font chữ đẹp, hài hòa và tôn vinh được nhau, cũng như tôn được vẻ đẹp của website đó. Ngay cả khi bạn chỉ sử dụng một font chữ cho cả trang thì điều đó cũng không làm giảm đi khả năng sáng tạo. 

Typography hoặc là giúp cho thiết kế website đẹp lên hoặc là phá vỡ nó. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số website thành công và sáng tạo trong việc kết hợp nhiều font chữ khác nhau cũng lúc. Câu chuyện sẽ bắt đầu từ đơn giản với những website chỉ có 2 kiểu chữ và cuối cùng sẽ lên tới 4-5 kiểu chữ.  

Space Needle có màn hình chào đó gồm vài thành phần gọn gàng được tạo bởi các font khác nhau. Chữ in nghiêng, hẹp tạo nên sự tương tác tuyệt vời với nhau và hoàn toàn hợp với bức ảnh nền mang đậm chất thành thị.

space needle thiet ke web typography

ING Direct có landing page thể hiện cảnh ban đêm đáng yêu và sử dụng font chữ tuyệt đẹp. Người thiết kế đã chọn kiểu chữ đậm, mượt mà và dễ dàng hợp với phần nội dung. 

ing direct thiet ke web typography

Inesplorato có tagline theo phong cách viết phấn tuyệt đẹp, không chỉ làm nổi bật trang chủ mà còn phu hợp với phần ảnh nền, một font chữ đậm chất nghệ thuật.

 

inesplorato thiet ke web typography

Digitz sử dụng trải nghiệm với 2 font chữ để khiến trang chính mang dáng vẻ của một thiết kế website thương mạicùng lúc đó mang lại tâm trạng lễ hội. 

digitz thiet ke web typography

Bhojwani Foods sử dụng rất nhiều đồ họa, ảnh chụp và chữ cái được kết hợp khéo léo với nhau. Mặc dù mới nhìn vào bạn sẽ thấy một chút hỗn loạn và qúa nhiều dữ liệu nhưng thực tế mọi thứ đều có trật tự với vai trò dẫn đầu của  typography.

bhojwani foodsthiet ke web typography

Feven Amenu là một online portfolio gọn gàng, rộng rãi và cân bằng tốt. Các trang con và trang chính thể hiện sự lựa chọn chính xác font chữ. 

feven amenu thiet ke web typography

Crop the Block sử dụng khu vực hero ngay lập tức mang lại không khí thành thị. Logotype, tagline và nút call to action nổi bật với nền video và thu hút mọi ánh nhìn. Font chữ không phải được chọn ngẫu nhiên mà đều có sự hỗ trợ tốt cho việc trình bày thông điệp. 

crop the block thiet ke web typography

Pathfinders là một hãng quảng cáo và marketing và họ sở hữu online portfolio này. Mỗi khu vực đều sở hữu font chữ hài hòa, giúp làm nổi bật nội dung cũng như phần trang trí. 

pathfinders thiet ke web typography

Grudge Match đã trình bày được nhiều nội dung một cách tốt đẹp. Mặc dù các dữ liệu được nhóm vào với nhau nhưng bạn có thể dễ dàng đọc được nhờ font chữ, độ rộng và màu sắc. 

 

grudge match thiet ke web typography

La Belle et la Bete với font chữ màu vàng đẹp mắt và kết hợp với texture thông minh ở background. Ngoài ra còn một font chữ thứ hai tương đồng với tên của bộ phim. 

la belle et la bete thiet ke web typography

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây