bgware

Kinh nghiệm hay tạo website thương mại điện tử hoàn hảo (P.2)

Phần tiếp theo trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm thiết kế website thương mại điện tử hoàn hảo.

Công cụ Search

Trang web của bạn nên giúp cho khách hàng tiềm năng search thông tin bằng từ khóa để tìm những thứ họ muốn, cũng như thông tìm sản phẩm theo chủng loại hoặc cả 2 cách đó.

Do đó, website cần xây dựng bộ máy tìm kiếm hiệu quả, sử dụng plugin nếu cần để tạo kết quả tốt nhất theo yêu cầu. Một khi khách hàng tìm được sản phẩm họ muốn, tiếp theo sẽ là các thông tin phải được phân loại theo giá cả, số lượng, ngày tháng, chất liệu…

Trước khi tạo ra các catalog sản phẩm, bạn cần nghĩ xem điều gì là quan trọng nhất với loại sản phẩm mà bạn bán. Một khi giới thiệu catalog tốt nhất, hãy đảm bảo mọi sản phẩm bên trong đúng với vị trí catalog của nó.

Giỏ mua hàng (shopping cart)

Một thiết kế chức năng giỏ mua hàng thành công trước hết cần có những thành phần cơ bản nhất. Nếu khách hàng đang chọn hàng vào giỏ online nhưng bị mất toàn bộ vì nút back/forward hoặc việc chuyển trang, điều này sẽ khiến họ khác khó chịu và không muốn quay lại web của bạn nữa.

Bản phải thiết kế web làm sao để khách điều hướng, chuyển trang mà không bị mất những thứ họ đã chọn. Tốt nhất là giỏ hàng nên có sẵn ở trang có sản phẩm mà khách hàng đang muốn mua. Hoặc có thể làm giỏ hàng dạng cửa sổ pop up để nó xuất hiện ở mọi trang trên web.

Giỏ hàng cần phải dễ sử dụng, dễ thêm hàng, loại bỏ hàng và thiết kế của nó cũng có thể trong suốt để không làm ảnh hưởng tầm nhìn của khách với nội dung trang. 

Kinh nghiệm hay tạo website thương mại điện tử hoàn hảo (P.2)

Giỏ hàng cũng nên giúp khách xem và ước chừng tổng số tiền họ phải trả trước khi chọn mua thực sự. Nếu khách hàng đã đăng ký thành viên trên web, thì khi họ rời đi và quay lại vào những lần sau, những gì họ đã đặt hàng lần trước vẫn sẽ được bảo lưu.

Khiến mọi chuyện trở nên đơn giản với người dùng

Mua hàng qua mạng không phức tạp hơn đặt mua hàng ở cửa hàng thực tế. Nếu muốn thành công, bạn cần có một thiết kế web thương mại điện tử càng dễ sử dụng càng tốt. 

Thêm những sản phẩm liên quan

Kinh nghiệm hay tạo website thương mại điện tử hoàn hảo (P.2)

Nếu có những sản phẩm liên quan đến sản phẩm mà khách đang cân nhắc mua thì bạn nên cho chúng hiển thị như một gợi ý cho khách lựa chọn.

Quá trình kiểm tra thông tin đặt hàng

Quá trình kiểm tra sản phẩm cần đơn giả và cho khách hàng một cơ hội để thay đổi quyết định nếu muốn. Tốt nhất là phần đặt hàng cần có 2 trang: trang thứ nhất hiển thị sản phẩm họ đã chọn, giá cả và phần để khách điền thông tin đặt hàng; trang thứ 2 là chỗ để xem lại toàn bộ thông tin đặt hàng mà khách làm ở trang 1 và các thông tin đi kèm khác bạn muốn khách biết.

Thông tin liên hệ

Kinh nghiệm hay tạo website thương mại điện tử hoàn hảo (P.2)

Thông tin liên hệ phải dễ thấy bất kể khách hàng đang ở vị trí nào trên web. Nên có nhiều hơn 1 cách để khách hàng có thể đưa câu hỏi cho bạn. Điều này rất quan trọng nếu web của bạn bán hàng có giá trị cao hoặc sản phẩm kỹ thuật.

Hỗ trợ khách hàng

Bất kỳ vấn đề gì phát sinh cũng cần được giải quyết tốt nhất cho khách hàng. Khách cần được gửi câu hỏi và giải đáp một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất, bao gồm cả yêu cầu hoàn trả sản phẩm. Nếu bạn có một mẫu điền thông tin yêu cầu trên website của mình thì sẽ khiến khách hàng có niềm tin hơn và nghĩ rằng bạn đang rất nghiêm túc với vấn đề của họ. Chỉ cần gửi một email xác nhận rằng bạn đã nhận được yêu cầu của khách và sẽ phản hồi sớm.Trang FQA của bạn cần có những thông tin cụ thể bao gồm chính sách hoàn trả sản phẩm cũng như bảo hành…

Thông báo cước vận chuyển

Kinh nghiệm hay tạo website thương mại điện tử hoàn hảo (P.2)

Điều quan trọng với khách hàng là biết được thời gian và cước phí vận chuyển hàng đến tay họ, vì vậy bạn nên để khách biết những thông tin này trước.

Không cần đăng ký tài khoản vẫn mua hàng trên web được

Một số khách hàng có thể thấy phiền toái khi phải đăng ký để được mua hàng trên website. Lời khuyên đưa ra là tạo mẫu đăng ký thật đơn giản để không làm mất hứng thú mua hàng của khách.

Tạo nhiều phương thức thanh toán

Nếu bạn càng có nhiều phương thức thanh toán và chấp nhận mọi thẻ thanh toán phổ biến thì khách sẽ càng thuận tiện hơn khi giao dịch trên web của bạn.Hy vọng những kinh nghiệm được chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho việc tạo ra một website bán hàng thành công của bạn!

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây