bgware

Cập nhật website - khi nào và như thế nào?

Hiểu được bản chất của việc kinh doanh của mình và hiểu được nhu cầu của khách hàng sẽ giúp bạn có cách chăm sóc website đúng cũng như cách cập nhật website chuẩn xác.

Hãy đối mặt với một sự thật là mọi website đều cần được làm mới thường xuyên. Việc chăm sóc website thường xuyên sẽ giúp website của bạn luôn mới mẻ và hấp dẫn trong mắt người xem lẫn các công cụ tìm kiếm thông minh. 
 

Mặc dù có lời khuyên là nên thiết kế lại website hoàn toàn trong mỗi 18-24 tháng nhưng việc làm mới website thì nên tiến hành thường xuyên. Một quá trình đại tu có thể vô tình chuyển những yếu tố thiết kế đang phát huy tác dụng nhưng mặt khác, việc làm mới website cũng hoàn toàn có thể bảo toàn được những thành phần tạo nên sự thân thuộc với thương hiệu vốn có. Ngoài ra, việc làm mới nội dung website có thể giúp người xem nhận thấy trang web thu hút hơn và đang mang đến cho họ những thông tin cập nhật. 

Dich vu cham soc website
 

Một số lý do là rất rõ ràng cho việc làm mới các thành phần trong thiết kế web hoặc làm mới nội dung. Chẳng hạn khi bạn đưa thêm sản phẩm mới hoặc cập nhật chỉ dẫn, điều đó có nghĩa là những bức ảnh mới được đưa lên và logo mới cũng được xuất hiện. Ngoài ra có những biến động khác ít rõ ràng hơn cũng khiến cho bạn cần làm mới lại website, chẳng hạn như thay đổi cơ cấu tổ chức hoạt động hoặc giờ làm...

Hiểu được bản chất của việc kinh doanh của mình và hiểu được nhu cầu của khách hàng sẽ giúp bạn có  cách chăm sóc website đúng cũng như cách cập nhật website chuẩn xác. Dẫn đến việc tăng được trải nghiệm người dùng và tránh đưa vào những nội dung không hợp lý.

Vậy khi nào là thời điểm thích hợp để tiến hành cập nhật website? 

Khi cập nhật thêm phần mới cho website

Cập nhật hoặc thêm những phần mới cho website, chẳng hạn như video tour về công ty...đồng nghĩa với việ bạn muốn mọi người xem được nó trên website. Nếu navigation của trang web đã có quá nhiều link hoặc trang chủ quá tải với nhiều đoạn đoạn nhưng lại rất ít headline, vậy hãy thêm những phần có thể khiến trang của bạn trông đơn giản hơn trong mắt người dùng.

Trong trường hợp này, bạn có thể cân nhắc làm mới bố cục trang chủ để đảm bảo những thành phần này phát huy tác dụng quảng bá đặc trưng. Sau đó có thể chọn ưu tiên thông tin hoặc loại bỏ chúng hoàn toàn nếu nó không còn tác dụng. Việc thêm những bài viết mới vào website cũng mang lại giá trị lớn, mọi sự thay đổi đều được chú ý bởi công cụ tìm kiếm.

Khi tối ưu hóa trang web để tăng tỷ lệ chuyển đổi

Bạn không nhìn thấy tỷ lệ chuyển đổi như ý muốn? Hãy tự hỏi bản thân lần cuối cùng bạn chăm sóc và cập nhật website là khi nào? Nếu bạn nghĩ rằng chỉ khi có những thông tin ưu đãi/khuyến mại thì mới cần tác động trên website thì bạn cần nghĩ lại. 

Thậm chí nếu vừa có một trung tâm mua sắm mọc lên gần công ty, bạn cũng hoàn toàn có thể bổ sung thông tin miêu tả này vào website để mọi người nhận diện địa điểm của bạn....

Thêm vào đó, những thay đổi đơn giản như căn lại lề của các bài viết, hình ảnh, thay màu chủ đạo của trang...tất cả đều có tác dụng làm mới website và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Việc dần dần chia tách và tạo thay đổi cho từng phần nhỏ có tác dụng lớn trong khi vẫn đảm bảo không xóa mất những thành phần đang tạo nên trải nghiệm người dùng tích cực. Bằng cách tạo thay đổi nhỏ và đo luwoif sự thành công một cách từ từ, bạn có thể kịp thời điều chỉnh nếu cần thiết. 

Thay đổi thương hiệu

Mặc dù điều này hiếm khi xảy ra, việc cập nhật tên hoặc logo công ty hiển nhiên sẽ phải được thể hiện trên trang web. Có thể đó là khi bạn có một hình ảnh mới hoặc thiết kế lại từ hình ảnh cũ. 

Hãy cần thận với việc này và tiến hành từng bước thay đổi nhận diện trên website. Tiến hành từng thay đổi ở các khoảng thời gian khác nhau có thể tạo sự nhầm lẫn cho những khách hàng thường xuyên ghé thăm website của bạn, tương tự như vậy, những người tìm kiếm thông tin trên website của bạn cũng có sự nhầm lẫn. Tất cả điều này dẫn họ đến việc khám phá lại website của bạn một lượt. 

Cân bằng như cầu thiết kế lại với giá cả 

Cập nhật website có thể tốn nhiều chi phí hoặc ít, tùy thuộc vào mức độ. Cần phải có sự thống nhất trước về cách làm giữa bên cung cấp dịch vụ chăm sóc website với chủ của website đó.

Trừ những lý do để đại tu website như trên, bạn nên sử dụng dịch vụ chăm sóc website của mình thường xuyên để tăng giá trị cho website.  

Tham khảo thêm

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây