bgware

Cập nhật xu hướng để có thiết kế web đẹp

Hôm nay, Ngôi Sao Số xin phác thảo một số ý chính về xu hướng quan trọng nhất trong thiết kế web năm giúp bạn có thêm thông tin để giúp trang web đẹp hơn.

Sự kết hợp khéo léo giữa các xu hướng thiết kế trang web trong năm hầu hết đều rơi vào một số điểm chính là thiết kế web đáp ứng (Responsive WebDesign), thiết kế web đơn giản (Simple WebDesign) và thiết kế theo lối kể chuyện (Storytelling WebDesign).

1) Thiết kế web đáp ứng (Responsive WebDesign) :

Với việc thiết kế web đáp ứng khá quan trọng cho các doanh nghiệp nhỏ . Tại sao? Bởi vì nó nhanh chóng và là tiêu chuẩn chung cho toàn bộ các thiết bị và nếu bạn không thực hiện , nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng Google cho trang web của bạn . Thiết kế web đáp ứng nghĩa là một trang web tập hợp nhiều điều kiện để hoạt động trên toàn bộ các trình duyệt.

Responsive web design

Có thể hiểu là tất cả các yếu tố trên trang web sẽ tự động điều chỉnh phù hợp trên một máy tính để bàn, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Năm 2014 là năm bùng phát các thiết bị di động và máy tính bảng. Bạn sẽ tự bỏ đi một lượng khách hàng lớn khi duyệt trang web của bạn mà không hiển thị rõ ràng thông tin bạn cần.

2) Thiết kế web đơn giản (Simple WebDesign):

Đơn giản hóa để truy cập trang web, không có quá nhiều sự hiển thị không cần thiết trên trang web. Đơn giản những gì không có nghĩa là chung chung, mà sử dụng hình ảnh, videoclip có ý nghĩa, bắt mắt, dễ xem, dễ chuyển hướng sang các trang khác. Vậy làm thế nào để bạn quyết định những gì không là quan trọng và những gì quan trọng để hiển thị trên trang web của bạn? Các nhà thiết kế web chuyên nghiệp sẽ giúp bạn làm điều này một cách thông minh nhất.

Simple web design

Một nhà thiết kế web chuyên nghiệp sẽ hiểu cần làm gì để hội tụ đủ điều kiện những gì cần hiển thị trên trang web bằng cách: lấy ý kiến phản ứng từ khách hàng, bình chọn, phỏng đoán ... và chỉ có những công ty xây dựng web chuyên nghiệp mới làm được điều này. Thêm vào đó, một đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm sẽ cho ý tưởng tốt hơn cho việc hiển thị trang web. Và bạn cần hiểu rằng nên loại bỏ cách nghĩ cá nhân của riêng bạn và cảm xúc của bạn cho trang web để giúp người dùng truy cập tốt hơn thay vì làm trang web đó chỉ cho mình bạn xem.

3) Thiết kế web theo phong cách kể chuyện (Storytelling WebDesign):

Phương pháp thiết kế web này có thể hiểu như trang web đang kể một câu chuyện ngắn gọn thông qua nội dung ngắn gọn, hình ảnh bắt mắt, video clip chuyên nghiệp và di chuyển theo chiều dọc hoặc chiều ngang của trang web. Các nghĩ khôi hài, đơn giản và dễ dùng giúp cho người dùng thích thú khi vào trang web khám phá những gì nó mang lại tạo sự lôi cuốn trong cách thể hiện. Ví dụ: thay vì là những thông tin giới thiệu công ty hoặc sản phẩm, dịch vụ cứng nhắc.

storytelling in web design

Bạn có thể kể một câu chuyện với những hình ảnh ngộ nghĩnh và nội dung ngắn gọn. Việc này vừa giúp người đọc cảm nhận dễ hơn, thích hơn là việc đọc nội dung dài đăng đẳng không có lời kết trên trang web của bạn.

Lời kết:

Trên đây là 3 yếu tố là xu hướng chung của năm 2014 mà Ngôi Sao Số với kinh nghiệm trong ngành thiết kế web của mình mang đến cho bạn giúp cho việc thể hiện trang web của bạn trở nên phong phú hơn, không gây nhàm chán mà vẫn đáp ứng được những yếu tố như công nghệ, tiết kiệm chi phí và hoạt động hiệu quả. Đừng quên comment bên dưới để chúng tôi có những bài viết thú vị hơn về thiết kế trang web nhé.

Tác giả bài viết: Patrick Lê
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây