bgware

Để có trang 404 hoàn hảo: các thành phần phải có

Thực tế rằng nếu bạn chưa bao giờ gặp phải một thiết kế web hiện đại có báo lỗi trang 404 có khả năng là bạn chưa bao giờ dùng internet!

 
trang 404 thiet ke web
 
Thực tế rằng nếu bạn chưa bao giờ gặp phải một thiết kế web hiện đại có báo lỗi trang 404 có khả năng là bạn chưa bao giờ dùng internet!

Vấn đề ở đây khá đơn giản: nếu máy tính của khách yêu cầu một URL mà server không thể giải quyết, thì server sẽ phản hồi bằng thông báo ‘404 Not Found’ hoặc những dòng chữ thông báo tương tự: “Yes, I’m here, but I can’t find the item you requested”.

Mặc dù trang 404 được ra đời chỉ như là một sự cần thiết của  HTTP protocol, một thông báo đơn giản, nhưng rất nhiều thiết kế trang này đã mang lại trải nghiệm người dùng thú vị và thậm chí có cả những hướng dẫn trong quy trình thiết kế web chuyên nghiệp dành riêng cho trang 404 này. 

Một số nguyên tắc cần được tuân thủ để có được một trang báo lỗi 404 hoàn hảo là:

Thiết kế

Thiết kế trang error không nên làm phần tâm người dùng khỏi mục đích chính của trang web. Điều này được coi như một sự làm phiền. Các trang 404 cần phải được ưu tiên thiết kế nhằm hỗ trợ người dùng và theo một quy trình giup tránh việc khách hàng chuyển sang một website khác. 

Mục đích thứ 2 của các trang 404 là mang tới một cơ hội để tạo dựng hình ảnh và ấn tượng tốt của khách hàng với bạn. Theo nguyên tắc chung, nếu ấn tượng ban đầu tốt, thì mọi sự ủng hộ về sau sẽ thuận lợi hơn. 
Việc dùng màu sắc, tỷ lệ hình ảnh cũng phải có sự cân đối để tránh làm rối mắt người xem. Như chúng ta đều hiểu, một thiết kế website đẹp mắt sẽ tạo dựng thương hiệu đẹp. 

Providing social media links on the 404 page is a great way to both solve a users problem and to gather more users at the same time. The website’s official Facebook, Twitter, Pinterest, StumbleUpon, Tumblr, and other page links can be provided for social media engagements.

This also introduces the possibility of crowd sourced user support. Often – especially overnight – a lost or disoriented user can be helped by other users even before the official social channel operators have had time to respond.

Mọi người dùng nên biết một số link quan trọng của website, những link mà sẽ giúp ích cho sự tham gia của họ với website này.
Tuy nhiên, đây không phải là lúc trình bày bản đồ cả trang web của bạn. Đừng để họ phải lọc tìm trong hàng tá link để tìm ra thứ mà họ đang cần. hãy giữ link đến khoảng 6-7 chức năng quan trọng nhất trên trang 404. Chẳng hạn như các thành phần sau:

  • Home
  • Recent Posts
  • Search
  • About
  • Contact

Đây thực sự là một cơ hội để ưu tiên cho chức năng tìm kiếm trên website của bạn. Với những trang web nhỏ hơn, nơi mà đa số lượng truy cập chỉ hướng vào 2-3 bài đăng phổ biến nhất, vậy thì bạn càng phải đưa link của những bài đó ra trang 404. 

Cung cấp một  Contact Form Online

Người dùng web cũng có thể nhận những chỉ dẫn thông qua contact form gắn trên trang 404.  Form của nó cần phải có chỗ để người dùng gõ chi tiết những gì họ muốn tìm và cái mà họ sẽ tìm được  (link hỏng, error page...) nhờ trang lỗi này.

Phần chat trực tuyến cũng giúp ích đắc lực nếu bạn đang sở hữu một thiết kế website bán hàng hoặc website dịch vụ nào đó với lượng khách hàng lớn cần tư vấn. Việc làm này giúp người xem tìm thấy thông tin họ muốn mà không phí công vào website của bạn, kể cả khi nó lỗi. Hãy nhớ tạo một form thật đơn giản để người xem có thể dế dàng gửi tin nhắn. 

Audio/Video/Flowc-hart hài hước

Một auto-play Audio/Video hòa toàn có thể đưa vào trang báo lỗi trên thiết kế website của bạn. Nội dung của nó có thể là các hướng dẫn hoặc miêu tả về tổ chức của bạn. Sự hài hước là một phần nên có, cùng với các hình ảnh động vui mắt.

Đây là một cơ hội để mang lại những ngạc nhiên thú vị, sự hào hứng và giải trí cho người dùng web trong những lúc không mong muốn như thế này. Họ sẽ bớt khó chịu và cảm thấy đỡ phiền phức hơn trong khi đợi khắc phục vấn đề. 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số Group
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây