bgware

Chỉnh sáng ảnh chụp thời trang như nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Là một nhiếp ảnh gia chụp ảnh sản phẩm may mặc, bạn sẽ phải làm việc với rất nhiều loại vải và phụ kiện cấu thành nên một bộ đồ làm mẫu chụp.

Nếu bạn đã từng đọc những bài viết giới thiệu về kỹ thuật chụp ảnh sản phẩm trong lĩnh vực may mặc, chắc chắn bạn sẽ hiểu tầm quan trọng của ánh sáng với những bức ảnh đó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu một số cách tận dụng góc chụp nhiều ánh sáng nhất để tăng chất lượng bức ảnh chụp đồ may mặc cho khách hàng củ bạn. 

Những nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh sản phẩm phải làm việc với nhiều chất liệu, kiểu dáng, phong cách khác nhau của mẫu chụp. Với sản phẩm thời trang cũng vật. Điều này vừa mang lại sự thú vị nhưng cũng mang đến thách thức về mặt kỹ thuật. Có thể mất hàng năm trời để tích lũy kinh nghiệm trong việc điều chỉnh ánh sáng khi chup anh san pham nào đó, bao gồm cả sản phẩm may mặc. 

Là một nhiếp ảnh gia chụp ảnh sản phẩm may mặc, bạn sẽ phải làm việc với rất nhiều loại vải và phụ kiện cấu thành nên một bộ đồ làm mẫu chụp. Chỉ riêng các loại vải đã có sự đa dạng vô cùng: cotton, spandex, nylon, acrylic, len, vải lanh, cashmere, lụa ...với độ tương phản ánh sáng khác nhau.Mỗi chi tiết đều có tính chất và đặc điểm riêng, khiến bạn phải tìm ra kỹ thuật chỉnh sáng phù hợp. Chẳng hạn như lụa thì phản quang còn các chất liệu khác thì không phản quan hoặc mức độ ít hơn. Một chất liệu vải dệt kín sẽ có độ mịn, trong khi vải dệt thưa hơn sẽ tạo bề mặt thô và bóng đổ cứng. Như vậy là người chụp cũng phải có sự am tường nhất định về chất liệu vải mà mình sắp chụp. Đó là còn chưa kể đến các phụ kiện đính kèm trang phục như cúc áo, ruy băng...

Ánh sáng mạnh hay nhẹ?

Bạn có thể thích chụp ảnh với nguồn sáng mạnh để tạo bóng đổ sâu, xong khi chụp ảnh với quần áo thì nên cân nhắc đến ánh sáng nhẹ nhàng. Bởi lẽ, ánh sáng mạnh sẽ có khả năng làm bộ trang phục mẫu trông có vẻ thô và nhăn nheo hơn. Một nguồn sáng nhẹ và khuyếch tán sẽ lưu giữ lại nhiều chi tiết. Khi độ tương phản bóng đổ của bạn ít hơn và ánh sáng sẽ không bị đẩy đến giới hạn của nó. Hẫu hết các cửa hàng online giờ đây sử dụng tính năng 100% zoom vào sản phẩm quần áo. Do đó bạn sẽ muốn khách hàng nhìn thấy rõ nét từng chi tiết của sản phẩm khi họ phóng to ảnh.

Cuối cùng, nguồi sáng nhẹ sẽ giúp giảm sự chói lóa của các loại vải phản chiếu ánh sáng và các phụ kiện cho việc chụp hình sản phẩm đẹp hơn. 

Những vấn đề về kích thước

 Do đó chúng tôi xác định rằng ánh sáng mềm hơn và lan tỏa hơn là giải pháp tối ưu cho ảnh chụp quần áo. Hầu hết chúng ta hiểu rằng nguồn sáng rộn hơn gần vật thể sẽ sản sinh ra bóng mềm hơn. Một nguồn sáng rộng hơn cũng giúp tạo sự phân bố ánh sáng nhiều hơn trên sản phẩm mà không tạo ra điểm nóng và thiếu tập trung ở các canh xung quanh. 

Kích thước chính xác bạn sử dụng sẽ phụ thuộc vào loại dụng cụ ánh sáng bạn chọn cũng như kích thước của sản phẩm. Chụp những sản phẩm nhỏ như chiếc mũ không yêu cầu nguồn sáng rộng như với việc chụp toàn thân một bộ quần áo hoặc nhiều bộ quần áo. 

Bạn cũng không nên loại trừ các nguồn sáng nhỏ, đôi khi bạn cần chiếu ánh sáng vào một khu vực cụ thể nào đó trên quần áo. Những lúc thế này, bạn sẽ cần kiểu ánh sáng khác nhau để làm nổi bật chất vải. Với những loại vải có tính phản chiếu, bạn sẽ cần những ánh sáng nhỏ hơn.

Ánh sáng mạnh cũng có thể được sử dụng để chiếu toàn cảnh, nhưng hãy sử dụng nó một cách tinh tế. 

Một số ví dụ minh họa

Hôm nay chúng tôi thử lấy ví dụ nhanh về cách đặt ánh sáng trên một mảnh vải để các bạn thấy sự khác biệt trong độ khuyếch tán và góc sáng. Đây là một mẫu váy với chất vải khá thô và một ít lông xù để bạn cảm nhận rõ sự khác biệt trong ánh sáng khi chụp ảnh sản phẩm. Đây toàn bộ là những bức ảnh chưa qua chỉnh sửa để đảm bảo tính chân thực. Hãy cùng xem!

Silver Beauty Dish: High Up & Dead Center

Hard Top Light Diagram

Hard Top Light

Beauty Dish: Lens Level & Dead Center

Hard Straight Light Diagram

Hard Straight Light

 Octobox rộng: High Up & Dead Center

Soft Top Light Diagram

Soft Top Light

 

Octobox rộng: Camera Level & Dead Center

Soft Straight Light Diagram

Soft Straight Light

Điều cuối cùng

Như bạn có thể thấy từ những ví dụ phía trên, bằng cách điều chỉnh ánh sáng rộng hơn và mềm hơn, chúng ta có thể giảm bóng thô ráp trên và đằng sau trang phục. Chúng ta cũng có thể giảm bóng thô ráp trong các loại vải nhiều họa tiết bằng cách giữ ánh sáng chính càng gần trung tâm lens càng tốt. Và cũng có thể nhìn thấy rõ ràng việc điều chỉnh rộng và mềm hơn có thể giúp làm giảm các điểm nóng cũng như ánh sáng tối phân phối trên ảnh. 

Những kỹ thuật mà chúng tôi sử dụng ở phía trên vẫn chưa phải là phương án chính thức sử dụng cho loại chất liệu của chiếc váy phía trên, mặc dù đó là những phương án đúng. Tuy nhiên để có được bức ảnh sản phẩm đẹp cuối cùng , chúng tôi phải cần đến sự kết hợp của nhiều nguồn sáng hơn thế để tối ưu hóa từng chi tiết sản phẩm. 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây