bgware

Ít chữ nhiều hình ảnh - cách tiếp cận mới trong thiết kế web (P.1)

Để bạn hình dung rõ hơn về cách tiếp cận này, không gì tốt hơn là ghé thăm những website đã sử dụng thành công các thành phần multimedia để truyền tải nội dung đến người xem.

Ít chữ nhiều hình ảnh là cách tiếp cận mới trong thiết kế website chuyên nghiệp. Thay vì sử dụng nhiều từ ngữ để miêu tả dài dòng một sản phẩm hoặc truyền thông điệp, người ta sẽ thay thế bằng các đoạn video, hình ảnh sinh động. Nhưng dĩ nhiên điều này còn tùy thuộc vào nội dung website, nếu đó là một blog nghiên cứu hoặc website tạp chí với những bài phân tích và tin tức...thì vai trò của chữ không thể xóa bỏ. Thêm vào đó, dùng video hay công cụ đa phương tiện khác cũng không hẳn là không có những hạn chế. Tuy nhiên, chúng ta hãy nói đến xu hướng sử dụng công cụ multimedia trong thiết kế web hiện đại nói chung.

Để bạn hình dung rõ hơn về cách tiếp cận này, không gì tốt hơn là ghé thăm những website đã sử dụng thành công các thành phần multimedia để truyền tải nội dung đến người xem. 

Đầu tiên chúng ta sẽ ghé thăm website Manaz Productions. Cũng giống như những ví dụ khác trong ài này, nó cũng bao gồm dữ liệu hình ảnh và hầu như rất ít chữ. Giải pháp được lựa chọn không có gì đáng ngạc nhiên bởi đây chính là website của một công ty sản xuất video. Người thiết kế đã đưa video vào landing page để giới thiệu kỹ năng và kinh nghiệm của hãng sản xuất này.  

manaz productions thiet ke website mutimedia

Startup Framework bởi Designmodo là website chứa những bức ảnh chuyên nghiệp và tuyệt đẹp. Những đoạn video đóng vai trò trong việc quảng bá hình ảnh hiệu quả hơn rất nhiều so với dùng chữ đơn thuần.

startup by designmodo thiet ke website mutimedia

The Barstow là website được chia là 2 mảng, mỗi mảng có một video riêng. Các phần này đóng vai trò như là navigation cũng như giúp điều chỉnh tâm trạng của người xem. 

the barstow thiet ke website mutimedia

Winshape Camps sở hữu thiết kế web đẹp, đầy hứng khởi và niềm vui. Trang chủ của nó chứa đoạn video giới thiệu toàn màn hình cũng như một đoạn video nữa ở nền. Hình ảnh được làm nổi bật thêm nhờ lớp màu phủ nửa trong suốt. 

winshape camps thiet ke website mutimedia

Apple 30 Years là website tri ân những khách hàng yêu quý với thiết kế gọn gàng, hiện đại và đẹp tuyệt. Website chắc chắn xoay quanh chủ đề lịch sử 30 năm của hãng và cách kể chuyện hiệu quả nhất là dùng video. 

apple 30 years thiet ke website mutimedia

Garmin là website quảng bá sản phẩm với cách làm rất khéo léo. Sự kết hợp giữa chữ và hình ảnh đạt tới độ hoàn hảo và hỗ trợ rất tốt cho nhau. 

garmin thiet ke website mutimedia

Happy ngay từ cái nhìn đều tiên giống như một website đơn trang thông thường quảng vá cho một nghệ sỹ. Tuy nhiên nếu bạn chú ý hơn sẽ thấy nó là một video kéo dài 24h đầy cảm hứng và phá cách. 

happy thiet ke website mutimedia

eCards Strasbourg mang đến cho bạn cơ hội gửi một tấm thiệp điện tử độc đáo. Phần nền trang mang phong cách điện ảnh chân thực không chỉ giúp làm nổi phàn chữ mà còn cổ vũ mọi người điền vào form.

ecards strasbourg thiet ke website mutimedia

Sonia là website thời trang với những bức ảnh chuyên nghiệp, video và thậm chí là những đoạn phim ngắn chuyên nghiệp.  

 

sonia thiet ke website mutimedia

Joost Huver có sự cân bằng tuyệt vời trong bố cục và thành phần chính của nó là hình ảnh. Người thiết kế đã khéo léo tạo ra những mảng thông tin nhỏ và bắt mắt trên thiết kế đơn trang này. 

joost huver thiet ke website mutimedia

TSC dựa chủ yếu vào các hình ảnh tuyệt vời của mình, những shot hình đẹp không chỉ xuất hiện ở trang chủ mà còn ở xuyên suốt cả trang.

tsc thiet ke website mutimedia

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây