bgware

Hướng dẫn các bước đơn giản để bắt đầu kinh doanh Online

Tìm hiểu các bước cơ bản và đơn giản để bắt đầu kinh doanh online, mình sẽ dùng các từ gần gũi nhất để giúp các bạn mới bắt đầu kinh doanh trực tuyến dễ hiểu hơn

Kinh nghiệm cho thấy nếu ngay từ giờ bạn không chuyển qua hình thức marketing dịch vụ sản phẩm trực tuyến trên internet là bạn đã quá chậm chân rồi, nhưng không có nghĩa là quá muộn, hãy cùng Ngôi Sao Số điểm qua chi tiết các bước cơ bản để kinh doanh online nhé.

Có rất nhiều bạn trẻ thành công, bạn có nghĩ rằng mức lương hơn chục triệu của bạn khi đi làm tại các công ty là đủ cho bạn và gia đình nhỏ của bạn. Không đâu, một người kinh doanh nhỏ lẻ bằng hình thức trực tuyến hiện nay có thể kiếm một vài chục triệu thông qua việc kinh doanh online trên internet.

Đương nhiên không phải ai cũng biết kinh doanh trực tuyến vì nó không mới nhưng cũng chẳng cũ và bài viết này dành cho những người chưa biết gì về kinh doanh trực tuyến. Cùng Ngôi Sao Số học từng phần trong kinh doanh trực tuyến nhé.

Bước 1: Hoạch định chiến lược và nghiên cứu thị trường

Nghe có vẻ hơi mơ hồ, "hoạch định chiến lược" nghe là kinh khủng rồi và thường thì bạn sẽ chỉ nghĩ việc hoạch định chiến lược kinh doanh chỉ dành cho các doanh nghiệp. Tôi thấy hiện nay các bạn trẻ  hay bị suy nghĩ theo cách nhìn nhận khá cá nhân và không có một hệ quy chiếu nào cho việc này. Để có thể thành công đừng tưởng những điều mình nghĩ là đúng mà hãy tìm đúng cách để có được những phân tích rõ ràng và dùng nó để làm cơ sở cho việc khai thác thị trường đúng cách.

Hoạch định chiến lược và nghiên cứu thị trường

Một số bạn trẻ thường hay nói với nhau "tao thấy mảng này được đó, nhiều người ăn và quan tâm, mày chỉ cần làm marketing Facebook là Ok" quên đi nhé, nếu muốn thành công. Dưới đây là một số cách để bạn có thể nghiên cứu thị trường tiềm năng trên internet mà có thể sẽ cần cho bạn vì mỗi bạn sẽ có những ý tưởng kinh doanh khác nhau nên không thể có một hướng dẫn nào chi tiết cho việc này cả.

Trước tiên hãy trả lời các câu hỏi sau:

  • Thị trường chính ở đâu ?
  • Đối thủ là ai?
  • Đối tượng khách hàng là ai?
  • Điểm yếu và mạnh dịch vụ sản phẩm của bạn so với đối thủ là gì?
  • Tổng số vốn đầu tư là bao nhiêu?
  • Mức doanh thu kỳ vọng...

Và nhờ các công cụ sau để thực hiện việc phân tích

  • Mạng Internet
  • Nghiên cứu từ khóa bằng Google Keyword Tools
  • Thu thập ý kiến của khách hàng
  • ...

Bước 2: So sánh và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

Thị trường luôn khốc liệt và phần "Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng" chớ có sai. Bạn hãy thu thập toàn bộ các tài liệu, sản phẩm hay dịch vụ của đối thủ về mà "ngâm cứu" đừng xem thường đối thủ khi mà bạn chẳng hiểu gì về họ. Hiểu rõ đối thủ giúp bạn xác định được phân khúc thị trường và có nên tránh đối thủ ở phân khúc nào không hay để nghiên cứu chiến lược giá và điểm mạnh yếu của nhau để đánh đúng thị trường tiềm năng của bạn.

So sánh và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

Kiểm tra lượng khách hàng thực tế của đối thủ nếu cần và cố gắng xem phần hỗ trợ của họ có tốt không.

Bước 3: Lập và thực hiện kế hoạch

Một kế hoạch chi tiêu khi kinh doanh cửa hàng shop nhỏ lẻ là không bao giờ thừa, đừng tính bằng "mồm" hãy động tay động chân và động não cho mọi thứ vào giấy và giải quyết từ từ sẽ thấy việc chạy nhanh hơn là ôm cả đống vào đầu rồi la nhiều việc.

Lập và thực hiện kế hoạch

Ngoài ra một bản kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn giải quyết công việc và đôi khi là "sự trợ giúp đầu tư" từ người khác dễ dàng hơn. Bạn tưởng tượng mình cần 100 triệu mà kêu bố mẹ đầu tư trong khi chỉ có "võ mồm" không bao giờ hay bằng một bảng kế hoạch chỉn chu. Một số note dưới đây cho bản kế hoạch có thể giúp ích cho bạn, có các cột mô tả như sau: tên kế  hoạch, thời gian thực hiện, thời gian hoàn thành tạm tính, chi phí, các mô tả khác. Sau khi đã có một kế hoạch chỉn chu và một nguồn vốn nhất định, ok bắt tay vào đi thực hiện kế hoạch mà thôi.

Bài này sẽ không chỉ bạn cách làm kế hoạch như thế nào vì mỗi bạn sẽ có một con đường khác nhau nhưng sẽ giúp bạn "lấy tinh thần" lên dây cót cho bạn lập kế hoạch chỉn chu nhé.

Bước 3: Thiết kế một website thực sự chuyên nghiệp cả về nội dung và hình ảnh

Cái này thì bạn nên nhờ Ngôi Sao Số :) vì công ty mình đã có kinh nghiệm lâu trong mảng thiết kế website chuyên nghiệp rồi. Có rất nhiều giải pháp rõ ràng cho từng trang web mà bạn có thể tham khảo bằng cách bấm vào các liên kết bên dưới nhé. (Tham khảo thêm: Doanh nghiệp có website sẽ thêm nhiều cơ hội kinh doanh ).

Lập và thực hiện kế hoạch

Làm thế nào để có một trang web chuyên nghiệp:

  • Sự tỉ mỉ và chỉn chu của chủ trang web về nội dung và hình ảnh trên trang web.
  • Sự coi trọng và đánh giá đúng mực tầm quan trọng của trang web.
  • Có kiến thức tối thiểu về nhận diện thương hiệu.
  • Sự kết hợp tốt giữa yếu tố kinh nghiệm của kỹ thuật và đội ngũ thiết kế để cho ra trang web.
  • Tư duy mở và sẵn sàng thay đổi của chủ trang web nếu chúng tôi tư vấn đúng.

Một số giải pháp lập website cho từng ngành nghề riêng mà bạn có thể tham khảo

Bước 4: Bán hàng trực tuyến

Có rất nhiều công cụ marketing trực tuyến, thông qua Facebook, Google Ads, Cococ ... và việc quảng bá trang web cần rất nhiều thời gian và môt chút khôn ngoan. Và để không gặp khó khăn trong quá trình quảng báo trang web bạn cần tìm hiểu một loạt các kiến thức mình sẽ share link bên dưới.

Lập và thực hiện kế hoạch

Một số cách để quảng bá dịch vụ sản phẩm như bên dưới:

  • Seo từ khóa: nôm na của việc SEO từ khóa là trang web của bạn có nhiều bài viết được các Search Engine nhòm ngó như Google hay CocCoc .. (Tìm hiểu thêm: SEO ! Làm gì để thành công ? )
  • Bán hàng qua các mạng xã hội: Bạn có thể tạo các mạng xã hội mà đặc biệt phổ biến ở Việt Nam là Facebook để tiến hành quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn (Tìm hiểu thêm: Cách khởi tạo quảng cáo Facebook chi tiết dễ làm )
  • Email Marketing: là hình thức gởi email dịch vụ, sản phẩm của bạn tới các khách hàng bạn có email của họ, email này có thể là của bạn bè hoặc các chương trình lấy thông tin khách hàng thông qua trang web của bạn hoặc các khách hàng đã có tài khoản website.
  • Diễn đàn, Blog: Là nơi chia sẻ các sản phẩm dịch vụ của bạn như: 5Giay, ChoTot ...
  • Các hình thức quảng cáo: Tùy thuộc vào sản phẩm dịch vụ của bạn mà bạn có thể quảng cáo thêm trên báo điện tử trực tuyến, trang web cho phép quảng cáo ... phần này còn phụ thuộc vào kế hoạch marketing của bạn.
  • Các hình thức chia sẻ liên kết: một số website cho phép bạn marketing các liên kết của bạn giúp cho khách hàng tiếp cận sản phẩm dịch vụ của bạn dễ dàng hơn.
  • Tận dụng người quen và khách hàng cũ: đây cũng là một hình thức quảng bá sản phẩm hiệu quả.

Lời khuyên chân thành (Bonus)

Bán hàng trực tuyến hiện nay không khó và cũng chẳng dễ, nó khó cho các bạn thiếu kiên nhẫn và không chịu tìm hiểu và với những người chủ nghĩa "Say No" với mọi thứ. Cá nhân mình nghĩ rằng chỉ cần bạn nhìn nhận vấn đề và kiên trì thì "bán bánh mì" cũng có ăn. (Tham khảo thêm: Những yếu tố tạo nên thành công của kinh doanh trực tuyến )

Một số bài viết khác có thể bạn cần cho kinh doanh trực tuyến:

Chúc bạn thành công.
Tác giả bài viết: Patrick Lê
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây