bgware

Doanh nghiệp Việt đầu tiên chấp nhận thanh toán bằng tiền ảo Bitcoin

Công ty TNHH Hiệp Đồng (đơn vị chủ quản diễn đàn mua sắm nổi tiếng của cha mẹ) đã chính thức chấp nhận Bitcoin trong thanh toán tiền quảng cáo.

Công ty TNHH Hiệp Đồng (đơn vị chủ quản diễn đàn mua sắm nổi tiếng của cha mẹ) đã chính thức chấp nhận Bitcoin trong thanh toán tiền quảng cáo.

Với thông báo "Bitcoin Accepted Here", ban quản trị diễn đàn này cho biết, họ đã chấp nhận giao dịch bằng đồng Bitcoin cho việc thanh toán tiền quảng cáo kể từ một tuần trở lại đây. Như vậy, sau thời gian dài gây bão trên mạng, Việt Nam lần đầu tiên có một doanh nghiệp chấp nhận thanh toán bằng đồng Bitcoin trong các giao dịch của mình.

Trước khi treo thông báo này, trên diễn đàn đã có hàng chục topic mở ra để giới thiệu về đồng tiền ảo Bitcoin, các quy định, cách sử dụng cũng như lợi ích mà giao dịch bằng Bitcoin mang lại. Tuy nhiên, phần lớn thành viên diễn đàn vẫn còn khá mơ hồ với loại tiền này, và chia sẻ rằng họ chưa từng sử dụng thử.

Hình ảnh chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin trên diễn đàn này.

Hình ảnh chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin trên diễn đàn này.

Trao đổi với Zing.vn, ông Bùi Huy Kiên, Giám đốc công ty Hiệp Đồng, cho biết lý do mà doanh nghiệp này chấp nhận sử dụng Bitcoin trong thanh toán là để đón trước xu thế mới của thế giới. "Theo tìm hiểu của tôi thì Bitcoin không phải là một loại tiền ảo đơn thuần, đây thực chất là một phương thức thanh toán mới khá an toàn, sử dụng rộng rãi trong môi trường mạng, đã và đang được chấp thuận tại nhiều đơn vị, cửa hàng bán lẻ nổi tiếng thế giới. Ví như thương hiệu đồ lót Victoria {C}{C}{C}{C}{C}{C}{C}{C}Secret, hay một công ty du hành vũ trụ cũng chấp nhận cách thức thanh toán này. Xác định đây là một xu thế mới của thương mại điện tử thế giới nên chúng tôi không muốn bỏ qua, mà tìm cách đón đầu".

Tuy nhiên, ông Kiên cũng cho biết, doanh nghiệp này hiện chỉ chấp nhận thanh toán Bitcoin với hợp đồng quảng cáo, PR, chưa mở kênh giao dịch với các thành viên mua sắm trên diễn đàn. Ông Kiên cũng chia sẻ, dù đã chấp nhận giao dịch Bitcoin được 1 tuần, nhưng hiện tại vẫn chưa có đối tác nào thực hiện.

"Chúng tôi hy vọng hiệu ứng xã hội sẽ giúp cách thanh toán này nhanh chóng được các đối tác sử dụng, thậm chí ngay cả các thành viên diễn đàn cũng có thể bán hàng và nhận tiền bằng Bitcoin. Tất nhiên sẽ mất một vài năm, nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ không bỏ lỡ xu thế này".

Thực tế, việc giao dịch bằng Bitcoin đã được chứng minh là mang về khá nhiều lợi ích cho những người thường xuyên sử dụng thương mại điện tử. Đơn cử là việc mua bán sẽ thực hiện trực tiếp, không qua kênh trung gian nào, không mất các chi phí chuyển khoản, thực hiện nhanh chóng chỉ qua vài cú click chuột. Tuy nhiên, việc chưa có một văn bản pháp lý nào ở Việt Nam cũng như trên thế giới quy định về những giao dịch sử dụng đồng tiền ảo này, cũng như nguy cơ bị lũng đoạn khi một nửa trong số 21 triệu đồng Bitcoin bị nắm trong tay một tổ chức lại đang khiến nhiều người có hiểu biết về Bitcoin e ngại sử dụng.

Ra đời năm 2009, Bitcoin được xem là đơn vị tiền ảo phát sinh từ hệ thống điện tử không qua ngân hàng, do một nhân vật hoặc nhóm người lấy tên là Satoshi Nakamoto tạo ra. Đồng tiền này được tạo ra từ các thuật toán, với tổng số không vượt quá 21 triệu đơn vị. Người ta có thể kiếm được Bitcoin từ việc "đào" (mining), và bán lại cho những nhà đầu tư hoặc người có nhu cầu mua sắm trực tuyến mà không cần thông qua kênh trung gian là ngân hàng. Sau khi đồng tiền này bất ngờ tăng giá vượt 1.000 USD/đơn vị, các định chế tài chính lo ngại đây sẽ là dấu chấm hết cho hoạt động ngân hàng, đồng thời mở ra kênh giao dịch phi pháp online toàn cầu.

Theo Zìng.vn

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây