bgware

Một số điểm lưu ý khi thiết kế web miễn phí

Khi tìm kiếm trên Google từ khóa "thiết kế web miễn phí" bạn sẽ nhận được rất nhiều kết quả, thực hư như thế nào ? bài viết này sẽ mô tả cơ bản về việc thiết kế web miễn phí. Mặt lợi, mặt tốt sẽ được chúng tôi trình bày trên quan điểm khách quan nhất.

Khi tìm kiếm trên Google từ khóa "thiết kế web miễn phí" bạn sẽ nhận được rất nhiều kết quả, thực hư như thế nào ? bài viết này sẽ mô tả cơ bản về việc thiết kế web miễn phí. Mặt lợi, mặt tốt sẽ được chúng tôi trình bày trên quan điểm khách quan nhất.

Bạn sẽ tự đặt câu hỏi cho chính mình ? thiết kế web miễn phí, các công ty xây dựng và thiết kế trang web này được lợi ích gì từ việc này. Chắc chắn là phải có lợi ích, không có lợi ích công ty sẽ không thể hoạt động được.


Sau khi tìm hiểu mô hình thiết kế web miễn phí của các công ty này tôi nhận thấy rằng. Đa phần các trang web được thiết kế miễn phí đều sử dụng mô hình rợp khuôn, với những mã nguồn CMS sẵn có như Joomla, Wordpress ... hay mã nguồn TMĐT như Zencart, PrestarShop, Magento ... Và sử dụng các giao diện được phổ biến miễn phí rất nhiều trên internet. Bạn có thể tự tìm kiếm trên Google không khó cho các mã nguồn kèm sẵn template như thế này trên Google.

Vậy công ty thiết kế web miễn phí được gì ?


Tìm hiểu kỹ thêm các dịch vụ cung cấp và gọi điện thoại tới một số công ty cung cấp. Đa phần khách hàng phải trả tiền cho phí thuê dịch vụ hosting + đăng ký tên miền. Như vậy mô hình chung các công ty này sẽ thu phí hosting và domain của khách.

thiết kế web giá rẻ

Các khách hàng sử dụng dịch vụ web miễn phí đa phần đều không được thay đổi giao diện trang web hoặc không được thêm các tính năng cho trang web này và khi cần đều phải trả thêm chi phí.

Lợi bất cập hại !


Nếu một khách hàng sử dụng các dịch vụ này, có một số vấn đề cần phải cân nhắc khi thực hiện.

Thứ nhất: nếu bạn là một công ty có quy hoạch định hướng lâu dài cho việc marketing trên internet. Bạn sẽ cảm nhận được việc xây dựng một trang web tốn kém thời gian như thế nào ? và việc có được một trang web kinh doanh hiệu quả cần phải thực hiện rất nhiều công việc.

công ty thiết kế web
 
Thứ hai: các công ty thiết kế web miễn phí thường không kèm theo chế độ bảo trì bảo hành và nâng cấp định kỳ. Giúp trang web hoạt động thông suốt trong quá trình kinh doanh trên internet. Hậu quả " tiền mất tật mang" có quá nhiều khách hàng đã phải làm lại trang web mà họ quên mất một điều. Các URL (đường dẫn trang web) của bạn trên internet đã được các Search Engine ghi lại trên máy chủ của họ. Khi làm lại trang web các URL này thay đổi và kéo theo thứ hạng trang web tụt giảm nhiều so với trước. Chưa nói những hậu quả khác mang lại như: khi nâng cấp tính năng, các công ty này chưa làm chủ được mã nguồn. Kỹ thuật chưa đủ kinh nghiệm để đảm bảo việc nâng cấp và xử lý sự cố trang web.

Nguồn gốc xuất phát của các công ty này?


Các công ty thiết kế web giá rẻ có nguồn gốc thường từ một nhóm sinh viên CNTT hoặc cá nhân làm thêm công việc này. Khi hoạt động với một mô hình chưa ổn định, rất dễ để nhận ra sự thanh lọc đáng sợ trong việc ở Việt Nam có tới 7000 công ty thiết kế website nhưng chỉ trong 3 năm từ 2010 đến 2013 có đến 6000 công ty rời bỏ thị trường này.

Sự thanh lọc đáng sợ đó cuối cùng khách hàng là người "chịu trận" trong cuộc. Các trang web "bơ vơ" trên internet mà có cũng như không này làm cho chất lượng mặt bằng chung của các trang web ở Việt Nam thường không cao.

Cái kết có hậu ?


Không phải công ty thiết kế web miễn phí nào cũng như vậy. Gần đây các công ty thiết kế web đã bắt đầu tốt dần lên, ứng dụng công nghệ SAAS ( Software as a service ) để thực hiện các trang web miễn phí cũng bắt đầu hình thành, tạo ra các trang web bán hàng nhanh và chất lượng cũng ở mức "tạm chấp nhận được". Một số công ty thiết kế web chuyên nghiệp với mô hình hoạt động quy mô hơn, đầu tư bài bản hơn. Và một số công ty lớn đã gia nhập thị trường thiết kế web trong nước.
Một số điểm lưu ý khi thiết kế web miễn phí

Bài viết này khái quát chung tình hình các công ty thiết kế web miễn phí của Việt Nam. Là một bài viết mang tính thực tế nhất về thực trạng thiết kế web miễn phí ở Việt Nam. Nhưng trong mớ hỗn độn đó vẫn có những công ty thiết kế web chuyên nghiệp. Đảm bảo cho khách hàng chất lượng dịch vụ, hậu mãi, bảo trì và nâng cấp. Đó là điểm sáng của thị trường mà chính bản thân tôi cũng đưa ra lời cân nhắc cơ bản cho các công ty thiết kế web chưa có định hướng rõ ràng hãy cùng kết hợp với nhau lại để tạo ra một dịch vụ chất lượng hơn, khách hàng ngày càng khó tính và dữ cho thị trường thiết kế web ngày một tốt hơn tạo ra nhiều công việc cho đội ngũ lập trình, đồ họa trong tương lai gần.
Tác giả bài viết: TheWall
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây