bgware

Cách thiết kế Name Card thu hút

Name Card hay Business Card còn có tên gọi khác là danh thiếp. Thiết kế name card/danh thiếp không hề đơn giản vì không gian thiết kế chỉ gói gọn trong một mảnh giấy nhỏ.

Làm thế nào để có được một thiết kế Name Card thu hút?

Một tấm danh thiếp hiệu quả cần phải truyền đạt hình ảnh tổng thể của doanh nghiệp. Điều này không hề dễ dàng đối với một tấm giấy nhỏ chỉ rộng khoảng 5 đến 9 cm.

Làm thế nào để bạn có thể truyền một thông điệp chỉ trong một không gian nhỏ như vậy?

Đừng mong đợi rằng danh thiếp sẽ kể toàn bộ câu chuyện của doanh nghiệp. Điều bạn cần làm là lựa chọn những đặc điểm nổi bật – những hình ảnh chuyên nghiệp mà bạn muốn khách hàng/đối tác nhớ đến mình để in trên danh thiếp.

Màu sắc, từ ngữ và kết cấu (texture) của danh thiếp cần phải được thiết kế hấp dẫn và có khả năng truyền tải hình ảnh đại diện của doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp hoạt động trong thị trường đồ chơi trẻ em, bạn nên sử dụng màu sắc cơ bản, tươi sáng và từ ngữ hướng đến đối tượng khách hàng trẻ em. Mặt khác, nếu bạn đang điều hành một công ty tư vấn tài chính, thiết kế danh thiếp phải chuyên nghiệp và đáng tin cậy, có vẻ ngoài mang tính truyền thống như font chữ màu đen trên nền xám, trăng hoặc màu be.

Một số lưu ý khi thiết kế Name Card/danh thiếp

Bạn nên tham khảo tất cả những tấm danh thiếp mà bạn đã nhận, lựa chọn ra những tấm yêu thích và sử dụng những ưu điểm của những thiết kế đó, kết hợp với đặc điểm riêng có của doanh nghiệp. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn:

1. Sử dụng logo làm yếu tố cơ bản – chiếm diện tích lớn nhất trên bề mặt danh thiếp.
2. Càng đơn giản càng tốt. Đừng nhồi nhét quá nhiều thông tin trên tấm thiếp.
3. Chỉ hiển thị những thông tin cần thiết: tên, chức danh, tên công ty, địa chỉ, số điện thoại và số fax, email và địa chỉ công ty.
4. Hãy đảm bảo kiểu chữ trên danh thiếp dễ đọc.
5. Lựa chọn từ 1 đến 2 màu sắc.
 
Cách thiết kế Name Card thu hút 2

Một số lưu ý khi đưa Name Card/danh thiếp cho khách hàng/đối tác

1. Luôn đưa nhiều hơn 1 tấm danh thiếp cho khách hàng/đối tác (để họ có thể cung cấp tấm danh thiếp của bạn cho người khác).
2. Luôn đính kèm danh thiếp trong các tài liệu, thư từ gửi khách hàng/đối tác.
3. Luôn mang danh thiếp theo bên mình, giữ chúng sạch sẽ và gọn gàng.

Những lời khuyên khác cho thiết kế Name Card/danh thiếp

Cách thiết kế Name Card thu hút 3

Danh thiếp không hề nhàm chán. Nếu ngành công nghiệp bạn đang hoạt động cho phép bạn sáng tạo, thì đây là một số ý tưởng thiết kế Name Card/danh thiếp dành cho bạn:

1. Sử dụng thẻ 10 đến 18cm để gập làm đôi (giống như một brochure nhỏ), danh thiếp có thể sử dụng nguyên liệu nhựa hoặc bìa với nhiều bức ảnh được in trên bề mặt.
2. Mặc dù có nhiều tiêu chuẩn đối với danh thiếp nhưng những danh thiếp không theo truyền thống thì thường được chú ý hơn. Hãy thử sáng tạo một tấm danh thiếp mang hình dáng một chú cún nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc thú cưng hoặc hình bánh sinh nhật nếu bạn là một cửa hàng bán bánh.
3. Giấy có kết cấu (texture) sẽ thú vị hơn giấy màu. Tuy nhiên, đảm bảo khả năng đọc vẫn là yếu tố quan trọng nhất.
4. Sử dụng những kỹ thuật in lạ mắt: dập nổi, dập lá kim loại, in letterpress...

Tìm hiểu thêm:

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây