bgware

Câu chuyện thương hiệu: Logo của Microsoft

Tính đến 2013, Microsoft đã thành lập được 38 năm và tiến hành thay đổi logo 5 lần. Tất cả những logo của Microsoft đều được thiết kế theo kiểu Word Mark (1), lấy tên công ty làm logo. Hôm nay, Ngôi Sao Số xin giới thiệu với các bạn "bộ sưu tập logo" của Microsoft.

Tập đoàn Microsoft là một tập đoàn đa quốc gia Mỹ có trụ sở tại Redmond, Washington chuyên sản xuất, phát triển và kinh doanh các phần mềm điện tử, máy tính Sản phẩm phần mềm nổi tiếng nhất của Microsoft là dòng hệ điều hành Windows và trình duyệt web Internet Explorer. Bên cạnh phần mềm, Microsoft cũng có một vài sản phẩm phần cứng nổi tiếng như game Cnsole Xbox và loạt máy tính bảng Microsoft Surface.

Là nhà sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới tính theo doanh thu và được đánh giá là một trong những công ty có giá trị nhất trên thế giới, Microsoft là một công ty phần mềm được thành lập bởi Bill Gates và Paul Allen vào ngày 04 tháng 04 năm 1975 với mục đích để phát triển phần mềm Trình thông dịch BASIC cho máy Altair 8800. Đến giữa những năm 1980, Microsoft vươn lên thống lĩnh thị trường máy tính gia đình với hệ điều hành MS-DOS, tiếp theo đó là Microsoft Windows. Năm 1986, sau khi cổ phiếu của công ty lần đầu được phát hành, giá cổ phiếu của Microsoft tăng lên nhanh chóng, tạo ra 3 tỷ phú và khoảng 12,000 triệu phú từ những nhân viên của công ty. Từ những năm 1990, Microsoft tiến hành đa dạng hóa sản phẩm và thực hiện một số vụ mua lại công ty. Năm 2011, Microsoft mua lại Skype với giá 8,5 tỷ đô. Đây là vụ mua lại công ty lớn nhất từ trước đến nay của Microsoft.

Đến thời điểm này, Microsoft là công ty phần mềm thống lĩnh trên hai thị trường: hệ điều hành máy tính (Microsoft Windows) và bộ phần mềm cho văn phòng (Microsoft Office). Ngoài hai mảng chính này, Microsoft còn sản xuất trên quy mô lớn các phần mềm khác cho máy chủ, máy tính để bàn; hoạt động trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến với Bing; tham gia vào ngành công nghiệp Video Game với máy chơi game Xbox 360; gia nhập thị trường dịch vụ kỹ thuật số với MSN và thị trường điện thoại di động với hệ điều hành Windows Phone. Tháng 6/2012, Microsoft tuyên bố sẽ trở thành nhà cung cấp PC cho thị trường với sự kiện cho ra đời máy tính bảng Microsoft Surface.

Tính đến 2013, Microsoft đã thành lập được 38 năm và tiến hành thay đổi logo 5 lần. Tất cả những logo của Microsoft đều được thiết kế theo kiểu Word Mark (1), lấy tên công ty làm logo. Hôm nay, Ngôi Sao Số xin giới thiệu với các bạn "bộ sưu tập logo" của Microsoft.

Ghi chú: 

(1) Word Mark (Logo bằng chữ): phong cách thiết kế logo sử dụng tên công ty, tổ chức hay tên sản phẩm làm logo, nhằm mục đích xác định và xây dựng thương hiệu.

 

1975–1980

Logo Microsoft
Đây là logo đầu tiên của Microsoft, được "trình làng" lần đầu tiên năm 1975 và được sử dụng liên tục đến năm 1980. Thiết kế trông khá rối mắt với các nét lồng vào nhau này đã đặt nền tảng cho các thiết kế logo sau này của Microsoft.

1980–1982

Logo Microsoft

Thiết kế thứ hai được giới thiệu vào ngày 1 tháng 5 năm 1980, vẫn là thiết kế dựa trên tên của công ty với các nét nhọn và chữ hơi cách điệu. Logo này được ra mắt sau khi công ty đổi trụ sở về phía bắc tiểu bang Washington, Mỹ.

1982–1986

Logo Microsoft

Vào ngày 1 tháng 4 năm 1982, logo mới này ra đời, sau khi máy tính IBM ra mắt cùng với hệ điều hành Windows 16-bit của Microsoft (MS-DOC 1.0).

1987–2012

Logo Microsoft

Đây có lẽ là logo phổ biến và được nhiều người biết đến nhất, được ra mắt vào ngày 5 tháng 1 năm 1987 và được sử dụng liên tục đến tháng 8 năm 2012. Logo này có thể xem là logo "quyền lực va lâu đời nhất" của Microsoft, được thiết kế bởi Scott Baker và vẫn còn được sử dụng trên một vài sản phẩm cũ của Microsoft.

"Logo mới với kiểu chữ Helvetica nghiêng, có một dấu gạch chéo giữa chữ "o" và "s" để nhấn mạnh chữ "soft" và thể hiện tốc độ" - Scott Baker

2012–nay

Logo Microsoft

Ngày 23 tháng 8 năm 2012, Microsoft đã công bố biểu tượng cập nhật của mình là một phiên bản logo Windows đơn giản với bốn hình vuông xanh dương, cam, xanh lá cây và vàng được ghép lại với nhau. Bên cạnh các khối vuông là chữ Microsoft với font chữ Segoe nhẹ nhàng, đơn giản và không còn được in nghiêng. Logo mới giữ lại một yếu tố của logo cũ là sự kết nối giữa các chữ 'f' và 't'.

Năm 2012 là khoảng thời gian bận rộn của Microsoft khi ra mắt nhiều sản phẩm mới như Windows 8, Windows Phone 8, Office hay dịch vụ XBOX. Và logo mới - với thiết kế hiện đại và phù hợp với phong cách thiết kế các sản phẩm gần đây, được nhận định là bước đi đúng đắn giúp giải bài toán thống nhất về sự nhận diện thương hiệu với các sản phẩm đang thành công của Microsoft. Cùng với sự thay đổi logo công ty, Microsoft cũng đã thay đổi logo của các sản phẩm của hãng như Windows, Office và Xbox.

“Đây là một năm vô cùng thú vị cho Microsoft khi chúng tôi đang chuẩn bị để phát hành những phiên bản mới hoàn toàn của hầu hết các sản phẩm của chúng tôi. Từ Windows 8 đến Windows Phone 8, từ hệ thống máy chơi game Xbox đến bộ ứng dụng Office… Người dùng sẽ nhận thấy một phong cách thiết kế chung và đồng nhất trên toàn bộ các sản phẩm, tạo một trải nghiệm quen thuộc trên các thiết bị, từ máy tính cá nhân, điện thoại, máy tính bảng và TV”, Microsoft cho biết trên blog chính thức của mình.

“Làn sóng đổi mới này không chỉ tái định hình lại các sản phẩm phổ biến nhất của chúng tôi, mà còn đại diện cho một kỷ nguyên mới của Microsoft. Do đó logo của chúng tôi cần được xây dựng lại để thể hiện cho sự khởi đầu mới này”, Jeffrey Meisner, kỹ sư phần mềm của Microsoft cho biết.

Tác giả bài viết: Steppe
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây