bgware

Ghé thăm thiết kế website 10 hãng hàng không lớn nhất thế giới

Hãy cùng ghé thăm thiết kế website của 10 hãng hàng không lớn nhất thế giới sau đây để xem chúng có thực sự xứng tầm với quy mô của hãng.

Website của các hãng hàng không đón trên dưới hàng trăm nghìn lượt truy cập mỗi tuần, cùng với đó là vô số thao tác đặt vé, kiểm tra thông tin chuyến bay...Về mặt lý thuyết, các thiết kế website hãng hàng không phải đảm bảo sự nhanh chóng và thuận tiện cho khách hàng nhưng không phải hãng hàng không nào cũng sở hữu website tốt.

1. British Airways

Hãng hàng không này đứng thứ 10 trong danh sách các đường bay (191 tuyến bay) và chặng đường vận chuyển hành khách (126,436 triệu km tính đến năm 2012).

british airways thiet ke website hang khong 1

british airways thiet ke website hang khong 2

british airway british airways thiet ke website hang khong 3

Landing page của website này có hình ảnh đep, rộng và giúp ích khách hàng trong việc tìm chuyến bay một cách dễ dàng. Widget lịch và icon đều có diện mạo khác so với thông thường, không có vẻ gì là hào nhoáng trên thiết kế web này, xong nhờ vậy nó lại tạo sự dễ chịu cho khách hàng. Nhìn chung đây là một dịch vụ thiết kế web tốt từ đầu đến cuối. 

2. American Airlines

Hãng hàng không này thực sự là một gã khổng lồ của nước Mỹ (107.8 triệu hàng khách năm 2012 và phục vụ, 873 thành viên đội bay và 277 tuyến bay). Họ đã thiết kế lại website của mình và đây là diện mạo mới nhất của nó:  

american thiet ke website hang khong 3

american thiet ke website hang khong 1

american thiet ke website hang khong 4

Landing page xứng đáng đoạt ngôi sao vàng với hình ảnh rộng, đơn giản, kiểu chữ thanh lịch. Trang đặt vé rất ổn, bảng màu đậm đà, sặc sỡ nhưng nghiêm túc. Chắc chắn website này là kết quả của quá trình nghiên cứu UX (trải nghiệm người dùng) công phu. 

3. Turkish Airlines

Một hãng hàng không nhỏ hơn hai hãng phía trên, nhưng Turkish Airlines lại đứng thứ 4 về số lượng tuyến bay (243) và phục vụ nhiều quốc gia hơn các hãng hàng không khác.
 

turkish airlines thiet ke website hang khong 4

turkish airlines thiet ke website hang khong

turkish airlines thiet ke website hang khong 2

turkish airlines thiet ke website hang khong 3

 
Website của hãng dành đến 75% diện tích cho khoảng trống. Turkish Airlines thể hiện mình là một hãng hàng không toàn cầu, do đó bạn chỉ cần bắt đầu bằng việc chọn khu vực của mình.

Khi mọi thứ xong xuôi, bạn sẽ thấy mình đang ở một website mang tính truyền thống với nền là họa tiết thanh lịch, icon đẹp và hoạt động mượt mà. 

4. Lufthansa

 Lufthansa được đánh giá là một trong những hãng hàng không lớn nhất Châu Âu với 149,780 triệu km bay năm 2012 và 401 máy bay. 

lufthansa thiet ke website hang khong 3

lufthansa thiet ke website hang khong 2

lufthansa thiet ke website hang khong

Landing page khá đẹp và gọn gàng. Từ đây, thiết kế theo phong cách German của nó được thể hiện: cấu trúc đơn giản, không kiểu cách, màu mù tạt/navy bắt mắt. 

5. Ryanair

Hãng hàng không chỉ phụ vụ Châu Âu này đứng thứ 7 trong danh sách các hãng hàng không với 79.3 triệu hành khách năm 2012, kết quả không có gì ngạc nhiên bởi giá vé rẻ của nó. 

ryanair thiet ke website hang khong

ryanair thiet ke website hang khong 2

ryanair thiet ke website hang khong 3

Ryanair là hãng hàng không giá rẻ và ở landing page của nó có một số nội dung kém hấp dẫn, chẳng hạn như kiểu chữ hoặc bức ảnh không được đẹp lắm.Tuy vậy điều ngạc nhiên là trang đặt vé lại có sự đơn giản nhưng đẹp mắt, thông tin load theo kiểu in đậm, icon được thiết kế lịch sự. Về giá cả, chắc chắn ai cũng sẽ chọn nó. 

6. Delta

Delta là hãng hàng không lớn nhất nếu xét về số lượng hành khách đã chở: 164.6 triệu năm 2012 và số lượng khổng lồ 1280 máy bay. 

delta thiet ke website hang khong

delta thiet ke website hang khong 2

delta thiet ke website hang khong 3

Nhìn chung website có thiết kế tốt, xong chỉ có tông màu tối ở landing page khiến website hơi trầm, đồng thời trang đặt vé bị trật trội và thay vì sử dụng ảnh stock thì có thể thay bằng icon sẽ hợp lý hơn. 

7. Emirates

Emirates đứng thứ 5 trong dánh sách hãng hàng không lớn nhất tính theo số km đường bay (160,46 triệu km năm 2012 .

emirates 1 thiet ke website hang khong

emirates 2 thiet ke website hang khong

Vấn đề có thể thấy ngay ở website này: landing page quá trật trội, màu đỏ không thực sự đậm đà. Nhìn chung thiết kế này không quá tệ nhưng cũng không quá tốt.

8. Air Canada

Air Canada đứng thứ 9 trong danh sách với 355 máy bay.

air canada thiet ke website hang khong

air canada thiet ke website hang khong 2

air canada thiet ke website hang khong 3

Có thiết kế hơi lỗi thời, mặc dù bạn có thể thấy một vài nỗ lực cải thiện, xong trông nó vẫn như được sửa sang lại từ cách đây 12 năm. 

9. China Eastern

 
China Air, China Southern và China Eastern đều là những hãng hàng không lớn, trong đó China Eastern trở thành hãng lớn hơn với số điểm đến là 211. 

china eastern thiet ke website hang khong

china eastern thiet ke website hang khong 2

china eastern thiet ke website hang khong 3

Landing page của nó không thực sự ấn tượng nhưng ảnh nền và một số cửa sổ giúp chọn chuyến bay thì khá hơn. Các trang con về từng khu vực bay thì có thiết kế không tệ, ngoại trừ trang khu vực bay đến Mỹ. 

10. United

United là hãng hàng không lớn nhất thế giới với 330,696 triệu km đường bay năm 2012 và 373 điểm đến. 

United landing thiet ke website hang khong

united thiet ke website hang khong 3

united thiet ke website hang khong

United có lẽ là tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghiệp hàng không nhưng phần thiết kế đồ họa của website thì không xứng tầm. Một số công đoạn rườm rà sẽ gây sự bất công và tốn thời gian cho khác, chẳng hạn như khách phải cung cấp một số thông tin theo yêu cầu và tự tìm cách check out. 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây