bgware

Cách thiết kế Landing Page làm vừa lòng mọi người dùng web (P.1)

Trong thiết kế web, có rất nhiều cách để tạo ra một landing page tuyệt vời, nhưng nếu bạn muốn chắc chắn tìm được hướng đi đúng khi thiết kế phần này thì bạn cần phải đảm bảo một số yếu tố và tuân thủ theo một số quy tắc bất di bất dịch sau đây.

Việc đầu tiên cần cân nhắc khi thiết kế landing page là tìm ra được điều mà khách hàng thường nghĩ. Một khi bạn có hiểu biết cơ bản về những điều mà khách hàng tìm kiếm thì bạn có thể tạo ra được điều sẽ khiến khách hàng không thể bỏ qua. 

Trong thiết kế web, một trong những mục tiêu chính của landing page là tạo ra sự lôi kéo khách hàng từ những đối thủ cạnh tranh khác.  

Một khách hàng có thể đến phần landing page để tìm kiếm một điều gì đó, có thể để đọc một vài câu testimonial, vì một sản phẩm cụ thể phù hợp với mình hoặc tìm mức giá tốt nhất. Hãy nhớ rằng những khách hàng đó muốn tìm kiếm những tin được cung cấp bằng kênh online chứ không phải cách nào khác.



Bạn cần phải hiểu rõ ngay từ đầu là landing page này sẽ có nội dung về cái gì và mục đích của nó để làm gì. Một số landing page được thiết kế để lôi cuốn những người làm việc trong một số ngành công nghiệp hoặc khách hàng là các công ty, một số landing page khác lại tập trung vào mục tiêu hấp dẫn một số đối tượng khách hàng cụ thể.

Trong thiết kế website ,khi xây dựng một landing page đạt chất lượng cao, điều mà bạn hướng tới là biến các khách ghé thăm web thành những khách mua hàng của bạn. Mỗi một lượt khách ghé thăm web của bạn là một cơ hội bán được hàng hoặc nhận được kết quả nào khác mà bạn mong muốn.

Sau khi tham khảo những đặc tính sau đây của những landing page thành công, hy vọng bạn có thể bắt tay vào hiện thực hóa những ý tưởng sáng tạo cho landing page của riêng mình. 

Khởi đầu với một headline tốt


Chỉ tốn chưa đến 2 giây để đọc dòng headline và hiểu ý nghĩa của nó. Một headline tốt là phải tạo ra ảnh hưởng tới người đọc trong thời gian họ đọc xong nó và đồng thời tạo ra một sự lôi kéo khách ở lại với trang web của bạn lâu hơn nữa. 

Mọi landing page cần có một phần heading bắt mắt và tạo ra sự thú vị. Để tạo ra một headline hoàn hảo, bạn cần phải ý thức được lý do vì sao mà khách click vào một đường link dẫn đến landing page của bạn và cái mà họ đang tìm kiếm là gì. 

Điều mà hầu hết chúng ta đều tìm kiếm là những thứ khiến chúng ta vui vẻ và hạnh phúc. Cho nên phần heading chính mà bạn chọn cần đảm bảo rằng khách hàng sẽ thấy được niềm vui và hạnh phúc với những thông tin hoặc hình ảnh mà họ có được từ headline. 
 

Cung cấp thêm thông tin ở headline phụ (headline phụ)


Sau phần headline thì yếu tố quan trọng tiếp theo là sub-headline (headline phụ). Đây là công cụ làm cho mọi người hứng thú và cuốn hút vào việc xem tiếp phần nội dung. Một sub-headline mạnh phải được xuất hiện ngay dưới phần heading chính của trang. 

Sub-headline đầu tiên nên mở rộng thêm nội dung đã được đề cập ở phần heading chính và phải đủ thuyết phục để thôi thúc người xem tiếp tục đọc phần headline phụ đó. Khi một sub-headline cung cấp được những thông tin mà khách hàng đang cần cung cấp thì có thể chắc chắn một điều là họ sẽ rất hứng thú tìm kiếm thêm thông tin trên website của bạn. 

Để tạo ra một subheading đúng cách, bạn nên tìm hiểu những suy nghĩ của người đọc. Người đọc luôn có rất nhiều suy nghĩ trong đầu, do đó nhiệm vụ của bạn không chỉ là hình dung ra khách hàng của mình đang nghĩ gì mà còn phải biết ý nghĩ nào xuất hiện đầu tiên và tiếp theo trong đầu họ nữa. 


Thường thì những thắc mắc dành cho sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ là giá của nó thế nào, chất lượng có tốt không, tính năng của nó là gì, lợi ích của nó ra sao, có hiệu quả không và so với các sản phẩm, dịch vụ tương tự khác thì sẽ thế nào....

Họ cũng sẽ nghĩ: nó hoạt động thế nào nhỉ? nó có thể làm được những gì? giá của nó bao gồm những gì? liệu có được hoàn tiền hay trả lại sản phẩm không nhỉ? có phải thêm phí ship hàng không?

Một vài suy nghĩ khác như khả năng chi trả của khách với hàng hóa, dịch vụ đó hoặc các khuyến mại giảm giá đi kèm.

Mỗi subheading trên trang cần phù hợp với những thắc mắc hay xuất hiện trong đầu của khách hàng. Phần nội dung đi kèm mỗi sub-heading phải cung cấp câu trả lời đầy đủ cho những thắc mắc của khách hàng. 

A picture is worth a thousand words


Như bạn đã biết, với những người sử dụng internet thì họ chỉ dành một sự chú ý rất mau chóng cho các nội dung trên internet, việc nắm bắt thông tin thông qua một hình ảnh sẽ nhanh hơn là truyền đạt thông tin bằng từ ngữ. Và câu nói rằng một bức hình đáng giá ngàn lời chính là điều bạn phải hiểu khi muốn thiết kế một landing page. 

Hình ảnh giúp một landing page truyền tải ý tưởng nhanh hơn việc giải thích nó bằng lời. Một hình ảnh không cần thiết phải thể hiện một sản phẩm cụ thể mà nó có thể tượng trưng cho những gì mà sản phẩm hoặc dịch vụ đó làm và tác dụng của việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó. 

Mọi hình ảnh cũng có những yếu tố cảm xúc cho phép người xem nhận biết được thứ ẩn chứa sau hình ảnh đó và làm cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn trở nên hấp dẫn hơn. 

Hầu hết các hoạt động chúng ra thực hiện đều nhằm mục đích riêng, có thể là để tranh một điều xấu nào đó xảy ra hoặc để đạt được một lợi ích nào đó. Mọi chiến dịch marketing sẽ thành công hơn nếu hình ảnh ở phần landing page giới thiệu một cách rõ ràng lợi ích mà người dùng chắc chắn sẽ có được khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng bá.

Tuyên bố giá trị (value proposition)

Bất kể một đặc tính cụ thể, dịch vụ hoặc ý tưởng nào đó mang đến cho sản phẩm hoặc dịch vụ một giá trị cụ thể nào đó khiến nó trở nên hấp dẫn hơn, thì được gọi là tuyên bố giá trị. 

Landing page của bạn phải làm nổi bật được với người đọc những điểm nào mà họ quan tâm nhất. Tuyên bố giá trị cần được thể hiện thành những dòng với được đánh dấu ở đầu dòng, để cho khách hàng thấy những lợi ích lớn nhất mà họ sẽ có khi dùng sản phẩm, dịch vụ. 

Hãy nhớ tập trong vào những giá trị nào liên quan đến khách hàng, những người đang xem trang web của bạn và đừng sa đà vào thiet ke web theo ý thích hoặc viết quá nhiều về việc kinh doanh của bạn mà không chú tâm đến những gì khách cần ở website của bạn. 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây