Mức độ phổ biển của các định dạng thiết kế banner khác nhau

Thứ tư - 09/08/2017 21:56

Banner là một công cụ marketing có hiệu quả của doanh nghiệp. Khi sử dụng banner web, điều doanh nghiệp cần xem xét chính là lựa chọn định dạng nào của banner để tạo được ấn tượng tốt nhất với khách hàng.

Mức độ phổ biển của các định dạng thiết kế banner khác nhau

Khi nói đến thiết kế banner, bạn sẽ gặp một chút rắc rối nhỏ vì bạn phải xem lại thiết kế website của mình, cấu trúc trang và tổng thể các trang web, xác định vị trí đặt banner. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng mục tiêu của mọi doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp của bạn nói riêng chính là lựa chọn những thiết kế có hiệu quả tác động tốt nhất đến khách hàng khi họ truy cập vào website. Do vậy, bên cạnh việc xác định vị trí đặt banner, bạn còn phải chú ý vào hình thức và kích thước của banner ad ví dụ banner kích cỡ toàn màn hình, banner kích thước một nửa màn hình, bảng leaderboard, các pop up, dạng chạy dọc rộng (wide sky scraper)....

Đối với những người thường xuyên dành ngân sách marketing để hiển thị quảng cáo, họ cần nắm bắt được thông tin về loại banner quảng cáo nào hiệu quả nhất để tạo ấn tượng với khách hàng, khiến họ click chuột vào và cuối cùng là lựa chọn mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Nói cách khác, một câu hỏi bạn nên đặt ra là “loại định dạng thiết kế banner nào thì hiệu quả và làm thế nào tôi có thể biết liệu website của mình phù hợp với một thiết kế banner cụ thể?”. Ngoài việc kiểm tra và thử nghiệm một cách liên tục, thiết lập một hệ thống theo dõi đơn giản để theo sát tỷ lệ click chuột trên banner ad, bạn cũng có thể sử dụng những nghiên cứu mới nhất về các định dạng banner để tham khảo.

Dưới đây là xếp hạng những định dạng banner web hàng đầu dựa trên tỷ lệ hiển thị quảng cáo từ cao nhất đến thấp nhất trên hệ thống mạng hiển thị của Google:

Mức độ phổ biển của các định dạng thiết kế banner khác nhau 2

Dữ liệu dựa trên một lượng hiển thị quảng cáo khổng lồ trên toàn thế giới và được công bố trong một báo cáo của Google về các xu hướng hiển thị quảng cáo. Từ đó, bạn có thể biết rằng trong thị trường quảng cáo như hiện nay, banner chữ nhật cỡ trung bình (Medium Rectangle) dường như là định dạng quảng cáo hiệu quả nhất trong hầu hết các website.

Do đó, chúng ta có thể đưa ra một kết luận rằng một banner web tốt và có giá trị phải đạt được tiêu chuẩn đầu tiên là phù hợp với website chứa banner đó.