bgware

Nên chèn video vào website, vì sao?

Hãy tưởng tượng bạn lập kế hoạch cho một chuyến du lịch và quyết định lên Internet để tìm kiếm thông tin về địa điểm cũng như để đặt chỗ.

Chỉ cần gõ vài từ khóa “Khách sạn” hoặc “Du lịch”, Google sẵn sàng trả về cho bạn cả hàng ngàn kết quả và website liên quan. Mỗi website lại chứa vô số nội dung đã được biên tập chỉnh chu và không biết bao nhiêu là lượt review, “lời bình loạn”. Lượng thông tin trên có vẻ là quá tải nhỉ? Vậy bạn sẽ làm gì để tiếp thu được lượng lớn thông tin đó một cách nhẹ nhàng và trung thực hơn?

Một nghiên cứu của Software Advice đã chỉ ra rằng: 51% khách du lịch và 69% người đi công tác tìm kiếm và lựa chọn thông qua các video trực tuyến. Đây là một kết quả không mấy bất ngờ vì rõ ràng video là một trong những cách hiệu quả nhất để có được sự chú ý và thúc đẩy khách hàng đi đến quyết định chọn lựa. Video cung cấp một cách cho người xem rất nhiều thông tin về một khung cảnh hay dịch vụ một cách trực quan sinh động mà không cần quá nhiều nỗ lực để dùng ngôn từ diễn tả.

Hầu hết mọi khía cạnh của khách sạn trong các thiết kế web khách sạn đều có thể được thể hiện một cách vô cùng hấp dẫn nếu biết chọn góc quay và kết hợp với hiệu ứng âm thanh một cách khéo léo. Tuy biết đoạn clip đã qua chỉnh sửa, người xem vẫn có cảm giác tin tưởng hơn khi coi video so với hình ảnh tĩnh hoặc lời giới thiệu vì họ có thể xây dựng được một cái nhìn toàn diện hơn và cảm nhận trải nghiệm bằng chính trực quan của mình. Chính vì thế, video trở thành một phần quan trọng trong website, đặc biệt dành cho những người khó tính, quá bận rộn hoặc nhàm chán với việc phải đọc và lọc quá nhiều thông tin.  

Vậy làm thế nào để có được một đoạn video chuyên nghiệp?

Câu trả lời là video phải thể hiện được tiện ích hoặc các tính năng của khách sạn. Một nghiên cứu khác từ Software Advice chỉ ra rằng 68% người dùng sẽ quyết định có chọn hay không một khách sạn hay dịch vụ sau khi nhìn thấy cụ thể các tiện ích mà họ sẽ được cung cấp. Đó có thể là các loại phòng ốc, vật dụng trang trí phòng, không gian xung quanh, view ban công hay các khu vực chung như đại sảnh, hồ bơi, phòng Gym. Bạn nên chú ý, những vị khách khác nhau, dĩ nhiên sẽ có những ưu tiên khác nhau.


Ví dụ như giới trẻ sẽ có nhu cầu tìm hiểu về các dịch vụ giải trí như phòng bida, karaoke, hồ bơi, phòng thể hình, trong khi các cặp đôi sẽ chú ý nhiều đến không gian trong phòng và view nhìn ra ngoài. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu rõ khách hàng tiềm năng để đưa ra chiến lược video hợp lý. Đồng thời, bạn cũng có thể đưa video những đoạn giới thiệu địa phương xung quanh như các khu chợi, khu vui chơi giải trí, danh lam ở khu vực của bạn. Điều này có thể ảnh hưởng đến cả quyết định lựa chọn địa điểm du lịch của du khách.
 
Video chứa những thông tin quan trọng và thể hiện được những dịch vụ với chất lượng cao được khách sạn đưa ra và cam kết mang lại một cách nghiêm túc. Nên những yếu tố hài hước, gây cười có thể đưa vô một cách hợp lý nếu liên quan và thật sự cần thiết. Bằng không, bạn nên tránh vì có thể điều này sẽ gây ra phản cảm hoặc sự thiếu chuyên nghiệp với một số đối tượng.
 
Lưu ý : thời gian tốt nhất cho một đoạn video vừa đủ để đưa ra đủ các thông tin chung, đồng thời nhấn mạnh những đặc điểm nổi bật của khách sạn và không dài để gây nhàm chán nên ở khoảng 30-60 giây. Và đối với các đơn vị hoạt động lữ hành, thì thiết kế web du lịch cũng cần có những đoạn video đơn giản, cá tính và focus vào điểm mạnh của tour "điểm" của mình. Cũng không nên để quá nhiều clip trong một website hoặc một trang vì điều này có thể làm chậm thời gian tải website.  
Bạn có thể chọn từ một đến hai vị trí sau để đặt video của mình:
  • Banner thay cho ảnh lớn nếu clip đủ chuyên nghiệp và vô cùng bắt mắt
  • Trang "Giới thiệu" hay trang chủ để giới thiệu chung về khách sạn
  • Thư viên (Gallery)
  • Làm backgroud cho nội dung khác.

Lời kết:

Để có đoạn video chuyên nghiệp, bạn cần thuê một đơn vị chuyên nghiệp và đặt video mình vào những vị trí tốt trên trang web của mình. Khả năng Video marketing ngày càng cao vì Facebook Video và Youtube của Google đang ưu tiên các kết quả tìm kiếu bằng video cũng như sự cạnh tranh của hai gã khổng lồ công nghệ này. Chúc bạn thành công.
Tác giả bài viết: Thewall
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây