bgware

Cách vận hành một trang web khách sạn hiệu quả

Internet phát triển với tốc độ chóng mặt. Trước đây, chúng ta không biết đến smartphone và mạng 3G, bây giờ người người dùng smartphone, sóng 3G thì ở khắp mọi nơi và 4G dần trở nên phổ biến.

Internet phát triển là môi trường thuận lợi để các hoạt động kinh doanh, mua bán online trên tất cả mọi lĩnh vực phát triển, trong đó có lĩnh vực khách sạn. Xưa, khách sạn marketing chủ yếu bằng cách phát tờ rơi, quảng cáo truyền hình hay sử dụng phương thức quảng bá truyền miệng.

Nay, hoạt động marketing của các khách sạn không thể thiếu nền tảng website đi kèm với các hình thức quảng cáo online như: Google Adword, Facebook Ads...Vì vậy, trường đua ngày nay của các khách sạn chính là trường đua internet và ngựa đua chính là website. Bài viết ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng hoclamwebsite.vn tìm hiểu xem làm thế nào để khách sạn tạo ra con "ngựa đua website" vừa hiếu chiến vừa bền sức nhất nhé.

1. Muốn làm một website khách sạn chuyên nghiệp hãy hợp tác với công ty làm web chuyên nghiệp

Bạn muốn thiết kế website khách sạn chuyên nghiệp bạn phải tìm đến một công ty thiết kế website chuyên nghiệp. Đây là một nguyên tắc đơn giản nhưng không phải chủ khách sạn nào cũng thấu hiểu một cách sâu sắc. Thường, nhiều người sẽ mong muốn có một website đẹp, chuyên nghiệp nhưng giá phải rẻ, có nhiều khuyến mãi đi kèm càng tốt. Tuy nhiên, cái gì cũng có cái giá của nó. Nếu bạn muốn có một sản phẩm tốt thì bạn phải trả một cái giá xứng đáng cho nó.

Một công ty thiết kế web giàu kinh nghiệm sẽ cho bạn một website khách sạn đẹp và mượt mà về giao diện, tối ưu về hệ thống và tốc độ load web, chỉn chu về nội dung và các chi tiết nhỏ trên website... Đó chính là những yếu tố ban đầu giúp website khách sạn của bạn thành công trên trên trường đua internet với nhiều website khách sạn khác.

Ngoài ra bạn cần nghiên cứu hành vi đặt phòng của người dùng trên trang web (Tham khảo: Nghiên cứu hành vi đặt phòng khách sạn ) để có một website khách sạn vừa hiệu quả cho kinh doanh vừa mang lại doanh thu đều đặn cho khách sạn của mình.

Cách vận hành một trang web khách sạn hiệu quả 1

2. Nội dung và hình ảnh của website quyết định sự sống còn của web khách sạn trên trường đua Internet

Chắc hẳn bạn đã nghe hoặc đọc rất nhiều ở các nguồn khác nhau về tầm quan trọng của nội dung và hình ảnh của website. "Content is king", "chiến lược nội dung là chiến lược sống còn cho website", bla bla... Nội dung và hình ảnh thực sự rất quan trọng với mọi website nói chung và với website khách sạn nói riêng. Gần như ai cũng biết điều đó nhưng không phải ai cũng thực sự hiểu và đầu tư cho nội dung và hình ảnh trên web.

Nội dung giới thiệu về khách sạn cũng như dịch vụ của khách sạn chất và chỉn chu, bạn sẽ để lại ấn tượng tốt cho khách hàng viếng thăm trang web. Nội dung trên web 100% là nội dung do bạn sáng tạo, không copy từ bất kỳ nguồn nào, bạn sẽ được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao và thứ hạng tìm kiếm của website sẽ tăng. Ngược lại, nếu bạn xuề xòa về nội dung, khách hàng của bạn sẽ đánh giá thấp sự chuyên nghiệp của bạn. Nếu bạn copy đại nội dung nào đó trên mạng và chỉnh sửa cho website của mình, các công cụ tìm kiếm cũng đánh giá thấp bạn và website của bạn sẽ khó thăng hạng.

Hình ảnh chụp quang cảnh khách sạn và phòng ốc đẹp, có sự đầu tư về thẩm mỹ, độ thuyết phục của khách sạn đối với khách hàng sẽ cao hơn, và bạn sẽ có nhiều booking phòng hơn. Hình ảnh đăng lên website khách sạn 100% là ảnh bạn chụp, không copy từ bất kỳ nguồn nào, ảnh được đặt tên cẩn thận theo nội dung bức ảnh phản ánh, làm được vậy, các công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá web của bạn cao hơn và nâng thứ hạng tìm kiếm của bạn. Ngược lại, nếu bạn xuề xòa với hình ảnh khách sạn trên website, khách hàng sẽ không bị thuyết phục với sản phẩm, dịch vụ của bạn, bận mất khách hàng. Nếu bạn copy đại ảnh của trang khác bỏ lên website của mình, các công cụ tìm kiếm cũng không đánh giá cao website khách sạn của bạn, và bạn khó nâng cao thứ hạng tìm kiếm.

Vậy, những lý do trên đã đủ sức thuyết phục bạn phải đầu tư cho nội dung và hình ảnh cho website khách sạn của bạn chưa? (Tham khảo: Tại sao website của bạn lại cần một chiến lược nội dung? )

Cách vận hành một trang web khách sạn hiệu quả 2

3. Công cụ booking phòng đơn giản, dễ sử dụng là chìa khóa thành công cho các website khách sạn

Công cụ booking phòng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với website khách sạn. Chính vì vậy, khi website bước vào giai đoạn hoàn tất, bạn nên lưu ý để test kỹ công cụ booking phòng. Bạn nên test những mục sau:
  • Việc đặt phòng có nhanh và đơn giản không?
  • Sau khi đặt phòng, hệ thống có tự gửi mail xác nhận cho khách hàng và gửi mail báo cho quản trị không?
  • Email xác nhận gửi cho khách hàng đã chỉn chu và đầy đủ các thông tin: thông tin booking, thông tin khách sạn chưa?
  • Việc đặt phòng trên các thiết bị di động có dễ dàng thao tác hay không?

Nếu việc sử dụng công cụ booking phòng trên website của bạn quá phức tạp, khách hàng có thể bỏ bạn và đến với đối thủ của bạn. (Tham khảo: 3 bí mật công cụ đặt phòng trong website khách sạn )

Cách vận hành một trang web khách sạn hiệu quả 3

4. Tốc độ loading của trang web khách sạn có ảnh hưởng đến số lượng booking phòng của khách sạn

Đương nhiên ai cũng muốn một website khách sạn đẹp nhiều hiệu ứng sinh động. Tuy nhiên, nếu việc lạm dụng hiệu ứng làm ảnh hưởng đến tốc độ loading của website thì bạn nên suy nghĩ lại, bởi vì tốc độ loading của website cũng ảnh hưởng nhiều đến việc khách hàng tiềm năng có trở thành khách hàng thực sự của khách sạn bạn hay không.

Để hiểu rõ tầm quan trọng của vấn đề này, bạn có thể tưởng tượng mình là khách hàng đang truy cập vào website khách sạn. Bạn truy cập bằng điện thoại và hiện tại gói 3G của bạn đang hơi yếu. Bạn muốn đặt phòng trên khách sạn ngay và luôn cho chuyến du lịch sắp tới của gia đình mình nhưng mạng hơi yếu khiến bạn không thể truy cập vào một website khách sạn có nhiều hiệu ứng thiết kế như vậy. Không còn cách nào khác, bạn đành tìm một khách sạn khác.

Một tình huống khác, đường cáp internet đang được bảo trì làm tốc độ truy cập internet chậm hơn so với thường ngày. Truy cập vào mọi website đều chậm hơn thông thường, và truy cập vào những website nhiều hiệu ứng là cực kỳ chậm. Ở tình huống này, bạn sẽ muốn vào website khách sạn nào load nhanh...

Có bao nhiêu khách hàng sẽ đủ kiên nhẫn để đợi website khách sạn của bạn load xong? Bạn hãy thử giải bài toán đó, bạn sẽ quyết định được là chọn tốc độ loading website hay chọn nhiều hiệu ứng cầu kỳ cho web.

Các cách để tối ưu tốc độ loading của website, bạn có thể tham khảo: tối ưu code, tối ưu hình ảnh, không dùng quá nhiều hiệu ứng cho website...

 
Cách vận hành một trang web khách sạn hiệu quả 4

Bạn có thể bấm tham khảo Chiến lược tiếp thị khách sạn một bài viết khá hữu ích cho người mới bắt đầu kinh doanh khách sạn trực tuyến.

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây