bgware

Cách thiết kế Sign Up form hiệu quả

Rất nhiều thiết kế web được tích hợp chức năng để chủ website lấy được thông tin liên hệ của người sử dụng web. Có nhiều cách để đạt được mục đích này.

Chẳng hạn như một người dùng web ghé thăm một website nào đó và tìm thấy một đường link đến sản phẩm họ thích thú. Khi khách hàng click vào link, một cửa sổ popup đơn giản hiện ra, khuyến khích bạn sign up. Những mẫu form này thường yeu cầu bạn điền thông tin liên hệ của mình chẳng hạn như địa chỉ email, tên và mật khẩu truy cập…

Những thông tin này chính là cầu nối giữa chủ web và khách ghé thăm, đó chính là công cụ quan trọng để marketing. Thông qua cách làm này, bạn sẽ thông báo được cho khách hàng tiềm năng của mình những thông tin về sản phẩm mà họ quan tâm.

Một mẫu sign up bắt mắt và thân thiện sẽ là cách tốt nhất để khuyến khích người xem dành thời gian điền đầy đủ thông tin cho bạn. Dưới đây là một số lưu ý khi tạo ra form sign up cho thiết kế web của bạn. 

Designing Usable Sign Up Forms

Nguồn ảnh

Chỉ đưa ra những yêu cầu thông tin cần thiết nhất 

Để tạo ra một mẫu sign up hữu ích, bạn cần giảm thiểu các chi tiết yêu cầu người dùng phải điền. Khách hàng tiềm năng chỉ có ít thời gian dành cho website của bạn. Hầu hết thời gian, họ sẽ chỉ quan tâm đến phần nội dung web. 

Use only the required fields

Nguồn ảnh

Hãy đảm bảo việc bảo mật thông tin cho khách hàng của bạn khi điền vào form sign up. Những câu hỏi đưa ra cho người dùng web phải dễ hiểu, súc tích và có liên quan để tiện liên lạc với khách khi cần.

.

Không bắt người dùng điền thông tin trùng lặp

The user shouldn’t fill the same field twice

Một mẫu sign up trong thiết kế trang web không nên lặp lại nội dung 2 lần, chẳng hạn như bắt người đăng ký phải nhập ID 2 lần để hoàn thành bước đăng ký. Điều này làm mất thời gian của khách. Tính năng đăng nhập qua tài khoản mạng xã hội có sẵn cũng đáng để cân nhắc áp dụng bởi sự tiện lợi của nó. 

Sign up design

Nguồn ảnh

Sử dụng những mẹo mang tính thông tin và thông báo lỗi rõ ràng

Use informative tips and communicate errors clearly

Nguồn ảnh

Cách tốt nhất để hiển thị lỗi hoặc lưu ý là tạo sự ngắn gọn, súc tích và rõ ràng. Tránh diễn giải quá nhiều chữ nghĩa ở phần này. Màu sắc của thông báo có thể thay đổi để nổi bật hơn. Font chữ thông báo cũng có thể nhỏ hơn, có thể xuất hiện ngay sau dòng sign up sai hoặc hiện từ cửa sổ pop up.

Sử dụng động tác copy và giảm việc gõ lại một nội dung khi đăng nhập

staply

Người dùng web có hứng thú với nội dung của website. Thiết kế của bạn cần xây dựng phần nội dung chứa những kiến thức hữu ích và thiết thực. 

Duy trì trạng thái đăng nhập cho khách sau khi đăng ký

Việc giữ trạng thái đăng nhập cho khách đến tận vài ngày sau khi đăng ký giúp khách không tốn thời gian đăng nhập lại và họ cũng không còn muốn sign out nữa. Mọi người chỉ cần mở trang web đó ra và thao tác với đầy đủ quyền lợi dành cho một thành viên đã sign up thành công. 

Sử dụng typography đậm nét tại vị trí thích hợp

Đôi mắt con người dễ dàng bị hấp dẫn bởi màu sắc, hình ảnh và những câu chữ rõ ràng. Typography là nghệ thuật biến những con chữ khô khan trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Phụ thuộc vào nội dung chủ đề của thiet ke mà bạn đưa hàm lượng typo phù hợp vào.

Kiểm thử form đã tạo

Bạn cần phải kiểm thử thiết kế của mình và đảm bảo nó thân thiện và hấp dẫn người xem. Đây là một cách làm giúp tiết kiệm thời gian trước khi sản xuất ra một sản phẩm hoàn chỉnh. Trong quá trình này, bạn có cơ hội đặt mình vào vị trí của khách để biết thực sự họ muốn điều gì.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây