Làm thế nào để khai thác trang web du lịch hiệu quả ?
Công việc thiết kế website ngày càng trở nên cần thiết với mọi doanh nghiệp du lịch Việt. Làm thế nào để có được trang web du lịch hiệu quả, Ngôi Sao Số sẽ chia sẻ những nhìn nhận của mình cho doanh nghiệp du lịch Việt.
Các hoạt động nhộn nhịp của các doanh nghiệp du lịch mùa cuối năm cũng làm thị trường du lịch nóng lên từng ngày. Thời điểm tôi viết bài này (12/2015), một số thống kê thú vị về ngành du lịch Việt với Tổng doanh thu: 1.150 tỷ đồng tăng 12,92% so với cùng kỳ, đạt 54,9% kế hoạch, trong đó doanh thu dịch vụ lữ hành thực hiện 300 tỷ đồng, tăng 10,89% so với cùng kỳ, đạt 50,3% kế hoạch. Các đơn vị kinh doanh du lịch đón và phục vụ 8,5 triệu lượt, tăng 23,2% so cùng kỳ 2014, đạt 54,1% kế hoạch, trong đó có 290 ngàn lượt khách quốc tế, tăng 13,5% so với cùng kỳ, đạt 54,1% kế hoạch.
Một con số ấn tượng để các doanh nghiệp du lịch khai thác. Nhưng khai thác như thế nào ? hiệu quả thực sự có tốt là điều mà các doanh nghiệp du lịch Việt nên đặt ra. Thông thường các doanh nghiệp du lịch hoạt động trong các lĩnh vực nhỏ: dịch vụ tour, dịch vụ đặt phòng, dịch vụ cho thuê xe, đặt vé máy bay... trong bài viết này chúng tôi chỉ đề cập đến khía cạnh kinh doanh tour vì từ tour sẽ có các dịch vụ ++ đi theo tour và đa phần các doanh nghiệp du lịch hoạt động rất nhiều trong lĩnh vực tour.
Các hình thức quảng cáo thường thấy ở các doanh nghiệp du lịch tạm gọi theo 2 mảng chính: quảng cáo Offline và Online. Quảng cáo Offline đi liền với các hình thức như tổ chức sự kiện, đặt quảng cáo trên báo, phát tờ rơi ... và nhiều hình thức khác. Một hình thức nữa là quảng cáo Online mà các doanh nghiệp hiện nay cũng rất chú trọng vì tính đơn giản, hiệu ứng rộng và chi phí thấp. Ngoài việc marketing Offline, Online là thế mạnh không thể chối cãi mà bất cứ doanh nghiệp du lịch nào không nhìn nhận được sẽ thất bại ngay từ "vòng gởi xe" trong thời buổi hiện nay.
Khách hàng không thiếu, có thể bạn chưa làm đúng cách và chưa chỉ cho "họ" biết \nên đi đâu.
1. Xây dựng trang web "thực sự"
Để hình thành một sự trung thành của một nhóm khách hàng đối với doanh nghiệp, điều đầu tiên các dịch vụ đã tốt. Hãy bắt đầu từ trang web của bạn, xây dựng và thiết kế web du lịch không khó trong thời điểm hiện nay. Điều khó khăn là các doanh nghiệp chưa thực sự xem trong và đánh giá đúc mức tầm quan trọng của nó mà dành thời gian cho sự chỉn chu cũng nhưng những nhân sự dành cho trang web.Hình thành một bộ phận IT hoạt động cho trang web chuyên nghiệp là điều mà các doanh nghiệp du lịch nên nghĩ và bắt tay ngay nếu không muốn thua kém đối thủ. Đối với những doanh nghiệp nhỏ, chưa có kế hoạch trong việc này, hãy bắt đầu gầy dựng một mô hình để quản lý trang web du lịch ngay từ đầu là điều nên làm. Cách thức chăm sóc website đúng cách góp phần không nhỏ cho việc marketing online hiệu quả.
2. Tạo "niềm tin" từ thương hiệu
Ngay sau khi đã có trang web hoàn hảo, bạn nên nhớ rằng trong môi trường hiện nay, các doanh nghiệp du lịch ngày càng minh bạch và cạnh tranh nhau dựa trên chất lượng dịch vụ. Đó cũng chính là xu hướng để doanh nghiệp bạn lâu dài và bền vững. Hãy bỏ ngay quan niệm "làm ăn chụp dựt" để doanh nghiệp bạn tiến những bước tiến quan trọng trong giá trị cốt lõi của mình và giúp cho doanh nghiệp của bạn bền vững theo thời gian.Tiềm tàng trong nhận thức của con người luôn là sở thích khám phá.
Công đoạn tiếp theo khi mà bạn đã có nền tảng là một trang web tốt, hãy nghĩ đến một hình thức kinh doanh vô cùng hiệu quả đó là các mạng xã hội mà thu hút nhất hiện nay chính là mạng xã hội Facebook. Nơi có hàng triệu khách hàng của bạn. Bất kể ai cũng có thể là khách hàng của bạn trên Facebook. Hãy gầy dựng hình ảnh của bạn đúng cách trên mạng xã hội, bạn sẽ thấy hiệu quả thật bất ngờ.
Tôi sẽ tạm đưa ra mô hình chung về marketing trực tuyến cho doanh nghiệp du lịch như bên dưới:
1. Xây dựng trang web thực sự chuyên nghiệp.
2. Xây dựng bộ phận quản lý trang web hoặc thuê công ty dịch vụ.
3. Xây dựng hình ảnh tốt trên mạng xã hội.
3. Duy trì bền vững
Hãy thường xuyên "tâm sự" với khách hàng qua các công cụ chat trực tuyến trên trang web cũng như trên mạng xã hội. Bạn sẽ duy trì được số lượng khách hàng "trung thành" đến bất ngờ. Từ đó ! bạn có nguồn khách hàng trung thành cũng đến bất ngờ với dịch vụ của bạn. Ai cũng biết "khách hàng là thượng đế" nhưng không phải ai cũng phục vụ được. Bạn có sẵn sàng "nhịn" khách hàng khi họ nói sai, chưa chắc nhé. Hãy tập làm quen với điều đó để chuyên nghiệp hơn trong chăm sóc khách hàng của bạn.Xây dựng niềm tin cho khách hàng luôn là điều mà doanh nghiệp du lịch nên hướng tới.
Bạn đã xem chưa?
Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW
XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web
Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.
Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.
Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.