bgware

Nâng cao thứ hạng tìm kiếm thiết kế website khách sạn bằng những yếu tố cơ bản

Với những khách sạn lớn, họ thường thuê các chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để đảm bảo rằng họ luôn nằm trong những kết quả tìm kiếm đầu tiên. Tuy nhiên, đối với những khách sạn nhỏ, làm thế nào để thiết kế website khách sạn của bạn có thứ hạng tìm kiếm cao?

Nâng cao thứ hạng tìm kiếm thiết kế website khách sạn bằng những yếu tố cơ bản

Có một tin tốt là bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện các thao tác SEO. Có một thống kê đã chỉ ra rằng, 90% người dùng chỉ sử dụng những kết quả tìm kiếm ở trang đầu tiên nên việc tối ưu hóa SEO là một trong những chiến lược marketing trực tuyến quan trọng nhất của khách sạn nhỏ.

Dưới đây là một số những yếu tố SEO cơ bản có thể hỗ trợ bạn leo lên thứ hạng tìm kiếm cao hơn:

Một thiết kế website khách sạn hiện đại

Website khách sạn cần đảm bảo các yêu cầu về mặt kỹ thuật. Bên cạnh tốc độ tải nhanh, thiết kế website khách sạn phải có cấu trúc rõ ràng, không lộn xộn với quá nhiều hạng mục. Hãy giữ thiết kế của bạn đơn giản nhất có thể.

Tạo các URL dễ nhớ, dựa vào cấu trúc của website. Ví dụ như: YourHotelWebsite.com/sunroom, YourHotelWebsite.com/Reservations... Ngoài ra, bạn phải đảm bảo website hoạt động hiệu quả, hạn chế các lỗi truy cập.

Tối ưu hóa với các thiết bị điện thoại

Trong thời đại hiện nay, các du khách thường tìm kiếm và đặt phòng thông qua các thiết bị điện thoại, máy tính bảng. Xu hướng này ngày càng gia tăng và có thể áp đảo việc truy cập trên PC, máy tính xách tay. Các lỗi thích ứng điện thoại di động, máy tính bảng tạo ra nhiều rủi ro cho khách sạn, bỏ lỡ rất nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.
 
Nâng cao thứ hạng tìm kiếm thiết kế website khách sạn bằng những yếu tố cơ bản 2

Các từ khóa có liên quan

Thay vì các từ khóa chung chung, bạn nên lựa chọn các từ khóa mô tả vị trí độc đáo của khách sạn. Ví dụ, “khách sạn sinh thái tại ABC”.

Siêu dữ liệu (metadata) như các mô tả và header meta của bạn đều được các công cụ tìm kiếm sử dụng để xếp hạng website. Hãy đính kèm các từ khóa chính của bạn vào metadata, nhưng không được lạm dụng từ khóa bừa bãi. Bạn đặt link liên kết đến những website khác và ngược lại, họ sẽ đặt link cho bạn. Thu thập link liên kết giúp bạn có nhiều khách truy cập hơn nhưng bạn phải đảm bảo rằng những link tích hợp vào nội dung thiết kế website khách sạn phải từ những nguồn uy tín.

Các công cụ tìm kiếm có thể phân biệt các được link liên kết có liên quan khác nhau. Hãy thử đính kèm các link của blog du lịch và blog hướng dẫn du lịch vào thiết kế website khách sạn của bạn để nâng cao thứ hạng tìm kiếm.

Hiệu ứng thị giác bổ sung

Bạn nên kết hợp hình ảnh cũng như video có độ phân giải cao vào nội dung website.

Lưu ý: Trong khi hình ảnh và video có thể thu hút khách hàng, tác động đến thứ hạng tìm kiếm thì các flash ở trang chủ và podcast ở website lại gây phiền nhiễu cho khách hàng.

Nội dung

Nội dung hữu ích, chính xác và liên quan đến lĩnh vực hoạt động luôn được khuyến khích. Bạn nên cập nhật thông tin thường xuyên trên website, nên đăng tải liên tục các bài viết độc đáo, thú vị và cung cấp kiến thức để thu hút khách truy cập, chứng minh rằng website khách sạn xứng đáng xếp hạng đầu trong kết quả tìm kiếm.
 
Nâng cao thứ hạng tìm kiếm thiết kế website khách sạn bằng những yếu tố cơ bản 3

Một trong những phương pháp thực hiện đơn giản nhất là lập blog. Bạn có thể không đủ khả năng và thời gian để viết blog thường xuyên nhưng mỗi tuần cần bổ sung thêm tối thiểu 1 bài viết. Đính kèm các từ khóa chính vào blog một cách hợp lý và đừng quên liên kết trang đặt phòng vào bài viết đó, thông qua nút “đặt phòng ngay”.

Các đánh giá trực tuyến

Đối với các khách sạn nhỏ, tạo dựng uy tín thông qua việc thu thập các đánh giá tích cực là yếu tố cần thiết để giúp hoạt động kinh doanh của khách sạn thành công.

Bạn có thể tham khảo một số thống kê sau đây:
  • 49% du khách không ra quyết định đặt phòng khách sạn vì website của khách sạn đó không có trang hiển thị đánh giá của khách hàng trước đó (theo Statistic Brain)
  • 81% du khách cho rằng các đánh giá của khách hàng là yếu tố quan trọng khi lựa chọn khách sạn (theo Statistic Brain)
  • 70% người tiêu dùng toàn cầu nói rằng đánh giá tiêu dùng trực tuyến là hình thức đáng tin cậy đứng thứ 2 của chiến lược quảng cáo (Edelman)
Vì bạn không có nhiều thời gian để kiểm tra các website đánh giá, nên bước đầu bạn có thể sử dụng TripAdvisor, Google Local và Facebook.

Để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng thực sự, thiết kế website khách sạn của bạn phải có hiệu ứng trực quan đẹp mắt, phù hợp với mọi trình duyệt và kích thước màn hình. Bên cạnh đó, công nghệ đặt phòng trực tuyến phải đảm bảo được sử đơn giản, nhanh chóng, tính bảo mật và sự thông suốt trong các thao tác đặt phòng.
Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Nguồn tin: NGÔI SAO SỐ Groups
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây