Cách sử dụng không gian âm trong thiết kế đồ họa (Phần 2)

Thứ ba - 27/06/2017 07:51

Trong bài viết trước, các bạn đã tìm hiểu về không gian âm là gì và không gian âm trong thiết kế website. Hôm nay, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về không gian âm trong hình ảnh và thiết kế logo trong thiết kế đồ họa.

Chuỗi bài liên quan

Không gian âm trong hình ảnh

Dưới đây là 2 hình ảnh mô tả rõ ràng nhất sự khác biệt giữa hình ảnh có không gian âm và hình ảnh không có không gian âm.

Không gian âm trong hình ảnh

Bạn có thể tập trung vào “the box” một cách dễ dàng trong hình ảnh này vì đối tượng không chiếm toàn bộ diện tích trang.

Không gian âm trong hình ảnh 2

Còn đối với hình ảnh này, bạn khó có thể tập trung vào “the box”, bạn không thể nhìn hình vuông và dòng chữ cùng một lúc vì đối tượng quá lớn, chiếm toàn bộ diện tích trang.


Và đó là cách không gian âm hoạt động trong thiết kế đồ họa, nó giúp người xem có thể tập trung vào đối tượng thay vì việc phải nhìn toàn bộ trang. Và nếu một website hay hình ảnh không sử dụng không gian âm, khách truy cập sẽ đóng trình duyệt, lựa chọn một website khác hoặc xem các hình ảnh khác ngay lập tức.

Sử dụng không gian âm trong thiết kế logo

Cách thiết kế logo thông minh là kết hợp các yếu tố thiết kế và không gian âm, bạn có thể sử dụng 2 hoặc nhiều hơn 2 đối tượng trong 1 logo.

Hãy nhìn không gian âm giữa chữ E và x trong logo của FedEx, sự kết hợp khéo léo để tạo hình một mũi tên.

Sử dụng không gian âm trong thiết kế logo

Sự kết hợp tinh tế giữa tay và chân của hình mẫu trong logo Yoga Australia để tạo thành hình bản đồ nước Úc.

hình mẫu trong logo Yoga Australia

Không gian âm là một kỹ năng khó trong thiết kế đồ họa. Để sử dụng không gian âm, bạn cần có kiến thức thiết kế đầy đủ, khả năng tưởng tượng và sáng tạo tốt. Kết hợp không gian âm trong thiết kế logo không hề đơn giản và khi bạn có thể tận dụng kỹ năng ứng dụng không gian âm vào website sẽ khiến website của bạn trở nên thu hút hơn, tạo sự dễ nhìn cho khách truy cập. Không gian âm hỗ trợ rất hiệu quả trong các chiến dịch quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp.

Ngoài ra, không gian âm không chỉ được sử dụng trong thiết kế website hoặc thiết kế logo, chúng còn được sử dụng rất nhiều trong các lĩnh vực khác của thiết kế đồ họa. Không gian âm là yếu tố thúc đẩy hiệu ứng trực quan trong các sản phẩm thiết kế đồ họa một cách hiệu quả đến người xem.