bgware

Ngắm bộ sưu tập thiết kế website IMDb qua 25+ concept tuyệt vời (P.1)

Với hơn 160 triệu người truy cập mỗi tháng, IMDb (viết tắt của Internet Movie Database) có thể dễ dàng khẳng định tên tuổi là của các cơ sở dữ liệu phim lớn nhất trên internet.

Tuy nhiên, nhiều người sẽ đồng ý rằng dù thiết kế website chuyên nghiệp tới đâu thì vẫn luôn rất cần bản cập nhật thường xuyên. Các ứng dụng có tổ chức tốt hơn nhiều so với các trang web nhưng cũng cần đến sự cập nhật. Sự thực là cả trang web và ứng dụng đều cần phải có diện mạo đồng nhất thay vì có sự khác biệt. 

Nhiều chuyên gia thiết kế đã thử sức mình với việc tự thiết kế website của IDMb theo nhiều hướng khác nhau. Thực tế là có rất nhiều ý tưởng thiết kế lại trang website IDMb ngoài kia nhưng không phải tất cả chúng đều tốt hơn phiên bản hiện tại. Một số trong đó có chất lượng rất xuất sắc, trong khi một số vẫn cần thêm một chút gì đó. Đây cũng có thể coi như là một cách thể hiện năng lực trên portfolio của các designer đó. Một số người đã giải thích thêm về ý tưởng của mình để mọi người hiểu thiết kế họ tạo ra. Click vào những đường link ở tiêu đê để đến với concept mà bạn có ấn tượng tốt.

Redesigning IMDb bởi Rémi Fayolle và Gilles Bertaux

thiet ke website IMDb 1

Có lẽ đây là một trong những thiết kế lại IMDb tuyệt vời nhất trên mạng hiện nay, đây là một trong những trang chủ tập trung vào các tính năng phổ biến nhất trên trang web: trailer, phim và chương trình sắp chiếu và danh sách phổ biến nhất. Các trailer ở phía trên cao và xuất hiện theo hiệu ứng hiển thị tuyệt đẹp.

thiet ke website IMDb 2


Trang chi tiết bao gồm một màn hình nền với những bức hình của phim, mang lại hình ảnh phong phúc cho trang. Thông tin được sắp xếp một cách đẹp mắt với những tin quan trọng nhất được hiển thị ngay trên màn hình. Hãy chắc chắn ghé thăm tiêu đề trung bình để thấy thiết kế đáng ngưỡng mộ của trang này, chẳng hạn như mục tìm kiếm, và lý do thiết kế theo ý tưởng này của Fayolle và Bertaux.

Concept thiết kế này dựa nhiều vào thiết kế ứng dụng hơn là thiết kế web. Nó khiến cho website IDMb này dễ duyệt hơn bằng mọi loại thiết bị. Người dùng có thể chọn dùng bàn phím, chuột hoặc chạm để cuộn trang. Các cột cuộn cùng với nhau theo chiều dọc hoặc ngang một cách độc lập. Toàn bộ thiết kế trông rất hiện đại và mới mẻ.

IMDb Redesign Concept bởi andrei19190

thiet ke website IMDb 4

Gọn gàng và sáng sủa là những cảm nhận đầu tiên về ý tưởng thiết kế lại trang IDMb này của Andrei. Phần header bao gồm 2 navigation menu để tăng hiệu quả tổ chức, với menu thứ hai, bạn sẽ thấy những bức ảnh thumbnail trong loại phim mà bạn chọn. 

IMDb Redesign Concept bởi Gerben Geeraerts

thiet ke website IMDb 5

Ý tưởng của thiết kế lại này là giúp tạo ra sự tuwoi mới hơn mà không thay đổi quá nhiều diện mạo. Geeraeerts tạo ra sidebar cố định vị trí cho người dùng. Một slide Hot Trends ở trên đầu của trang chủ, một khu vực Quiz dễ nhìn hơn, một bố cục lấy cảm hứng từ Facebook cho trang chi tiết...là một số thay đổi thú vị của phiên bản này so với bản gốc của IDMb. 

Prototype IMDb Webflow bởi JP Teixeira

thiet ke website IMDb 6

Với concept này của IMDb, chúng ta thấy bố cục dạng card đồ họa trên trang chủ. Trông giống như những tấm card này có thể click vào để tìm thêm thông tin, nó cũng bao gồm nút Play dể xem trailer. Navigation menu vẫn được đặt ở bên trái trang và sử dụng những icon phẳng rất thú vị đại diện cho nút bấm. Trang chi tiết có bố cục sạch hơn thiết kế gốc hiện tại. 

IMDb Redesign bởi Raphael Ferraz

thiet ke website IMDb 7

Thiết kế lại này bao gồm cả một logo mới cũng như bố cục hoàn toàn khác. Font của logo mang phong cách retro. Hình ảnh diễn viên được thể hiện toàn trang một cách tuyệt diệu cùng với đó là việc sử dụng các font khác nhau đã mang lại sự tương phản cho trang. 

IMDb bởi Jesper Bentzen

thiet ke website IMDb 8

Bentzen tạo ra thiết kế này để phục vụ cho cả khách hàng cao cấp lẫn thông thường của trang. Bên trái trang là bộ lọc để người dùng có thể tùy chỉnh những thông tin mà họ muốn xem. Do đó trang thông tin chi tiết có thể ngắn gọn hoặc chuyên sâu tùy theo mong muốn của người dùng. 

IMDb Flat Redesign bởi tavi004

thiet ke website IMDb 9

Thiết kế web phẳng này mang tới cho IMDb diện mạo hiện đại hơn. Thông tin được tổ chức một cách gọn gàng, khiến cho trang chủ dễ bao quát hơn. 

IMDb Filmpage Concept bởi Vladimir Kudinov

thiet ke website IMDb 10

Đây là một thiết kế lại trang phim rất ấn tượng, nó mang đến các ô thông tin chứa link. Menu phía trên đỉnh trang được tổ chức tốt hơn so với bản website gốc cùng với đó là một số chi tiết thiết kế đẹp mắt và nền texture.

thiet ke website IMDb 11

Dùng bạn click vào trailer thì vẫn có thể nhìn được phần còn lại của trang nhưng dĩ nhiên mọi sự tập trung vẫn được dồn về trailer một cách tinh tế. Các bố cục này có thể phù hợp với các món ăn trong nhà hàng hoặc một mẫu thiết kế web bất động sản tuyệt đẹp và là một ý tưởng không hề tồi cho một trang web du lịch với hình ảnh sống động, chúc bạn thành công.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây