bgware

Học 8 kỹ năng để giúp bạn thành công: Giới thiệu

Trong chuỗi bài viết này Ngôi Sao Số xin giới thiệu đến danh sách 8 kỹ năng của người thành công cần có đáng quan tâm dành cho bạn.

Trong thời đại phát triển chóng mặt như hiện nay, kỹ năng mền trong công việc lãnh đạo hết sức quan trọng và đặc biệt là lãnh đạo trong “thế giới phẳng” cạnh tranh đầy khốc liệt như ngày nay. Để thành công một doanh nghiệp, một tổ chức hầu như phụ thuộc phần lớn vào một nhà lãnh đạo tài ba. Nhiều năm qua, các vị trí lãnh đạo chủ chốt trong các tập đoàn lớn luôn thiếu hụt và việc “săn đầu người” cho các vị trí này ngày càng trở nên cấp bách và đặc biệt khó khăn.

Ba quân dễ kiếm, một tướng khó tìm”, nhiều doanh nghiệp cho rằng vị trí khó tuyển nhất là lãnh đạo. Các khóa đào tạo lãnh đạo và nhà quản lý ngày càng trở nên đắt khách; các khóa MBA ngày càng có nhiều người theo học. Nhưng bằng cấp không đủ để đảm bảo thành công cho người lãnh đạo mà kỹ năng làm việc, ra quyết định mới chính là dấu hiệu phân biệt người lãnh đạo thành công với người không thành công.

Nó cũng là đặc điểm của những người biết mình đang làm gì, những người xây dựng những giá trị nội tại dài hạn nhưng vẫn đạt được những mục tiêu ngắn hạn.

Điều gây trở ngại cho việc tìm kiếm người có khả năng thành công là hình thức của người lãnh đạo. Nhiều người được lựa chọn nhờ những đặc điểm cá nhân mang tính hình thức như: sự lôi cuốn từ vẻ ngoài thông minh, các kỹ năng giao tiếp và thuyết trình, sức mạnh của một tầm nhìn táo bạo..., nhưng những đặc điểm này lại không quyết định năng lực điều hành thật sự.

Trong tác phẩm Know-How − 8 kỹ năng của người thành công, Ram C-haran, đưa ra cách tiếp cận mới và rất mạnh mẽ về nghệ thuật lãnh đạo. C-haran cho rằng khi lựa chọn người lãnh đạo doanh nghiệp, chúng ta thường quá tập trung vào vẻ bề ngoài, trí thông minh và phong cách hơn là những kỹ năng mà người lãnh đạo thật sự cần phải có. Và ông đưa ra tám kỹ năng mà các nhà lãnh đạo cần phải phát triển và rèn luyện:

1.Định vị và tái định vị;
2.Xác định những thay đổi khách quan;  
3.Lãnh đạo một hệ thống xã hội;  
4.Đánh giá các cá nhân;  
5.Xây dựng đội ngũ;  
6.Đề ra những mục tiêu;  
7.Xác định những ưu tiên phù hợp;
8.Đối phó với những áp lực bên ngoài thị trường.

Với tác phẩm mới nhất và được đánh giá là một trong những cuốn sách hay nhất về nghệ thuật lãnh đạo này, Ram C-haran mang lại cho các nhà quản lý, các lãnh đạo doanh nghiệp một tấm bản đồ chỉ dẫn con đường họ phải đi để thành công. Ram C-haran cũng là đồng tác giả cuốn Execution: The Discipline of Getting Things Done (Thực thi) mà Alpha Books đã xuất bản năm 2007, và với tác phẩm Know-How − 8 kỹ năng của người thành công này, một lần nữa, Ram C-haran mang lại những chỉ dẫn quý báu cho các nhà lãnh đạo.

Tác giả bài viết: Ram C-haran - NXB Lao Động Xã Hội
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây