bgware

Kế hoạch cập nhật website và những nguyên nhân trì hoãn

Cập nhật website là một nhiệm vụ không thể thiếu nếu bạn muốn đảm bảo "sự sống" cho trang web của bạn.

Chăm sóc website tốt sẽ mang lại nhiều lợi ích cho danh tiếng của bạn và cả lợi nhuận nếu bạn là một người kinh doanh. Nhiều người rất quan tâm đến trang web nhưng số khác lại bỏ bê.
 

Hãy xem cách người ta cập nhật website để biết họ có quan tâm đến nó hay không. Về cơ bản có thể kể ra dưới đây 2 lý do của việc trì hoãn kế hoạch cập nhật website: 

Lý do #1: Sự chậm trẽ thực hiện do kế hoạch đã định ra

Lý do đầu tiên của hầu hết các kế hoạch cập nhật website đó là sự trì hoãn trong kế hoạch. Bởi tần suất cập nhật thường dao động từ 6-8 tháng hoặc chỉ một vài ngày, người bảo trì của những website lớn và tốn công xây dựng thường dành cho công chúng một khoảng thời gian để thử nghiệm trước khi tạo ra thay đổi khác. Sự trì hoãn nằm trong kế hoạch này cũng cho phép người bảo trì website kiểm tra hiệu ứng của việc cập nhật trang của họ. Chẳng ai muốn thúc đẩy việc cập nhật mà chỉ mang lại bất lợi nhiều hơn là giải quyết được vấn đề.

Lý do  #2: Về cơ bản là thiếu một kế hoạch

Một lý do khác của việc trì hoãn cập nhật đơn giản là do thiếu kế hoạch hoặc thậm chí thiếu sự hỗ trợ dành cho website. Quá nhiều người chủ trang web nhìn website của mình như một cuốn brochure, “Xây nó lên và bỏ mặc nó”. Số khác dành sự ưu tiên cho các thông điệp và nội dung. Thật vô nghĩa nếu trang web gặp phải sự cố, bị tấn công hoặc tệ hơn là thông tin của người dùng bị đánh cắp.

Việc bảo trì website sẽ giúp bảo vệ những thông điệp quan trọng mà chúng ta đang muốn kết nối nó với mọi người.

Khi được hỏi rằng làm thế nào có thể tránh những vấn đề như thế này, bạn cần trả lời rằng: 

  1. Có một kế hoạch cho việc cập nhật cơ sở hạ tầng của trang web, không chỉ đơn thuần là chăm sóc nội dung
  2. Biết được ai sẽ hỗ trợ kế hoạch cập nhật này, cho dù bạn đang tự duy trì website hay thuê dịch vụ chăm sóc website
  3. Kiểm tra kế hoạch, đảm bảo đối phó với tình huống khẩn cấp
  4. Thường xuyên kiểm tra xem kế hoạch đã đi đúng cách chưa. Để làm điều này, hãy nắm vững cơ sở hạ tầng của website ở mức độ bao quát và nắm vững về website sắp cập nhật sẽ thế nào.

Như vậy, việc bảo trì và chăm sóc website không chỉ bao gồm quan tâm đến nội dung trang mà còn cả những yếu tố kỹ thuật khác. Đó có thể là vấn đề về an ninh, bố cục web, các hiệu ứng, cập nhật xu hướng thiết kế web mới...để mang lại sức sống tươi mới và toàn diện cho website của bạn.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây