bgware

Học cách dùng chữ của 30 website tạp chí

Thiết kế website tạp chí online là một chủ đề phức tạp, từ việc cân bằng giữa yếu tố hình ảnh và chữ, đến việc chọn kiểu chữ nhất quán...

Những thiết kế website chuyên nghiệp của các tạp chí và kênh tin tức online hay các blog phụ thuộc rất nhiều vào phần chữ, do đó việc chọn các kiểu chữ phù hợp với nội dung, lại vừa hài hòa với kiểu chữ còn lại là một yêu cầu khắt khe. 

Những ví dụ sau đây được chọn lựa kỹ lưỡng trên internet để cho bạn thấy kỹ thuật sử dụng chữ chuyên nghiệp trên các bố cục web dạng tạp chí. Những website này có tới hàng ngàn, thậm chí hàng triệu lượt truy cập hàng tháng của độc giả từ khắp nơi trên hành tinh. Nội dung dày đặc có tác động trên kiểu chữ và chắc chắn sẽ đóng một vai trò trong việc lựa chọn thiết kế của bạn. Những bố cục tạp chí trực tuyến này đã chứng minh phương pháp cấu trúc nội dung đúng đắn, trong khi vẫn bảo toàn được vẻ đẹp của các kiểu chữ. 

Tiêu chuẩn thiết kế xuất hiện một vài năm trở lại đây và ngày càng lan rộng, đó là thiết kế website responsive. Để tạo được một website, bất kể thuộc lĩnh vực gì, thích ứng được với mọi loại thiết bị duyệt web và trình duyệt phổ thông, đòi hỏi đặt ra là các yếu tố cấu thành nên website đó cũng phải có tính thích ứng. Chữ không nằm ngoài danh mục đó. Tính thích ứng ở đây được thể hiện ở việc chọn những font chữ đủ sắc nét, dễ đọc cho dù bạn nhìn chúng trên kích thước màn hình nào. Website càng dày đặc nội dung thì kiểu chữ chọn cho phần body trang càng phải sắc nét và gọn gàng. Bạn sẽ không muốn người dùng di động phải tốn công zoom màn hình nhiều lần để đọc được chữ trên một bài viết của bạn. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm người dùng.

Bạn sẽ thấy trong danh sách này website của các tên tuổi đình đám như tạp chí thời trang Vogue, The Wall Street Journal, The Economist, Harper’s Magazine...đều là những tạp chí hay trang tin tức nổi tiếng toàn cầu với lượng độc giả khổng lồ. Các thông tin trên đó có thể chuyên về một lĩnh vực nào đó, chẳng hạn như kinh tế, thời trang...hoặc là một trang tin tổng hợp nhiều lĩnh vực mà lĩnh vực nào cũng luôn có những tin tức nóng hổi cần được nhấn mạnh trên trang chủ. Làm thể nào để mọi người biết đâu là tin tức quan trọng nhất đáng đọc hôm nay? Dùng chữ tiêu đề cỡ lớn là một cách để gây chú ý hiệu với những tin quant trọng.

Một website có thể sử dụng nhiều cỡ chữ, nhưng font chữ thì tốt nhất chỉ nên quanh quẩn ở con số 2, để tránh làm mọi thứ quá lộn xộn. Bạn biết rằng website tạp chí đã quá nhiều nội dung để bạn phải nhìn vào rồi, font chữ nên đơn giản và gọn gàng và rõ ràng là tốt nhất. Typography ở tên trang web thì có thể cầu kỳ một chút, nhưng chữ ở phần nội dung thì tuyệt đối không. Tương tự như vậy, màu chữ không bắt buộc phải là màu đen cho mọi vị trí, có thể thêm các màu đỏ hoặc xanh hoặc bất kỳ màu sắc nổi bật nào đó để vừa nhấn mạnh nội dung, vừa làm đẹp website, tuy nhiên, không thể lạm dụng quá nhiều màu, khiến cho trang web trông như một bảng vẽ sặc sỡ.

Bạn thử đến xem những website tạp chí và trang tin dưới đây dùng bao nhiều màu cho chữ, và bao nhiều font chữ cũng như kích thước được dùng? 

The Wall Street Journal

the wall street journal thiet ke web chuyen nghiep

 

The Economist

the economist thiet ke web chuyen nghiep

The New Yorker

the new yorker magazine website

Architectural Digest

architectural digest website magazine

Harper’s Magazine

harpers magazine website

The New Inquiry

new inquiry magazine website

Boston Review

boston review website homepage

Reader’s Digest

readers digest website magazine

Time

time magazine online blog website

Spin Magazine

spin magazine news music website

NYMag

new york mag nymag website

The Nation

the nation website homepage

Washington Times

washington times website homepage

New Scientist

new scientist magazine website

Wired

wired magazine website homepage

Mental Floss

mental floss magazine website

The Atlantic

atlantic website blog magazine

City Journal

city journal magazine website

Misc Magazine

misc magazine website blog design

Forbes

forbes magazine website blog

Vogue

vogue fashion magazine website

The Paris Review

the paris review website magazine

Aeon Magazine

aeon magazine website design

popular mechanics website magazine homepage

Foreign Affairs

foreign affairs website layout

First Things

first things magazine website homepage

Smithsonian

smithsonian magazine website homepage

Discover

discover magazine website homepage

Monocle

monocle homepage magazine design

Esquire

esquire homepage magazine layout

Một trang web đẹp cần hội tụ các yếu tố thẩm mỹ, nội dung, hình ảnh, video ... không thể trang web đẹp ngay tức khắc mà cần đẹp cả hồn lẫn xác. Ví dụ trong một thiết kế web khách sạn cần có những hình ảnh đủ tốt và chân thật, nội dung phong phú xung quanh khu vực khách sạn để đảm bảo du khách thích thú, chúc bạn thành công.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số Group
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây