Một số kỹ năng cần có đối với nhà thiết kế đồ họa (Phần 2)

Chủ nhật - 18/06/2017 21:08

Để trở thành một nhà thiết kế đồ họa, ngoài những kỹ năng về nghệ thuật như khả năng sáng tạo, khả năng sắp xếp và phối màu...bạn còn phải trau dồi và học thêm những kỹ năng phần mềm ứng dụng đồ họa khác.

Xem lại phần 1: Một số kỹ năng cần có đối với nhà thiết kế đồ họa (Phần 1)

5. Phần mềm thiết kế (Photoshop, Illustrator, InDesign...)

Photoshop, Illustrator và InDesign chỉ là một vài trong số rất nhiều ứng dụng khác được sử dụng dành cho thiết kế đồ họa. Trong bài viết tại khác, chúng tôi đã liệt kê các phần mềm thiết kế độ họa cần có của các nhà thiết kế. Các nhà thiết kế đồ họa cần thông thạo ít nhất một vài nền tảng ứng dụng trên, nhận thức được những tính năng cần tính và luôn cập nhật những phát triển phần mềm mới, phù hợp với xu hướng thời đại.

Phần mềm thiết kế

6. Phần mềm thiết kế đa phương tiện (Acrobat...)

Đôi khi, khách hàng của bạn sẽ yêu cầu nhiều hơn những hình ảnh đơn thuần. Họ muốn có hình ảnh động đơn giản, tích hợp ngôn ngữ lập trình, tài liệu với các yếu tố và các hình ảnh infographic tương tác. Bạn cần học thêm một số chương trình như Acrobat nếu bạn muốn phát triển những dự án đa phương tiện phong phú và phức tạp hơn.

Phần mềm thiết kế đa phương tiện

7. Thiết kế Website/ HTML & CSS cơ bản

Kể từ khi HTML & CSS trở thành những ngôn ngữ lập trình chức năng/ cấu trúc và phong cách, các nhà thiết kế đồ họa cần tìm hiểu thêm về chúng để họ có thể làm việc trên các trang web hay CMS. Sau đó, họ có thể sử dụng các kỹ năng của mình để thao tác trên các trang và sử dụng hình ảnh. Khi tìm hiểu thêm về lĩnh vực này, bạn có thể thay đổi các yếu tố trên website hay mở rộng nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn.

Thiết kế Website/ HTML

8. Tối ưu hóa bố cục/chuyển đổi

Các nhà thiết kế cần hiểu về các tổ chức và xây dựng kết cấu trúc các yếu tố trong một trang để có thể hướng dẫn khách truy cập tiến đến mục tiêu hoặc chuyển đổi (nhiều nhà marketing gọi hành động này là ‘tối ưu hóa chuyển đổi’). Nếu nó là một trang bán lẻ, cấu trúc cần dễ dàng thực hiện hoạt động mua hàng màu không nhồi nhét quá nhiều sản phẩm, gây ấn tượng xấu với người tiêu dùng. Nếu nó là một hình ảnh infographic, các dữ liệu cần được hiển thị theo một bố cục thú vị. Không lãng phí không gian, không lộn xộn – đó là cách bố trí đạt được sự cân bằng hoàn hảo, truyền tải thông tin hiệu quả đến khách hàng.  

Tối ưu hóa bố cục và chuyển đổi
 

Một chút quảng cáo: Nếu bạn đang có ý định xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, đừng quên Ngôi Sao Số nhé, đây là nghề của chúng tôi. Chúc bạn thành công.