bgware

Hacker hướng đến server chạy ứng dụng Apache Struts

Những Một công cụ dùng khám phá những điểm yếu của Struts xuất hiện trong những diễn đàn hacker Trung Quốc. Một số nhà nghiên cứu của Trend Micro cho biết. Những hacker Trung Quốc sử dụng những công cụ tự động khai thác lỗ hổng trong Apache Struts để cài đặt backdoor trên Server chạy những ứng dụng.

Apache Struts là framework mở dùng để phát triển những ứng dụng web được bảo vệ bởi tổ chức Apache Software Foundtion.

Một số phiên bản cập nhật bảo mật đã cho ra trong năm nay để giải quyết những lỗ hổng quan trọng mà hacker có thể điều khiển từ xa qua những dòng lệnh trên  Web Server chạy ứng dụng với framework.

Những hacker hiện đang rất tích cực khai thác những lỗ hổng này. Một nhà nghiên cứu bảo mật của Trend Micro đã tìm ra công cụ này ở những forum “ngầm” mà nó sẽ tự động tấn công những phiên bản của Struts.
 

Công cụ này tìm những lỗ hổng của Struts như: S2-016(CVE-2013-2251), đã được vá lỗi ở phiên bản Struts 2.3.15; S2-013(CVE-2013-1966) đã vá ở phiên bản Struts 2.3.14; S2-009(CVE-2011-3923) đã vá phiên bản 2.3.1.2 và S2-005 (CVE-2010-1870), đã sửa trong Struts 2.2.1.

Một khi hacker đột nhập vào máy chủ Linux hoặc Window sử dụng công cụ tấn công Struts. Họ có thể thực hiện những lệnh để trích xuất những thông tin về hệ điều hành, cấu trúc thư mục, người dùng và cấu hình mạng.

Ngoài ra công cụ còn cho phép hacker sử dụng Web Shell như một backdoor, cho họ quyền truy cập máy chủ để thực thi những lệnh khác và sử dụng.

Web shell được cài đặt bởi công cụ tên là JspWebShell và sử những đoạn mã được sử dụng trong JavaServer Pages.

Web shell có rất nhiều tính năng và dễ tìm thấy ở những diễn đàn hacker, cho phép hacker tìm và ăn cắp thông tin từ máy chủ bị xâm nhập. Các nhà nghiên cứu cho biết. Struts 2.3.15.1 hiện hành là phiên bản an toàn nhất của framework này đã loại bỏ một số tính năng như “redirect” và redirectAction”. Các nhà phát triển đề nghị nên cập nhật phiển bản sau cùng để vá những lổ hổng có thể bị chiếm quyền điều khiển bởi hacker.
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây