bgware

Đơn vị nào thiết kế web uy tín ?

Tìm một nhà thiết kế website uy tín ở Việt Nam ? có khó không. Thị trường thiết kế web có thực sự còn là mảnh đất màu mỡ không. Bài viết này sẽ khái quát về nó.

Ngày nay nhu cầu thiết kế trang web bán hàng hay giới thiệu dịch vụ sản phẩm là nhu cầu chính đáng của mọi cá nhân và doanh nghiệp. Khi mà có quá nhiều công ty thiết kế trang web ra đời thì việc lựa chọn đối tác thiết kế web để đưa "bộ mặt" của doanh nghiệp lên internet là điều đáng nói.

Dịch vụ thiết kế web có thực sự uy tín ?

Điều cần hiểu và thực sự đáng buồn cho ngành này là họ chưa coi trọng nghề nghiệp của mình. Cái khó của công ty thiết kế web là khách hàng ở Việt Nam chưa đánh giá cao trí tuệ, phần mềm sáng tạo và cho rằng "mua một cái máy tính, thì mặc nhiên phải có phần mềm trên đó". Điều này dẫn đến hệ lụy các công ty thiết kế web cố gắng cạnh tranh với nhau bằng cách đưa ra thị trường những sản phẩm mà có thể gọi là "thiết kế web giá rẻ". Hay nói cách khác để không "vơ đũa cả nắm" là "tiền nào của đó".

Thiết kế web uy tín

Nói đi cũng phải nói lại, trên thị trường hiện nay đã có một số công ty thoát khỏi thị trường tạo ra sản phẩm chất lượng thực sự với giá phải chăng chứ không phải là rẻ. Tôi đã làm trong ngành này 8 năm và thực sự buồn khi có những sản phẩm không phải là trang web mà nói thực ra là làm cho có còn không có tác dụng gì đối với việc kinh doanh. Nếu làm như vậy hãy tự tạo ra trang facebook để kinh doanh hoặc wordpress để tự làm cho mình trang web còn hơn.

Và với kinh nghiệm của mình, tôi xin khẳng định không thể có trang web 500 ngàn đồng được. Vì chính chi phí cho việc thuê hosting và đăng ký tên miền đã ngốn hơn số tiền đó rồi. Như vậy trang web là miễn phí, miễn phí đương nhiên chưa chắc đồng nghĩa với việc kém chất lượng nhưng ở Việt Nam là vậy. Thực sự khi nhìn vào các trang web của chính các đơn vị thiết kế web này tôi còn không cảm nhận được nó có phải là website hay không và trang web của công ty thiết kế web còn chưa tốt lấy đâu ra mà làm cho khách hàng tốt được.

Một trang web miễn phí đồng nghĩa với việc copy hàng loạt và không có điểm riêng nào ngoại trừ việc chỉnh sửa một số lặt vặt để tạo ra một trang web mới. Vậy công ty thiết kế web giá 500k lợi nhuận ở đâu? họ sẽ thu phí dịch vụ thêm vào các chỉnh sửa của khách hàng và chính là phí gia hạn năm sau của khách hàng. Nhưng họ lại quên mất một điều, khi khách hàng không hoạt động hiệu quả từ trang web do họ làm ra đồng nghĩa với việc khả năng gia hạn của khách hàng sẽ thấp đi rất nhiều lần.

dich vu gia tri gia tang cho web


Hệ lụy của ngành.

Hệ lụy đáng buồn là việc cạnh tranh gay gắt như vậy dẫn đến một môi trường không tốt, có rất nhiều khách hàng liên hệ với chúng tôi chỉ vì trang web của họ không được chăm sóc đúng mức. Và đáng buồn hơn khi mà một dự án website trong nước ngày càng ít đi. Một trang web làm trong nước khoảng 500USD thì ở các thị trường châu âu để có được 1 website khách hàng sẽ phải bỏ ra từ 2000 đến 5000 USD để có được trang web. Tất nhiên đã bao gồm chi phí bản quyền phần mềm của nhân viên thiết kế và lập trình nhưng với những gì nó mang lại để tạo ra một thị trường mà chính những người đang làm và có tâm huyết với nghề thiết kế web.

Thiết kế giao diện trang web


Một trang web đúng nghĩa thì cần ít nhất các công việc phải làm như sau mà khách hàng cần hiểu và nắm bắt.

Để có một giao diện đẹp như ý cần phải có một chuyên viên thiết kế đồ họa lâu năm, có kinh nghiệm và lương tối thiểu cho nhân viên này không dưới 10tr đồng/tháng và mỗi tháng họ chỉ làm được tối đa từ 5 đến 10 giao diện trang web chuẩn. Cộng với nhân viên lập trình đủ kinh nghiệm để làm ra trang web đẹp dựa trên cấu trúc giao diện chuẩn đã được chuyên viên đồ họa làm ra không dưới 15tr đồng/tháng. Thì không thể để có một trang web chuyên nghiệp với chi phí 500vnđ được. Khách hàng họ có hiểu điều này ? không hề, họ đa phần chỉ quan tâm tới giá. Và hệ lụy rõ ràng là trang web không sử dụng được hoặc xong nhưng "vứt xó" để làm cảnh.

Con giao hai lưỡi chính là nằm từ đây, một trang web chính là bộ mặt của công ty, doanh nghiệp đó. Khi khách hàng ở xa truy cập vào trang web của họ. Họ tự đánh giá sản phẩm dịch vụ của mình kém hơn so với đối thủ.

Cái tâm trong nghề ?

Trong cuộc sống ai cũng phải mưu sinh để làm việc, đôi khi cái tâm trong nghề giúp cho ra đời những sản phẩm tốt, và điều đó dường như đúng trong tất cả các ngành nghề. Qua bài viết này tôi hy vọng các bạn lập trình viên, các công ty thiết kế web hãy để tâm tới giá trị của trang web và giá trị của chính ngành thiết kế web để hướng tới một môi trường kinh doanh tốt hơn. Giúp khách hàng tiếp cận được các sản phẩm dịch vụ tốt. Làm tiền đề cho ngành CNTT Việt có thể cạnh tranh được với các sản phẩm dịch vụ quốc tế.

Thiết kế templetes trang web

Chọn công ty thiết kế web uy tín như thế nào ?

Nếu bạn đã đọc nội dung bài viết này, tôi xin đưa ra một số tiêu chí để quý khách hàng có thể sáng suốt lựa chọn dịch vụ thiết kế web uy tín cho mình nhằm có được sản phẩm như ý.

  • Công ty hoạt động trong lĩnh vực thiết kế web trên 5 năm.
  • Chi phí có thể cao hơn nhưng sẽ có được sản phẩm chất lượng hơn.
  • Tham khảo kỹ các dự án đã thực hiện.
  • Chế độ bảo hành, bảo trì, nâng cấp hệ thống và bảo mật trang web.

Lời kết

Trong bài viết này, tôi đã cố gắng trình bày nhiều khía cạnh của ngành thiết kế web. Tôi hy vọng rằng những thông tin trên đây là bổ ích cho mọi người. Đặc biệt là các công ty thiết kế web uy tín, có định hướng rõ ràng.

Tác giả bài viết: Patrick Lê
Có: 10/2 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây