bgware

Chức năng của một website du lịch?

Đôi khi bạn không thể nắm rõ hết chức năng của một trang web du lịch là gì ? Bài này sẽ phân tích các chức năng nên có của một trang web du lịch.

Với hơn 8 năm kinh nghiệm xây dựng các website du lịch hàng đầu tại Việt Nam. Ngôi Sao Số nghĩ rằng thị trường du lịch trong nước có những đặc thù riêng và khi kinh doanh du lịch tại Việt Nam họ thường nghĩ đến giao diện web có đẹp hay không mà quên mất rằng tính năng cũng chiếm phần quan trọng không kém cho người làm việc với trang web thường xuyên.

Mặt khác, ngày nay trang web luôn được cập nhật thường xuyên, nếu như bạn có một website quá khó sử dụng bạn sẽ thấy mất nhiều thời gian hơn trong việc quản trị nó một cách nhanh chóng. Trong bài viết này Ngôi Sao Số xin chia sẻ kinh nghiệm với các module tính năng mà một website du lịch nên có như bảng phân tích bên dưới đây:

Ghi chú: Module tính năng là mỗi một module đều có chức năng hoạt động riêng, khi bạn làm web du lịch tại Ngôi Sao Số bạn sẽ nhận được bảng báo giá các tính năng website du lịch và mỗi module thêm bạn sẽ tốn thêm chi phí nên cần cân nhắc kỹ các tính năng mà bạn cần cho dịch vụ của bạn. Nhưng về sau bạn hoàn toàn có thể nâng cấp thêm các tính năng này mà không ảnh hưởng đến hệ thống của bạn.

Dịch vụ du lịch tại Việt Nam có thể chia làm hai dạng chính: dịch vụ tour là chủ lực và các dịch vụ khác như vé máy bay, là visa, đón khách sân bay, đặt phòng khách sạn ... trong đó tour vẫn là module lớn nhất vì khi nói đến du lịch bạn sẽ nghĩ ra các website này sẽ phục vụ nhu cầu cho người đi du lịch và chính vì mô hình này chúng tôi xin phân tích các module tính năng của một trang web du lịch như sau:

1. Module quản lý tour du lịch.

Module này cho phép bạn quản lý toàn bộ các tour du lịch, đặt tour từ khách hàng và bạn có thể hiểu nôm nay là nó cho phép bạn đăng tour vào từng chủ đề của tour. Ví dụ bạn có tour trong nước và tour quốc tế, khi đó bạn sẽ đăng các tour liên quan đến các chủ đề này.
 
Khu vực quản lý tour du lịch cho trang web.

Khu vực quản lý tour du lịch cho trang web.

Đối với website du lịch được làm tại Ngôi Sao Số thì module tour được bố cục như bên dưới:
  • Danh sách booking (Các đặt tour từ trang web của khách hàng )
  • Danh sách tour (Các tour bạn đã đăng trên website của bạn ).
  • Thêm tour ( Thêm một tour mới ví dụ như tour Phú Quốc 4 ngày 3 đêm ).
  • Chuyên mục tour ( Cho phép thêm các chủ đề tour như tour trong nước, tour quốc tế)
  • Nhóm tour ( là nơi bạn tạo một nhóm tour nào đó có thể liên kết với chuyên mục chính để tạo những nhóm tour đặc biệt theo từng trường hợp cụ thể, ví dụ bạn có thể tạo nhóm tour lễ 30/4, tour teambuilding ... và có thể kết hợp linh động với danh mục tour tùy từng trường hợp cụ thể..
  • Khối tour ( Là một khối hiển thị linh động giúp cho bạn nhóm các tour theo sở thích riêng để hiển thị ra bên ngoài trang web, ví dụ bạn cần tạo một khối "Tour đang quan tâm" để hiển thị cho người dùng xem. )
  • Dịch vụ kèm tour (cho phép bạn tạo các dịch vụ sẽ đi kèm với tour, khi bạn tạo dịch vụ đi kèm tại đây hệ thống sẽ tải vào khu vực thêm tour mới, giúp bạn lựa chọn các dịch vụ đi kèm theo từng tour riêng biệt (Ví dụ: xe đưa đón, vé tham quan, hướng dẫn viên ...).
  • Phương tiện (cho phép bạn tạo các phương tiện mặc định sẽ đi kèm với tour, khi bạn tạo phương tiện tại đây hệ thống sẽ tải vào khu vực thêm tour mới, giúp bạn lựa chọn các phương tiện đi kèm theo từng tour riêng biệt (Ví dụ: Xe đạp, tàu, máy bay, xe hơi riêng ... ).
  • Tag của từ khóa (Khi bạn tạo một tour mới, hệ thống sẽ dựa vào nội dung của bạn để tạo ra các từ khóa một cách tự động. Các từ khóa này bạn có thể linh động trong quá trình thêm tour mới. Mỗi từ khóa trong mỗi tour giống nhau sẽ tự động tạo ra một chủ đề tour với từ khóa trên và rất có lợi cho SEO trang web của bạn. Bạn nên có một kế hoạch từ khóa hoàn hảo và các từ khóa nên hướng đến người dùng, họ sẽ tìm tour và nhập gì vào ô tìm kiếm trên Google.)
  • Cấu hình module (Cho phép cấu hình một số tính năng hiển thị tour và đặt tour).

Và mỗi mục này cho phép bạn thực hiện một công việc trong quản lý tour của bạn. Và để chi tiếp hơn về các tính năng này, bạn có thể tham khảo video bên dưới hay click xem thêm danh sách tính năng web du lịch.
 

2. Module khác cho du lịch

2.1 Module quản lý blog

Cho phép ngươi dùng tạo ra các chủ đề nội dung dạng tin tức, ví dụ như khám phá du lịch, ẩm thực du lịch, điểm đến hấp dẫn, tuyển dụng , tin công ty ... các chủ đề này bạn sẽ tạo trước và sau đó trong quá trình làm việc bạn sẽ đăng tải thêm thông tin cho các chủ đề này. Nói chung quy lại, module này bạn làm việc khá nhiều với nó vì để SEO website, module này cho phép tạo tin tức và các bài viết hay giúp website bạn mau chóng lên top google.

Khu vực quản lý tin tức cho trang web.

Khu vực quản lý tin tức cho trang web.

Các tính năng của module quản lý blog này bao gồm:
  • Thêm bài viết ( Cho phép thêm không giới hạn bài viết )
  • Quản lý chuyên mục ( Các chuyên mục cho bài viết ví dụ blog du lịch, khám phá ...)
  • Quản lý Tags (Tag từ khóa cho bài viết ).
  • Các nhóm tin (Nhóm các nhóm tin tức liên quan ví dụ như chuỗi bài khám phá đảo Phú Quốc ).
  • Phân quyền quản lý ( Cho phép phân quyền quản lý các chuyên mục cho các user khác ).
  • Cấu hình module
  • Quản lý mô đun

2.2 Module quản lý dịch vụ du lịch

Module này cho phép bạn tạo linh động các dịch vụ theo nhu cầu của bạn và không có chủ đề, nó chỉ là dạng bài viết thông thường giới thiệu về dịch vụ của bạn. Ví dụ bạn tạo bài viết dịch vụ làm visa, dịch vụ đặt vé máy bay, dịch vụ đặt phòng khách sạn ....

2.3 Module quản lý liên hệ

Module cho phép tạo ra khu vực giúp khách hàng nhanh chóng liên hệ với các phòng ban của bạn qua thông tin liên hệ được cung cấp trên trang web và qua một form cho phép người dùng gởi trực tiếp trên trang web. Nó sẽ lưu lại và đồng thời gởi email tới bạn.
 
Khu vực hiển thị liên hệ bên ngoài trang web.

Khu vực hiển thị liên hệ bên ngoài trang web.

2.4 Các module phụ trội khác

Nếu bạn làm website du lịch tại Ngôi Sao Số sẽ luôn có các module phụ trội giúp bạn hoàn toàn làm chủ trang web của mình và chủ động trong công tác quản trị trang web cũng như giúp website mau chóng lên hạng tìm kiếm trong các kết quả của search engine. Các module phụ trội như bên dưới:
  • Công cụ web ( Cho phép dọn dẹp sạch sẽ cache, file ... rác hệ thống ... và cho phép cấu hình thống kê Google Analytics mà không cần tới chúng tôi phải thêm code cho bạn).
  • Công cụ SEO ( Chẩn đoán site,Sitemap Ping,Xác thực Google+,Cấu hình tag "title",Cấu hình Meta-Tags,Cấu hình dịch vụ PING,Cấu hình file robots.txt). Công cụ này chính là trợ thủ đắc lực cho SEO mà bạn cần khám phá vì có quá nhiều hấp dẫn trong nó.
Công cụ chẩn đoán website của bạn tự động.

Công cụ chẩn đoán website của bạn tự động.
 
Một website du lịch có thể có thêm các module đặc thù khác theo nhu cầu riêng của bạn, chúng tôi luôn làm chủ các công nghệ và hoàn toàn có thể xây dựng các tính năng cho website du lịch của bạn hoàn hảo nhất. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi xây web du lịch tại Ngôi Sao Số. Chúc bạn thành công !
Tác giả bài viết: TheWall
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây