bgware

Cách thiết kế Homepage hiệu quả cho website của bạn

Ấn tượng ban đầu luôn luôn rất quan trọng, cả trong thiết kế web cũng vậy.

Trang chủ (homepage) của một website công ty là một cánh cổng đưa bạn vào với cả thế giới mà bạn muốn người dùng web thấy được và khám phá. Tuy nhiên nếu nó không được chăm chút đẹp mắt thì sẽ giảm đi rất nhiều sự hấp dẫn và lượng khách truy cập website của bạn. Đó là khi bạn có một thiết kế web quá nghèo nàn và lỗi thường gặp chẳng hạn như cho quá nhiều nội dung vào web khiến người xem “bội thực” thông tin.

Một số trang web còn bỏ qua phần trang chủ homepage mà đưa người xem vào thẳng trang nội dung.

Tùy thuộc vào mục đích vào website của người xem mà họ có thể nhanh chóng bỏ qua phần trang chủ, tuy nhiên bạn vẫn cần thiết kế trang chủ một cách thân thiện và hỗ trợ tốt việc tìm kiếm thông tin trên trang chủ. 

partnered


Dưới đây là một vài hướng dẫn tạo homepage hiệu quả nhất, hy vọng sẽ hữu ích với bạn:

Giải thích việc bạn làm

Một chỉ dẫn nhỏ ban đầu là một phần nhiệm vụ của trang homepage bởi nó cho người xem biết website của bạn có nội dung về điều gì. 

shopify

Thậm chí với một công ty đã có danh tiếng cũng không thể bỏ qua việc chú tâm vào việc tạo một trang chủ đẹp mắt cho trang web của mình. Hãy nhớ rằng khách hàng không có nhiều thời gian đẻ chú ý quá lâu vào website của bạn.

Thanh điều hướng nên có sẵn các mục nêu ra tính năng sản phẩm và những điểm đặc biệt nhất trên web. Homepage nên bao gồm hộp search thông tin để người xem tiện sử dụng. Thêm vào đó, phần tin nhắn cũng cần được cho thêm vào để khách hàng có thể liên hệ với admin của web khi cần thêm thông tin gì. 

android

Người xem có thể tìm đến homepage của bạn nhờ một đường link được tìm thấy nhờ công cụ SEO. Vì vậy hãy chú yến đến việc tối ưu hóa SEO cho website của bạn.

Đặt mục tiêu cho homepage

makerskit

Hãy nhớ trong đầu rằng mục tiêu của homepage có thể hơi khác với mục tiêu của cả trang web. Trong khi website được thiết kế để bán sản phẩm thì nhiệm vụ của homepage là chào đón và gây ấn tượng ban đầu với khách hàng.

Điều này có nghĩa là một homepage nên có sự hấp dẫn nhất định để khiến người xem muốn khám phá phần còn lại của trang web. Do vậy bạn sẽ phải dành rất nhiều tâm huyết cho homepage nếu muốn đạt được mục tiêu này.

Trang homepage cũng là nơi để bạn giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ mới mà khách hàng vẫn chưa biết. Chắc hẳn ai cũng muốn website của mình giúp thúc đẩy việc bán hàng và tăng lợi nhuận. Nếu website của bạn yêu cầu sign in/up, hãy làm cho công đoạn này thật đơn giản trên homepage. 

fatherly

Bạn phải quyết định tính năng nào cần thiết để đạt được mục đích của trang và điều chỉnh hàm lượng của chúng căn cứ theo mức độ quan trọng. 

Tạo sự rõ ràng và đáng tin trên homepage

Người xem sẽ muốn biết website này có đáng tin hay không trước khi đặt mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà web này giới thiệu. Vì vậy nếu hoạt động kinh doanh của bạn hoàn toàn minh bạch thì hãy giới thiệu các mốc sự kiện nổi bật từ ngày thành lập của bạn với một sự tự hào trên homepage.

andyet_com

Thêm vào đó, hãy làm nổi bật những giải thưởng hay thành tự trong hoạt động kinh doanh mà bạn hoặc công ty đạt được. Đặt các câu testimonial của những khách hàng yêu mến bạn trên homepage là một cách làm hay. Chính những chi tiết này sẽ làm tăng niềm tin của người dùng web đối với bạn.

Tuy vậy, hãy nhớ một điều rằng sự đơn giản là rất quan trọng để tạo ra một thiết kế homepage thân thiện người dùng. Một homepage rườm rà và phức tạp sẽ làm giảm hứng thú của người xem rất nhiều. Thêm vào đó, website có quá nhiều thành phần và chi tiết sẽ làm giảm tốc độ load.

ycombinator

Trước khi cho thêm một thành phần mới vào homepage, hãy tự hỏi bản thân rằng nó có thực sự cần thiết ở chỗ này hay không?

Các lỗi không nên mắc phải

Một số nhà thiết kế mắc lỗi là sử dụng quá nhiều widget và điều hướng ở homepage. Họ thậm chí còn mang những phần nội dung đáng lẽ phù hợp ở những trang bên trong hơn là để trên homepage. 
 
Trong một vài dự án UX, tại homepage có một hàm lượng không thích hợp các thành phần. Trong khi homepage chính là phần đầu tiên gây chu ý và dành thiện cảm với người xem ngay từ đầu, sau đó họ mới đi tới các trang sản phẩm của web. Những người dùng web sau khi thực hiện đăng nhập thường mong muốn nhìn thấy một homepage khác với trước lúc đăng nhập với những tính năng trước đây không hiển thị với khách vãng lai thông thường.
 
Nếu bạn không tìm hiểu những điều người dùng web cần, bạn dễ bị tập trung quá nhiều vào khía cạnh kinh doanh trên website. Sử dụng wireframe sẽ là một cách tốt để định vị các thành phần trong trang web và giúp bạn hình dung tất cả chúng sẽ như thế nào khi website thực sự hoạt động. Bạn cần cân nhắc sự cần thiết, sự hợp lý của mỗi thành phần đó và có sự điều chỉnh thích hợp.  

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây