bgware

Chia sẻ bí quyết chụp ảnh sản phẩm đạt chuẩn tạp chí

Các công ty hoặc các shop buôn bán thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau đểu cần đến dịch vụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, không chỉ để phục vụ cho website của họ mà nhiều khi còn để đăng bài giới thiệu về hoạt động của mình trên các tạp chí.

Một bức ảnh về sản phẩm được ví như cửa sổ nhìn vào một cửa hàng hoặc một công ty sản xuất/bán mặt hàng đó. Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng mọi đặc tính ưu việt của sản phẩm phải được thế hiện rõ nét theo một cách sáng tạo nhất. Để một bức ảnh sản phẩm đủ tiêu chuẩn gửi đăng trên tạp chí, có rất nhiều việc phải làm, dưới đây chính là một số bí quyết để bạn có được chất lượng bức ảnh đăng tạp chí tốt nhất. Bất kể bạn là người quản lý của cửa hàng hay một thợ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp cũng đều phải lưu ý những điều này. 

Cắt gọt

Nếu một tạp chí yêu cầu bạn cắt gọt hình ảnh, điều đó có nghĩa là họ muốn chỉ có hình ảnh của sản phẩm nổi trên nền trắng. Cơ bản đó là việc gọt ảnh bằng kỹ thuật số để lấy đúng hình ảnh sản phẩm từ nền ảnh gốc, sau đó các tạp chí sẽ dễ đặt nó lên nền trắng. 

Flatshot

Hình ảnh Flatshot - ảnh chụp sản phẩm trên nền trắng và ngay trên đầu - là một lựa chọn đơn giản và thực tế. Màu trắng sẽ phản xạ ánh sáng vào sản phẩm của bạn, giúp mọi việc dễ dàng hơn cho các biên tập viên mỹ thuật khi cắt xung quanh đường viền. 

Ảnh chụp phong cách đời sống

Bạn có thể gửi những bức ảnh chụp sản phẩm theo phong cách đời sống nếu bạn thực sự tự tin về những việc mình đang làm, hoặc bạn có một bức ảnh chụp sản phẩm chuyên nghiệp hay người biên tập tạp chí yêu cầu như vậy. Một shot ảnh với phong cách tệ, lộn xộn theo kiểu bắt người xem phải nhìn mãi mới ra sản phẩm trên đó, đây thực sự là một quảng cáo rất tệ cho sản phẩm. 

Giữ mọi thứ đơn giản

Bạn muốn sản phẩm của mình tạo được sự hứng thú cho người đọc, người xem, khách hàng tiềm năng, vậy thì hãy thể hiện vấn đề một cách trực tiếp, đơn giản và gây tác động ngay theo cách mạnh mẽ nhất. 

Có nhiều lựa chọn cho ảnh chụp của bạn

Chụp ảnh một sản phẩm hay chụp theo nhóm sản phẩm, từ nhiều góc độ khác nhau. Càng nhiều bức ảnh bạn chụp được gửi cho biên tập viên thì càng tốt.  

Chụp dưới ánh sáng ban ngày

Ánh sáng tự nhiên luôn là tốt nhất. Ánh sáng nhân tạo có thể khiến sản phẩm trông có màu vàng. 

Độ phân giải

Ảnh của bạn cần phải có độ phân giải cao 300dpi (dots per inch) để có thể sử dụng cho việc in ấn. Độ phân giải thếp hoạt động tốt trên website, nhưng thậm chí nếu một hình ảnh trông rõ nét trên website thì không có nghĩa là khi in ra nó sẽ có chất lượng tốt. Đặt máy ảnh của bạn ở định dạng ảnh tốt nhất hoặc khá để chụp mọi lúc, lưu ảnh ở độ phân giải cao nhất có thể. 

Cuối cùng, hãy đảm bảo ảnh của bạn:

  • Ít nhất 1000 x 1000 pixel
  • 300 dpi
  • Không lớn hơn 8MB
  • Kích thước ít nhất 10cm x 10cmcutout meo chup anh san pham dep

Một bức ảnh cutout: cơ bản là ảnh đã được cắt gọt để đặt lên nền trắng thuần khiết (Ảnh: Glitter Heart Cake Toppers thuộc về Pelemele) 

flatshot meo chup anh san pham dep

Một flatshot: sản phẩm được chụp từ trên đầu và sản phẩm đặt trên nền bằng phẳng (Ảnh: You Are My Cup Of Tea card thuộc về The Little Bird Press)

lifestyle shot meo chup anh san pham dep

Một shot ảnh phong cách đời sống: sản phẩm được chụp với bối cảnh sắp đặt (Ảnh: Paper Rose chụp bởi Pink & Green)

Chúc bạn sẽ có những bức ảnh sản phẩm đẹp mắt và kinh doanh thuận lợi hơn khi chụp hình sản phẩm đẹp và có thêm nhiều kinh nghiệm hơn trong quá trình chụp sản phẩm đẹp.
Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây