bgware

Cách tối ưu hóa nhận diện thương hiệu nhờ thiết kế website

Nếu bạn muốn thiết kế website doanh nghiệp của mình gặt hái được thành công thì việc sở hữu một giao diện đẹp mắt thôi là chưa đủ. Thiết kế cũng cần phản ánh được hình ảnh thương hiệu của bạn trong đó.

Khi bạn tạo ra một website, bạn cần chắc chắn rằng màu sắc, chữ, hình ảnh, navigation và mọi thứ đều hướng về mục đích tối ưu hoa sự hiện diện của thương hiệu mình. 

Nghĩ đến việc nhận diện thương hiệu như là những giá trị và ý tượng mà bạn muốn mọi người ghi nhớ về công ty mình. Thiết kế website chuyên nghiệp có thể nhấn mạnh những ý tưởng này cho cộng đồng.

Chẳng hạn như Google đã sử dụng một thiết kế website tối giản để truyền tải sự đơn giản và hỗ trộ việc nhận diện hình ảnh của mình. Một ví dụ khác là Ben & Jerry’s, họ đã làm tốt công việc của mình bằng cách tạo ra một nhận diện hình ảnh vui tươi, dí dỏm với màu sắc phá cách. 

Website của bạn là thành phần quan trọng nhất cho sự hiện diện online, vì vậy nó cần phải đồng bộ với nhận diện thương hiệu của bạn. Dưới đây là một số bí quyết rất hữu dụng để tạo ra một website cho phép thể hiện hết những gì tinh hoa nhất trong hoạt động của công ty bạn và góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu. 

thiet kê web toi uu hoa nhan dien thuong hieu 1

Tối ưu hóa nội dung

Nếu bạn muốn thương hiệu của mình nổi bật theo một cách tuyệt vời nhất, vừa có ý nghĩa mà lại vừa phản ánh đượccảm xúc hiện tại thì bạn cần một nội dung website có chất lượng để thể hiện những tính chất trê. Những búc ảnh bắt mắt, thông tin hấp dẫn và có giá trị và bất cứ thứ gì nguyên gốc và đáng tin cậy sẽ làm nên nội dung website thành công.

Bạn muốn thể hiện thương hiệu của mình trong mối liện hệ với phong cách sống của nhóm khách hàng mục tiêu.. 

You want to show how your brand is relevant to the lifestyle of your target audience and how it meets their needs. Thu hút người xem website và đảm bảo mang lại cho họ giá trị nào đó để họ còn muốn quay lại nhiều lần. Cập nhật trang web với hình ảnh và chữ phù hợp với hoạt động của mình. 

Hãy nhớ rằng nội dung cao cấp cũng được đánh giá cao bởi công cụ tìm kiếm, vì thế bạn nên biết cách tận dụng và cải thiện SEO. 

thiet kê web toi uu hoa nhan dien thuong hieu 2

Coca Cola, Nike, Mercedes, McDonalds...khi bạn nghe tới những cái tên đó, hình ảnh tự động hiện ra trong đầu chính là logo của họ. Chúng ta đều hiểu tầm quan trọng của một thiết kế logo chuyên nghiệp với việc tạo dựng thương hiệu. Một logo mạnh là một phần quan trọng trong chiến lược quảng bá hình ảnh. Nó phải là một biểu tượng hình ảnh của công ty, vậy hãy chắc chắn đặt logo ở một vị trí tương xứng trên website và nó phải xuất hiện ở mọi trang con. 

thiet kê web toi uu hoa nhan dien thuong hieu 3

Call to Action

Việc này liên quan đến chuyện hướng người dùng đến nội dung cần phải đến và hoàn thành hành động mà họ muốn. Bạn cần tạo thông điệp chữ rõ ràng, chẳng hạn như “View our catalog”, “Download Now!” hoặc “Enter to Win.” Một khi khách hàng hiểu được cách làm việc với website của bạn, trải nghiệm người dùng của họ sẽ tăng. 

Khi bạn tạo ra một webiste, hãy nghĩ đến những nút call to action như là một thành phần thiết yếu cho trải nghiệm người dùng. Để tạo sự chú ý đến nút bấm này, hãy tạo những khoảng trắng xung quanh nó và đừng làm lộn xộn nó với những phần chữ khác để tối ưu hóa nó với màu sắc, như vậy người xem sẽ không bỏ lỡ mất nút bấm này. 

Màu sắc và Font chữ

Đảm bảo rằng font chữ và màu sắc phù hợp với thương hiệu của bạn. Chẳng hạn nếu bạn là người làm vườn, hãy chọn màu xanh hoặc màu hoa tươi và kết hợp chúng với màu đất, cùng với đó là font chữ gọn gàng và đơn giản....

thiet kê web toi uu hoa nhan dien thuong hieu 4

Ứng dụng và Widget

Có vô vàn ứng dụng và widget bạn có thể đưa vào website của mình để tăng trải nghiệm người dùng nhưng chất lượng luôn quan trọng hơn số lượng. Lựa chọn ứng dụng phù hợp với mục tiêu website của bạn và hỗ trợ tốt cho thương hiệu. Chăng hạn như một widget comment Facebook sẽ phù hợp với website của một nhạc sỹ nhưng không hợp lắm với trang của hãng luật. Một lịch sự kiện dành cho website câu lạc bộ hài kịch là cần thiết, xong một bác sỹ nha khoa thì không cần.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây