bgware

Kinh nghiệm hay tạo website thương mại điện tử hoàn hảo (P.1)

Để thiết kế web thương mại điện tử thành công, cần phải tìm cách hấp dẫn khách hàng online và thôi thúc được họ mua sản phẩm. Để làm được điều này, hãy ghi nhớ những lời khuyên cơ bản trong bài viết dưới đây.

Những năm trở lại đây, hình thức mua sắm online đã kéo theo sự bùng nổ của các website thương mại điện tử (e-commerce website). Người ta thiết kế website loại này không nằm ngoài mục đích là bán được càng nhiều hàng và thu được càng nhiều lợi ích cho người chủ càng tốt.

Tuy nhiên, để lập web thương mại điện tử thành công, cần phải tìm cách hấp dẫn khách hàng online và thôi thúc được họ mua sản phẩm. Để làm được điều này, hãy ghi nhớ những lời khuyên cơ bản trong bài viết dưới đây.

Về cơ bản, một website thương mại điện tử bán các sản phẩm online cần tập trung vào những nhu cầu đặc biệt của khách. Bạn phải thiet ke website  làm sao để khách dễ dàng tìm thấy sản phẩm họ cần và dễ dàng thao tác đặt mua nó. Mọi bước mua hàng online và quá trình mua cần giúp người dùng có sự trải nghiệm dễ chịu nhất.

Cho mọi người biết website của bạn đang bán gì

Kể từ khi thương mại điện tử được coi là một lĩnh vực kinh doanh với chi phí đầu tư thấp và thuận lợi hơn bán hàng truyền thống, thì chúng ta đều thấy sự cạnh tranh gay gắt của loại hình kinh doanh này trên Internet. Nếu một khách hàng không hài long về một điều gì đó trên web của bạn thì họ sẽ rời web của bạn và dễ dàng tìm thấy một website khác bán mặt hàng tương tự. Do đó, một khi khách hàng tiềm năng đã dừng chân ở website của bạn thì họ sẽ chỉ dành ra vài giây để quyết định về website cũng như sản phẩm của bạn. 

Kinh nghiệm hay tạo website thương mại điện tử hoàn hảo (P.1)

Hầu hết những người mua hàng trên Internet bởi sự đơn giản và thuận tiện hơn mua sắm truyền thống. Hãy chắc chắn rằng thiết kế web của bạn mang lại sự dễ chịu cho khách hàng. Mục tiêu đầu tiên của các khách hàng là tìm được nhanh nhất sản phẩm mà họ cần. Vậy thì website phải có catalog sản phẩm đẹp mắt.

Khách hàng cũng muốn có những thông tin cần thiết về sản phẩm để quyết định mua hay không. Vì vậy, hãy cung cấp càng nhiều thông tin có ích càng tốt trên web của bạn.

Kinh nghiệm hay tạo website thương mại điện tử hoàn hảo (P.1)

Bạn nên dùng những từ ngữ mang tính miêu tả khi nói về sản phẩm của mình hơn là dùng những thuật ngữ kỹ thuật để nói về đặc tính của sản phẩm để người mua dễ tưởng tượng hơn.

Trưng bày sản phẩm một cách hợp lý

Bạn có thể sáng tạo nhiều thứ trên website của mình song có những thành phần cơ bản không thể thiếu và cần tuân thủ.

Sử dụng ảnh chất lượng cao

Những bức ảnh là các duy nhất giúp khách hàng nhìn thấy sản phẩm họ mua, đây chính là một phần quan trọng của website thương mại điện tử. Rất đáng để đầu tư vào những bức ảnh đẹp cho website của bạn.

Kinh nghiệm hay tạo website thương mại điện tử hoàn hảo (P.1)

Khách hàng thích được nhìn ngắm kỹ sản phẩm của bạn thay vì đọc các dòng chi tiết về sản phẩm đó. Có nghĩa là bạn có thế trưng bày nhiều hơn 1 bức ảnh về sản phẩm trên web. Những hình ảnh này phải trực tiếp thể hiện sản phẩm và không nên quá cầu kỳ trong bố cục và chi tiết.

Thêm phần review

Thêm phần review cho thiet ke web là một cách tốt để tạo sự tin tưởng cho khách hàng tiềm năng. Nếu họ có thể đọc được những dòng mà khách hàng trước viết về sản phẩm mà bạn bán cho họ thì niềm tin của khách hàng tiềm năng sẽ cao hơn.   

Vì vậy những dòng review sẽ giúp biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế nếu bạn có những review tích cực. Ngược lại, nếu đó là những review không tích cực thì đó cũng là một kênh thông tin để bạn hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ của mình hơn.

Thiết kế và tiện ích

Một trang web thương mại điện tử tốt cần phải tạo sự ngạc nhiên và thích thú cho khác. Tính năng chính trên web của bạn đều phải dễ dàng sử dụng và việc trình diễn sản phẩm cũng phải hợp lý. 

Kinh nghiệm hay tạo website thương mại điện tử hoàn hảo (P.1)

Website của bạn phải được thiết kế dành cho khách hàng, có nghĩa là hướng theo những gì khách hàng quan tâm và mong muốn, bao gồm những bức ảnh liên quan đến sản phẩm và thông tin đi kèm mà bạn biết khách hàng cần.

Bố cục

Khách hàng cần được tìm thấy các công cụ cơ bản trên web một cách dễ dàng nhất, bất kể họ đang ở trang nào trên thiết kế website của bạn, chẳng hạn họ sẽ muốn tìm giỏ mua hàng, thông tin ship hàng cũng như phần Help nếu họ cần hỏi thêm thông tin gì. Một trang FAQ để đưa những câu hỏi đáp phổ biến nhất sẽ rất cần cho những khách hàng tiềm năng.

Phần contact cũng phải để ở nơi dễ tìm thấy nhằm mục đích cho khách hàng thấy bất cứ khi nào họ cần liên hệ với bạn.

Những tính năng kể trên thường được để trên top hoặc bên phải trang. Link đến trang FAQ hoặc thông tin liên hệ của bạn thường ở đáy trang. Trên hết, điều quan trọng ở đây là khách hàng sẽ không phải mất công search ra mà chúng đã ở sẵn đâu đó thuận tiện nhất trên thiết kế website của bạn rồi.

Navigation

Thường thì những khách hàng tiềm năng cần kiểm tra mọi thứ một lượt trước khi quyết định. Điều đó nghĩa là họ sẽ so sánh các sản phẩm trên web của bạn. Nhiệm vụ của website là tạo trải nghiệm thú vị cho khách khi duyệt web của bạn thông qua phần navigation thân thiện và trôi chảy. Khách hàng sẽ dừng lại ở bất kỳ trang nào trên web của bạn, do đó hãy đảm bảo navigation menu được thiết kế tốt nhất.

Kinh nghiệm hay tạo website thương mại điện tử hoàn hảo (P.1)

Bạn cũng cần chú trọng đến công cụ search, category sản phẩm để giúp khách hàng tìm kiếm thuận tiện hơn trên web.

 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây