bgware

Không thể bỏ qua 4 bí kíp thiết kế hình ảnh để xây dựng thương hiệu mạnh trên mạng xã hội

Kỷ nguyên mới của marketing ngày càng sinh động và trực quan về hình ảnh. Không phải ngẫu nhiên mà những mạng xã hội mới nhất và trên đà phát triển nhanh như Pinterest, Instagram và Snapchat lại tập trung chủ yếu vào các nội dung thông qua hình ảnh.

Vì vậy, làm thế nào để các nhà tiếp thị có thể thích nghi và tận dụng sự thay đổi này để xây dựng cho mình một chiến lược hiệu quả trên mạng xã hội.

Dùng hình ảnh để xây dựng thương hiệu trên mạng xa hội thực sự quan trọng bởi vì bộ não của con người giờ đây đọc và hiểu được hình ảnh tốt hơn và nhanh hơn so với lời nói. Thêm vào đó, nội dung bằng hình ảnh tăng sự tham gia vào mạng xã hội. Bạn có biết rằng, theo một nghiên cứu của Socialbakers, hình ảnh trên Facebook chiếm 93% số bài viết hấp dẫn nhất so với những thao tác khác như cập nhật trạng thái, chia sẻ liên kết, và thậm chí cả video.

Điều may mắn là những thành phần tạo nên một thương hiệu thành công trên mạng xã hội như màu sắc, phông chữ, hình ảnhbố cục đều nằm trong tầm tay của bạn. Trong bài viết này chúng tôi chia sẽ về bốn yếu tố để tạo một thương hiệu mới giúp bạn áp dụng chúng vào chiến lược truyền thông trên mạng xã hội của mình.

4 thành phần tạo nên kênh truyền thông hiệu quả trên mạng xã hội

1. Lựa chọn bảng màu phù hợp

Nếu nhìn vào màu sắc của các thương hiệu nổi tiếng, bạn sẽ thấy rằng họ sử dụng màu sắc đồng bộ và hơn thế nữa. Trong logo, văn bản và cả hình ảnh. Chọn 2-4 màu sắc để sử dụng thống nhất trong tất cả các hình ảnh truyền thông trên mạng xã hội, việc sử dụng màu sắc đồng bộ sẽ giúp người tiêu dùng trở nên quen thuộc với thương hiệu của bạn.

Ví dụ, Cadbury sử dụng màu tím của nhận diện thương hiệu để làm nổi bật chương trình marketing của mình.

thương hiệu mạnh bằng hình ảnh trên mạng xã hội 2

 

Hiểu tâm lý về màu sắc cũng giúp khơi gợi lên những cảm giác từ khách hàng của bạn. Ví dụ, nhiều công ty công nghệ cao như Facebook, Twitter, Dell, IBM, HP sử dụng màu xanh tượng trưng cho niềm tin, trí tuệ và sự tiến bộ. Màu đỏ của thương hiệu Virgin cho ta cảm giác táo bạo, tự tin làm nổi bật chiến lược kinh doanh riêng biệt của Ric-hard Branson.

 
thương hiệu mạnh bằng hình ảnh trên mạng xã hội 7

 

Những màu sắc bạn chọn phải phản ánh hướng đi và thương hiệu của bạn. Nếu bạn có một thương hiệu trẻ trung bạn có thể chọn màu sắc tươi sáng. Mặt khác, gam màu pastel là lựa chọn tốt nếu bạn muốn hướng đến sự nhẹ nhàng.

Phần lớn những designer đều quen với khái niệm về mã màu, hoặc  "mã hex". Với những người mới thiết kế: Đây là một khái niệm quan trọng để học. Mã mày hex gồm sáu chữ số đại diện cho một mày sắc chính xác. Ví dụ màu logo Canva là màu ngọc lam # 23BFC8 như hình ví dụ dưới đây.

 
thương hiệu mạnh bằng hình ảnh trên mạng xã hội 8

2. Font chữ phù hợp với cá tính và thương hiệu của bạn.

Giống như bảng màu, sự lựa chọn phông chữ phản ánh cá tính của thương hiệu. Bạn muốn chọn một phông mạnh mẽ hoặc một phông đơn giản? Dễ thương hay thanh lịch?

Bạn nên cân nhắc lựa chọn ba phông chữ cho thương hiệu của bạn và sử dụng chúng một cách nhất quán trong suốt tất cả các tài liệu truyền thông: Một phông chữ cho tiêu đề, một phông chữ cho phụ đề của bạn, và một phông chữ cho văn bản.

thương hiệu mạnh bằng hình ảnh trên mạng xã hội 4

Phông chữ sử dụng cho tiêu đề nên chọn phông chữ lớn hoặc những phông chữ cá tính như phông viết tay hoặc bay bổng. Ngược lại phông chữ phụ đề và văn bản cần rõ ràng.
 
thương hiệu mạnh bằng hình ảnh trên mạng xã hội 5

 
Ví dụ như quảng cáo của Nike, bộ phông sans serif đậm được sử dụng để truyền tải nội dung và bộ phông tươi vui hơn dành cho khẩu hiệu "Just do it". Một ví dụ khác, Zara dùng bộ phông serif đơn giản nhưng tạo khoảng cách tinh tế giữa các chữ làm tăng phần mềm mại và nữ tính cho hình ảnh quảng cáo.
 
thương hiệu mạnh bằng hình ảnh trên mạng xã hội 8

3. Hình ảnh phù hợp và bộ lọc

Lựa chọn hình ảnh thống nhất theo chủ đề. Canva là một nền tảng thiết kế miễn phí với thư viện hơn 1 triệu hình ảnh, đó là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang cân nhắc về ngân sách của mình. Nếu bạn đang dùng hình ảnh của riêng bạn hãy chắc chắn rằng bạn duy trì được sự nhất quán.
 
Một khía cạnh khác cũng quan trọng không kém là bộ lọc hình ảnh thương hiệu của bạn. Dùng hình ảnh nhất quán là một điểm cộng lớn trong chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội. Hãy lấy Corona làm ví dụ, họ sử dụng hình ảnh ánh nắng để thể hiện cho chiến dịch quảng cáo "mùa hè" điều này đã để lại ấn tượng mạnh đối với khách hàng.
 
thương hiệu mạnh bằng hình ảnh trên mạng xã hội 3

Có thể thấy rằng, lựa chọn hình ảnh nhất quán là chìa khóa thành công cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

4. Sử dụng templates mẫu của mạng xã hội để tiết kiệm thời gian.

Bạn đã có khuôn mẫu cho thiết kế truyền thông trên mạng xã hội của mình? Đó là vị trí logo của bạn hiển thị, hay là hướng dẫn chi tiết đảm bảo các yếu tố thể hiện hài hòa. Bố cục hài hòa là điều quan trọng để mang đến thành công cho chiến dịch quảng cáo.
 
Bạn có thể tạo ra các mẫu sẵn có để thay đổi hàng tuần, giống như tại Canva. Hãy ghi nhớ rằng mỗi mạng xã hội đều có kích thước hình ảnh khác nhau, do đó bạn nên chắc chắn những thiết kế của mình phù hợp với những kích thước đó. Nhưng hãy xây dựng thương hiệu của bạn nhất quán nhất có thể trên các thiết kế - đó là: vị trí logo, màu sắc, phông chữ và hình ảnh.
 
thương hiệu mạnh bằng hình ảnh trên mạng xã hội 6

 
thương hiệu mạnh bằng hình ảnh trên mạng xã hội 1

Bạn đã sẵn sàng áp dụng 4 yếu tố trên để tạo nên sự khác biệt chưa?
 
Hình ảnh, màu sắc, phông chữ và bố cục là tất cả các yếu tố của thiết kế đồ họa đóng vai trò rất lớn trong việc đưa hình ảnh thương hiệu của bạn nổi bật. Có đến 90% thông tin được truyền đến não là hình ảnh nên không có gì ngạc nhiên khi những thiết kế tốt lại tác động tích cực đến người tiêu dùng.
 
Trong khi bạn đang đọc bài viết này, có khoảng 500.000 bài viết mới xuất hiện trên Twitter, 3 triệu trên Facebook, 15.000 trên Instagram và còn nhiều hơn nữa. Hãy tận dụng các yếu tố trên để tạo nên cho mình những bước đi vững chắc và thành công trong những chiến dịch quảng bá thương hiệu của bạn trên mạng xã hội.
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây