bgware

Màu sắc trên thiết kế web ảnh hưởng thế nào đến người dùng?

Người ta đã nghiên cứu và tìm ra tác dụng của các màu sắc để áp dụng trong các hoạt động thiết kế. Hãy xem bí mật đằng sau cách dùng màu sắc trong thiết kế website là gì.

Với các hoạt động buôn bán hàng hóa, chúng ta phải công nhận một điều rằng khách hàng sẽ chọn mua sản phẩm một phần dựa vào diện mạo của nó. Một trong những chi tiết người ta chú ý nhất chính là màu sắc. Điều này cũng đúng với các thiết kế website chuyên nghiệp.

Khi người xem ghé vào một trang web nào đó, họ sẽ ấn tượng đầu tiên với bố cục, màu sắc, hình ảnh của nó. Màu sắc cũng có giá trị như một công cụ điều chỉnh hành vi người dùng.
 
 

Màu sắc và hành vi của con người

Người ta đã chỉ ra một số màu sắc có khả năng ảnh hưởng đến hành vi của con người:
 
  • Đỏ: màu sắc tạo cảm xúc nhất, tượng trưng cho cuộc sống, tình yêu và sự can đảm. Nó cũng là dấu hiệu của nguy hiểm. Thậm chí màu sắc này có thể làm tăng nhịp tim và tăng tính khẩn cấp của sự việc. Không có gì lạ khi người ta dùng màu này cho hoạt động bán hạ giá.
  • Xanh dương: có lẽ là màu sắc phổ biến nhất trên website và thương hiệu. Nó là màu của trời, thường kết hợp với năng suất, sự thanh bình, sự tin tưởng và tôn kính. Xanh có hiệu ứng giảm sự ngon miệng. Nhiều ngân hàng và công ty dùng màu này để tạo cảm giác an toàn cho khách.
  • Xanh lá: màu của chất liệu hữu cơ và tự nhiên và là màu dễ nhìn nhất. Nó gợi đến sự lạc quan, may mắn, sức khỏe, thư giản, hài hòa, lớn lên và an toàn. Không có gì lạ khi nó được dùng nhiều trong cửa hàng để giúp khách thư giãn
  • Cam: tham vọng và ấm áp, sự nhiệt tình, sáng tạo và khởi đầu mới. Nó được dùng để kêu gọi hành động, mua/bán hoặc đăng ký gì đó.
  • Hồng: nữ tính, lãng mạn và tình yêu, có khả năng tạo sự bình tĩnh. Đây cũng là màu phổ biến cho các hoạt động quảng bá sản phẩm dành cho nữ.
  • Đen:  quyền lực và sức mạnh. Nó cũng là màu sắc thanh lịch, tinh tế và bí ẩn, bóng tối, điều cấm kỵ và cái ác. Nó được dùng cho marketing các sản phẩm xa xỉ.
  • Tím: sự giàu có, sức mạnh và vương quyền. Đôi khi nó đại diện cho thứ gì đó nhân tạo và đây là màu hiếm trong tự nhiên. Màu này cũng có tác dụng làm dịu, do đó được dùng nhiều trong các sản phẩm làm đẹp và chống lão hóa.

Màu sắc và các loại khách hàng

Màu sắc không chỉ ảnh hưởng đến hành vi mà còn liên quan đến các loại khách hàng. Màu sắc trên website có khả năng thu hút từng đối tượng khách hàng cụ thể mà mình muốn hướng tới. Ví dụ, để thu hút các đối tượng sau:
  • Khách hàng bốc đồng: dùng màu đỏ cam, đen hoặc xanh hoàng gia. Những màu này hay dùng trong bán giảm giá, trung tâm mua sắm và ra mắt cửa hàng ăn nhanh.
  • Người mua sắm trong ngân sách cụ thể: cân nhắc dùng xanh navi và xanh mòng két (xanh két). Các cửa hàng lớn và ngân hàng đã dùng màu này nhiều thập kỷ nay.
  • Khách hàng truyền thống: màu hoa hồng, xanh da trời và hồng, bạn sẽ tìm thấy màu này ở các cửa hàng quần áo.
 
Các công ty quảng cáo và marketingđã tìm hiểu cách dùng màu sắc để tác động đến cảm xúc của khách hàng tiềm năng. Trước khi chọn màu cho thiết kế web, người thiết kế cần cân nhắc:
  • Đối tượng khách hàng là ai?
  • Cảm xúc nào cần phải tạo ra?
  • Có muốn khiến người xem tin cậy và mua sản phẩm không?
Như vậy, màu sắc là một thành phần chứa rất nhiều tác dụng: vừa để tăng tính thẩm mỹ, tăng khả năng đọc rõ ràng của website, vừa là công cụ điều chỉnh hành vi người dùng…Nắm được bí mật của màu sắc là bạn đã nắm một công cụ lợi hại cho thiết kế web thành công và đừng quên chăm sóc website đúng cách.
 
Tác giả bài viết: Phùng Thang Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây