bgware

Dự đoán xu hướng thiết kế website cho năm 2015

Đến thời điểm này, chúng ta đã đi gần hết năm 2014 và chuẩn bị sang năm 2015. Bây giờ chúng ta có thể bắt đầu xem xét các xu hướng thiết kế web năm 2014 (từ đầu năm cho đến nay) và thực hiện một số dự đoán về những gì sẽ có liên quan đến xu hướng thiết kế website ở trong năm 2015.

Đến thời điểm này, chúng ta đã đi gần hết năm 2014 và chuẩn bị sang năm 2015. Bây giờ chúng ta có thể bắt đầu xem xét các xu hướng thiết kế web năm 2014 (từ đầu năm cho đến nay) và thực hiện một số dự đoán về những gì sẽ có liên quan đến xu hướng thiết kế website ở trong năm 2015.

1. Web Responsive hoặc “Go Home”

Thiết kế website Responsive (Website đáp ứng) là xu hướng đã phổ biến từ cuối năm 2012 đầu năm 2013, do sự bùng nổ của các thiết bị di động trên toàn thế giới. Và đến tận thời điểm này hoặc có thể là trong vài năm tới, các thiết bị di động sẽ ngày càng phổ biến và thiết kế webiste Responsive là một điều kiện không thể thiếu cho bất kỳ website nào. Nếu website của bạn không responsive, không tối ưu hóa trên các thiết bị di động thì đồng nghĩa với việc, bạn có website cũng như không. Chính vì vậy, sang năm 2015, xu hướng thiết kế website Responsive vẫn là điều kiện tiên quyết cho một website.

2. Ghost Buttons

Ghost Buttons không có gì là mới mẻ trong thiết kế web, nhưng nó lại tạo ra nhiều sự mới lạ cho phong cách thiết kế website thế giới vì sự đơn giản nhưng lại đạt được nhiều hiệu quả thiết kế mà nó mang lại. Chính vì vậy, Ghost Buttons là một đối thủ nặng ký cho xu hướng thiết kế trang web chuyên nghiệp cho năm 2015.
 
Dự đoán xu hướng thiết kế website cho năm 2015

Vậy Ghost Buttons là gì? Hiểu một cách đơn giản, Ghost Buttons là các nút hình khối dạng phẳng như hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn, hình kim cương, hình đa giác… được thiết kế một cách đơn giản với chỉ các đường viển. Nó mang một số đặc điểm như:
  • Nút thường là rỗng.
  • Có outline khá đơn giản
  • Chứa các text đơn giản
  • Màu sắc chủ yếu là trắng và đen, nhưng tùy vào từng website có thể sử dụng các màu đơn sắc khác
  • Kích cỡ thường lớn hơn kích cỡ truyền thống
  • Vị trí thì được đặt ở những vị trí nổi bật trên trang
  • Thường thì là một nút còn không thì là một nhóm nút nhỏ.
  • Đa phần là thiết kế phẳng
  • Có thể kèm theo các icon nhỏ nhưng tốt nhất là không nên

3. Nhấn mạnh lớn hơn về kiểu chữ (Typography)

Dùng Font chữ là một yếu tố chính trong  thiết kế website. Đây không phải là một xu hướng mới mẻ vì từ năm 2013 thì đã có nhiều nhà thiết kế website trên toàn thế giới đi theo xu hướng này. Tuy nhiên, sự sáng tạo với các font chữ là vô hạn và có thể mang đến những website độc đáo, nên đây vẫn có thể tiếp tục là xu hướng thiết kế web nổi bật trong năm 2015.
Thông thường khi cần tìm một font chữ đẹp cho trang web của mình, bạn sẽ nghĩ ngay đến typekit – một thư viện font chữ khổng lồ với rất nhiều những font chữ đẹp và sáng tạo. Tuy nhiên không phải font chữ nào trên typekit cũng miễn phí cho bạn sử dụng. Có những font chữ rất đắt và nếu quyết định mua font chữ đó để sử dụng cho website thì chi phí thiết kế web có thể bị đội lên. Hoặc nếu bạn muốn miễn phí hoàn toàn, bạn có thể sử dụng Google Fonts.

4. Bối cảnh hình ảnh & Video lớn, đẹp

Hình ảnh hoặc video lớn và đẹp sẽ có thể tiếp tục là một xu hướng nổi bật trong năm 2015, có lẽ vì một trong những cách đơn giản nhất để làm cho trang web của bạn nổi bật, đó là hình ảnh hiện thị nổi bật.

5. Di chuyển bằng việc nhấn chuột.

Theo trang web điện thoại di động tiếp tục phát triển và thiết kế website tiếp tục nghiêng theo hướng một trải nghiệm di động hiệu quả hơn và thú vị, di chuyển bằng cách nhấn chuột sẽ tiếp tục thống trị. Nó là trực quan hơn, dễ dàng hơn để cắt giảm thời gian tải và cho phép tương tác năng động hơn sẽ diễn ra giữa người sử dụng và trang web.

6. Thẻ Design sẽ tiếp tục (Get Better) 

Hình ảnh qua Pinterest "Thẻ" thiết kế, không phải là mới, đã chứng tỏ là một công cụ tuyệt vời cho các nhà thiết kế làm việc trên các trang web đáp ứng. Thẻ là một cách tuyệt vời để giữ cho mọi thứ mô-đun, sắp xếp lại các cột một cách gọn, duyệt rất nhiều dữ liệu nói chung, nhưng cũng để nhắc nhở người dùng đi sâu và xem chi tiết. Trong ngắn hạn, thẻ sạch sẽ và đơn giản với rất nhiều tính linh hoạt. Đây chính xác là những gì cần cho web. Vì vậy, đây có lẽ là xu hướng được mong đợi sẽ bùng nổ trong năm 2015.

7. Thiết kế phẳng tiếp tục được ưa chuộng

Thiết kế phẳng là phong cách thiết kế được ưa chuộng từ năm 2013 và có lẽ nó vẫn sẽ nhận được nhiều tình cảm trong năm 2015. 
Tác giả bài viết: Liennguyen
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây