bgware

Cách thiết kế Landing Page làm vừa lòng mọi người dùng web (P.2)

Chúng ta sẽ tiếp tục đi hết phần giới thiệu những cách làm cho phần landing page trở nên hấp dẫn hơn với mọi khách hàng.

Chúng ta sẽ tiếp tục đi hết phần giới thiệu những cách làm cho phần landing page trở nên hấp dẫn hơn với mọi khách hàng.

Sử dụng dấu hiệu xã hội (social proof)

Mọi người thường dùng các sản phẩm và dịch vụ mà người khác đã sử dụng rất thành công. Nếu một số công ty lớn hoặc người nổi tiếng nào đó dùng bất kỳ thứ gì mà landing page của bạn đang quảng bá thì đương nhiên bạn phải cho tên của nhân vật hoặc logo của công ty đó vào landing page. 

Trong thiết kế web, phần để hiển thị tên công ty đã dùng sản phẩm, dịch vụ không cần phải quá nổi bật. Khu vực này có thể đưa tên của website lớn, một diễn giả hoặc một doanh nhân hàng đầu. Điều này tạo ra một lý do tích cực để mọi người sử dụng chính những sản phẩm mà họ nghĩ là có mối liên hệ mạnh mẽ đến những người thành đạt và các doanh nghiệp phát đạt. 

Mọi người thường bị thuyết phục mua hàng hoặc chi trả cho điều gì đó bởi họ đã thấy những người khác cũng làm điều này. 

Sử dụng testimonial

Với thiết kế web, trong landing page nên có thêm phần dành cho những câu testimonial viết bởi những khách hàng đã hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của mình.  Không khó khăn lắm để thuyết phục những khách hàng vui vẻ viết lại những cảm nghĩ của mình về việc tại sao họ lại thích sản phẩm và dịch vụ họ dùng. 

Bạn có thể cần một chút thử nghiệm khi quyết định để testimonial ở vị trí nào trên trang. Mọi người có phản ứng khách nhau với những câu testimonial khi họ thấy chúng ở chân trang hơn là ở đầu trang. Tỷ lệ tương tác trên web của bạn cũng có thể được cải thiện nếu testimonial xuất hiện ngay sau danh sách những lợi ích, nếu những lợi ích này được củng cố bởii testimonial ở ngay dưới.  

Nút kêu gọi hành động hợp lý

Khi bạn đã theo dõi đến công đoạn này của việc thiết kế landing page, bằng cách thấu hiểu suy nghĩ của người đọc, bạn sẽ biết được cách để bán hàng tốt hơn hoặc có được nhiều đăng ký hơn trên website của mình. Tất cả những việc cần làm tiếp theo là dẫn khách hàng đến một nút kêu gọi hành động đủ thuyết phục để mọi người đều muốn bấm. 

Nút kêu gọi hành động (call-to-action) có thể thành công hay thất bại. Những từ được viết trên nút kêu gọi hành động đó là những thứ sẽ khiến mọi người click vào nó và trở thành khách hàng chính thức sử dụng hàng hóa, dịch vụ của bạn. 

Trong thiết kế website, phần kêu gọi hành động có thể xuất hiện ở cuối mỗi phần riêng biệt của web thay vì chỉ xuất hiện ở landing page. 

Đừng quên sắp xếp các yếu tố theo thứ tự logic

Độ dài của lading page không phải là điều quan trọng. Một trang dài thực sự vẫn hiệu quả và hầu hết những thiết kế landing page thành công là những thiết kế đã chia nội dung trang thành từng phần có nội dung nối tiếp. Các yếu tố của thiết kế có thể được sử dụng để tăng cường sự xuyên suốt của nội dung. Một số tính năng quan trọng trong thiết kế có thể được đặt ở cuối mỗi phần của web để khiến người đọc phải theo dõi toàn bộ phần đó theo thứ tự sắp xếp từ trên xuống dưới. 

Một khách hàng theo dõi toàn bộ nội dung theo đúng thứ tự sẽ nắm bắt được ý định muốn truyền tải của người thiet ke web. Để làm được điều này, không chỉ cần có một  phần nội dung hấp dẫn người đọc mà phần landing page cũng phải được thiết kế theo một trình tự logic. 

Để tạo ra tính thuyết phục, landing page nên bắt đầu bằng việc giải thích nó muốn nói về cái gì, theo sau đó là danh sách các lợi ích. Testimonial được xếp ngay sau phần lợi ích và cuối cùng là các nút hoặc ô kêu gọi hành động. 

Đối với một landing page ngắn hơn, bạn nên tập trung vào chỉ một yếu tố, đó có thể là phần hình ảnh. Trong trường hợp này, thứ tự sắp xếp theo logic sẽ là bắt đầu từ headline, sau đó đến phần giải thích, kế tiếp là nội dung hình và kết thúc bằng phần kêu gọi hành động.

Luôn chạy thử web

Không có sự lặp lại thành công của một landing page trên các sản phẩm dịch vụ khách nhau. Khi xây dựng một landing page, điều quan trọng là luôn phải làm các thử nghiệm để so sánh giữa các bản thiết kế landing page, mỗi bản thiết kế lại có một sự khách nhau nhất định nào đó. Và bản thiet ke website cuối cùng là bản mang lại tỷ lệ tương tác cao nhất trong tất cả các thử nghiệm. 

archeeve.com

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây