bgware

Mẹo hút khách nhà hàng trong dịp lễ tết

Mấy ngày gần đây, khí lạnh phủ khắp nơi như báo một mùa noel đang đến và đây cũng chính là thời cơ cho các nhà hàng kinh doanh với đủ mọi hình thức khuyến mãi và kinh doanh nhộn nhịp nhân dịp tết này.

Nhiều "chiêu thức" từ các trùm marketing được nêu ra, giảm giá ngay khi có thể, kèm theo các hình thức khuyến mãi như trà đá miễn phí, thái độ phục vụ hàng đầu... là các hình thức mà những ông chủ nhỏ của các nhà hàng thường sử dụng. Bài viết này tôi viết dựa trên những kinh nghiệm và ý tưởng thực tế của các nhà hàng tại Việt Nam, với từng bước để bạn dễ tham khảo và thực hiện.

1. Làm gì đầu tiên ?

Thời điểm "vàng" là mùa noel và tết dương lịch năm nay là cơ hội cho bạn tìm kiếm khách hàng đông hơn. Vậy làm thế nào để tăng cường kinh doanh, ngoài những việc thông thường như chăm chút lại các món ăn hay chăm sóc website và trang Fanpage. Đầu tiên hãy làm một bước khá quan trọng là "chỉnh" lại đám nhân viên, kể cả bảo vệ một phong cách đón khách hoàn toàn mới mẻ. Ví dụ "chúc quý khách ngon miệng" của các chuỗi fastfood tôi thấy khá hay nhưng giúp khách hàng luôn vui. Hay "bắt" cười khi mang đồ ăn cho khách là điều đầu tiên nên làm "ngay và luôn".
 

Mẹo hút khách nhà hàng trong dịp lễ tết 2


Sau đó trong kế hoạch của mình, đừng quên một vấn đề: trang trí nhà hàng của bạn tràn ngập không khí noel và tết. Thực khách không chỉ đến để "thực" họ còn đến để "tự sướng" và đăng tải lên facebook. Rồi họ tự marketing cho nhà hàng của bạn mà bạn "không mất tiền" cho việc này.

Nghĩ thêm món ăn mới phù hợp với những ngày lễ này hoặc những món đặc biệt cho cặp đôi. Đây là cách mà bạn hút họ đến với nhà hàng của bạn và đôi khi họ chỉ đến chỉ vì món ăn này hay sự trang hoàng không khí trong nhà hàng của bạn.

Mẹo hút khách nhà hàng trong dịp lễ tết 3


Ngoài ra đừng quên nếu nhà hàng bạn còn quá rườm rà trong các thủ tục thanh toán, hãy thêm thủ tục thanh toán nhanh gọn lẹ hoặc cung cấp các hình thức đặt bàn trực tuyến tiện lợi để khách hàng họ cảm giác được đã đặt bàn thành công trên nhà hàng của bạn. Và đừng quên gọi điện xác nhận nếu họ đã thanh toán trực tuyến, một lời nói chẳng mất tiền mua nhưng bạn đã tự thể hiện thái độ chuyên nghiệp của bạn trong mắt khách hàng.

Việc này sẽ khiến cho khách hài lòng hơn với sự chuyên nghiệp, tính tiện lợi khi đến nhà hàng của bạn. OK chúng ta đã biết phải làm gì ban đầu rồi nhé, rất nhiều thứ phải làm phải không, đi tiếp bước tiếp theo thôi.

2. Nghĩ chương trình "khuyến mãi":

Chương trình khuyến mãi có ngay từ bây giờ để bạn chuẩn bị, đừng để "nước đến chân" rồi chạy. Bạn sẽ không kịp và không đủ thời gian để chỉn chu mọi thứ, cái gì được chuẩn bị chu đáo luôn luôn tốt. Một chương trình khuyến mãi giảm giá với các hóa đơn dưới bao nhiêu tiền là một cách thức không tồi. Hay tặng "cặp đôi" một bức ảnh có khung khi "thực" tại nhà hàng cũng là một ý tưởng tốt mà bạn có thể khai thác.

Mẹo hút khách nhà hàng trong dịp lễ tết 4


Hãy tận dụng điểm mạnh của quán bạn để đưa ra các hình thức phù hợp và không quên tạo ra các mẫu brochure thiết kế bắt mắt để có một chiến lược marketing đúng cách cho nhà hàng nhỏ của bạn. Sau khi khâu chuẩn bị "vật liệu" đã xong và hoàn tất về mặt ý tưởng, bạn có thể bắt tay vào thực hiện ngay khuyến mãi của bạn.

3. Lên kế hoạch marketing

Nếu bạn đã có trang web, hãy bắt đầu thời điểm vàng này trên trang web của bạn, nếu bạn chưa có trang web hãy tìm ngay một đơn vị uy tín để thiết kế website nhà hàng của bạn thật bắt mắt và không quên gắn thêm không khí noel hoặc một hiệu ứng hoa mai, đào rơi trên trang web.

Sau khi đã chuẩn bị nội dung cho trang web, hãy tiếp tục lên kế hoạch để thiết kế các chương trình marketing trên các phương tiện khác mà Facebook là một kênh bạn không thể bỏ qua. Mức độ lan truyền của Facebook là "khủng khiếp" và hãy chạy trước chương trình của bạn trên facebook khoảng 1 tuần để ăn sâu vào tâm lý người dùng đến thời điểm đó nhà hàng sẽ khuyến mãi.

Mẹo hút khách nhà hàng trong dịp lễ tết 5


Nếu là một nhà hàng lớn, bạn có thể có nhiều kinh phí hơn cho việc marketing, hãy nghĩ đến việc mua một số từ khóa quảng cáo trên Google ví dụ: ăn gì dịp tết, noel đi đâu ... để trỏ khách hàng đến trang web của mình trong các ngày lễ, tết này.

Một hình thức marketing khác rất phù hợp mà không kém phần hiệu quả đó là liên kết với một số trang web về deal để xây dựng các chương trình kết nối với họ. Nói tóm lại khi kết hợp nhiều chương trình marketing cùng lúc, hiệu quả sẽ cao hơn và khả thi hơn. Đương nhiên phải liệu cơm gắp mắt để thực hiện nếu không bạn sẽ đi lố quy trình và không khéo lại "viêm màng túi" hơn so với không marekting. Chính vì vậy marketing đúng cách phải phù hợp với mô hình nhà hàng của bạn trong những thời điểm nhất định.

Bonus:

Nếu bạn đã và đang mong muốn đẩy mạnh hiệu quả công việc, thu hút nhiều hơn nữa khách hàng tới nhà hàng của mình. Đừng cố gắng vội vã đưa ra một chương trình khuyến mãi, hãy hỏi thêm ý kiến bạn bè về sức hấp dẫn của nó với họ. Họ sẽ cho bạn nhiều điều thúc vị mà có khi bạn rất cần, đừng nhìn theo cách nghĩ cá nhân của mình. Bạn sẽ thấy rõ điều cần làm trong nhà hàng của bạn. SEO chút: nếu bạn có ý định xây dựng và thiết kế web nhà hàng chuyên nghiệp hãy liên hệ với chúng tôi. Chúc bạn thành công và có đông khách trong các ngày lễ này.


Tác giả bài viết: thewall
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây