bgware

Mối liên kết giữa thiết kế bao bì trong suốt và thói quen ăn uống

Thay thế những thiết kế bao bì nhựa xưa cũ, thiết kế bao bì trong suốt đang trở thành xu hướng hiện nay. Bao bì trong suốt cho phép khách hàng có cảm nhận tự nhiên nhất về sản phẩm. Và một nghiên cứu trong ngành công nghiệp này đã chỉ ra rằng: “hầu hết các khách hàng bị thu hút bởi các sản phẩm có bao bì trong suốt ở cái nhìn đầu tiên”.

Thiết kế bao bì sản phẩm là một trong những yếu tố quyết định đối với các doanh nghiệp. Thiết kế bao bì đẹp làm cho sản phẩm của bạn hấp dẫn người tiêu dùng hơn và ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số của sản phẩm đó. Các công ty sản xuất các loại bánh kẹo, đồ ăn nhẹ luôn luôn tìm kiếm một giải pháp giúp sản phẩm của họ nổi bật trên kệ hàng.
 

Tại sao lại sử dụng thiết kế bao bì trong suốt cho thực phẩm?

Các giáo sư trường đại học Xiaoyan Deng của bang Ohio và trường đại học Raji Srinivasan của Texas đã tiến hành một cuộc nghiên cứu về phản ứng của mọi người khi nhìn sản phẩm ở trong bao bì trong suốt và sản phẩm ở trong bao bì mờ đục.  Nghiên cứu được thực hiện rất đơn giản, những người thử nghiệm sẽ ngồi xem tivi và đặt một số lượng lớn đồ ăn nhẹ ở bên cạnh họ. Một số đồ ăn được đặt trong bao bì trong suốt và còn lại thì đặt trong bao bì mờ đục.

Không hề ngạc nhiên khi phần lớn những người thử nghiệm đều bị thu hút bởi thiết kế bao bì trong suốt ở cái nhìn đầu tiên. Các kích thích thị giác có tác động mạnh mẽ đến tâm trí, đồ ăn đựng trong bao bì trong suốt trông hấp dẫn hơn đồ ăn đựng trong bao bì mờ đục.

Bao bì trong suốt đã làm nổi bật được ưu điểm của sản phẩm một cách tự nhiên nhất. Và khi nhìn thấy những đồ ăn này, trí não chúng ta sẽ gửi đi những tín hiệu “muốn ăn” vì chúng tạo cảm giác ngon miệng. Từ đó, những kích thích thị giác làm ham muốn tiến thêm một bước xa hơn, khiến bạn lựa chọn sản phẩm đó từ trên kệ hàng và mang về nhà.

Nghiên cứu cho thấy thiết kế bao bì trong suốt rất hiệu quả với những viên kẹo nhỏ và các loại thực phẩm tương tự vì kết quả cho thấy người tham gia nghiên cứu đã chọn đồ ăn trong bao bì trong suốt cao hơn hơn 58% so với đồ ăn ở trong túi mờ đục.
 
thiet ke bao bi san pham 3

Mặt trái của vấn đề

Tuy nhiên, không phải thiết kế bao bì trong suốt có hiệu quả tuyệt đối với mặt hàng thực phẩm. Một nghiên cứu tương tự chỉ ra rằng mặc dù ban đầu những sản phẩm này thu hút người tiêu dùng nhưng mọi người lại ăn ít hơn khi chúng đựng trong bao bì trong suốt, đặt biệt đối với những đồ ăn cỡ lớn như bánh quy. Các giáo sư giải thích rằng do sản phẩm được đựng trong bao bì trong suốt nên mọi người ý thức được mình đã ăn bao nhiêu, cảm giác no nhanh hơn và lúc này bộ não sẽ gửi 1 tín hiệu yêu cầu dừng lại.

Cuộc nghiên cứu đã khám phá ra một sự thực bất ngờ là mọi người phản ứng theo cách giống nhau đối với những đồ ăn có lợi cho sức khỏe và không có lợi cho sức khỏe. Hành động kỳ lạ này đã được giải thích trong suốt cuộc phỏng vấn. Nó chỉ ra rằng tuy phần lớn mọi người đều nhận định rằng những thực phẩm có lợi cho sức khỏe trông không hấp dẫn nhưng họ lại có xu hướng lựa chọn nhiều hơn khi chúng được đựng trong bao bì rõ ràng.

Ví dụ như đối với mặt hàng rau xanh, khi nói đến ăn uống, hầu hết mọi người không thích nhắc đến rau, nhưng họ lại thích mua rau ở trong bao bì rõ ràng vì họ có thể đánh giá độ tươi và chất lượng dễ hơn.
 
thiet ke bao bi san pham 4

Vậy, bạn nên lựa chọn loại thiết kế bao bì nào?

Nếu các kết quả trong cuộc nghiên cứu làm bạn phải suy nghĩ lại về giải pháp thiết kế bao bì, bạn có thể thiết kế bao bì trong suốt hoàn toàn hoặc chỉ trong suốt trong 1 khu vực trên bao bì.
thiet ke bao bi san pham 1

Chúc các bạn thành công.

Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây